Xuất khẩu hạt điều giảm nhẹ trong 9 tháng đầu năm 2022
(THPL) – Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu của Tổng cục Hải quan cho biết, ước tính, tháng 9/2022, xuất khẩu hạt điều đạt 40 nghìn tấn, trị giá 245 triệu USD, giảm 14,6% về lượng và giảm 10,3% về trị giá so với tháng 8/2022.
Tin liên quan
» Xuất khẩu cà phê đạt kim ngạch 3,07 tỷ USD sau 9 tháng
» Xuất khẩu cao su đạt 2,32 tỷ USD trong 9 tháng qua
Tính chung 9 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu hạt điều ước đạt 382 nghìn tấn, trị giá 2,29 tỷ USD, giảm 10,6% về lượng và giảm 14% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
Tháng 9/2022, giá xuất khẩu bình quân hạt điều của Việt Nam ước đạt 6.136 USD/tấn, tăng 0,5% so với tháng 6/2022, nhưng giảm 7,7% so với tháng 9/2021. Tính chung 9 tháng đầu năm 2022, giá xuất khẩu bình quân hạt điều của Việt Nam ước đạt 5.992 USD/tấn, giảm 3,7% so với cùng kỳ năm 2021.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/luuky/2022/10/09/1 (3).jpg)
Xung đột vũ trang giữa Nga và Ukraina ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu hạt điều của Việt Nam. Các nền kinh tế lớn suy thoái, lạm phát tăng cao khiến người tiêu dùng có xu hướng tăng tiết kiệm.
Đây sẽ là rào cản khiến Hoa Kỳ giảm nhập khẩu hạt điều trong các tháng còn lại của năm 2022, bất chấp nhu cầu tiêu thụ có thể tăng trong dịp cuối năm (theo yếu tố chu kỳ).
Các sản phẩm có giá thành cao nhiều khả năng sẽ không phải là sự lựa chọn của nhiều người trong bối cảnh tình hình kinh tế không mấy khả quan.
Mặc dù vậy, thị trường vẫn xuất hiện tín hiệu khả quan khi nhu cầu nhập khẩu hạt điều của EU, Trung Quốc vẫn tăng mạnh. Do đó, ngành điều Việt Nam cần khai thác lợi thế mà các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới mang lại để đẩy mạnh xuất khẩu tới các thị trường này.
Hiện, xuất khẩu hầu hết các chủng loại hạt điều tăng, ngoại trừ hạt điều W240 và DW. Tỷ trọng xuất khẩu hạt điều W320 chiếm 41,31% tổng lượng và chiếm 45,53% tổng trị giá; hạt điều W240 chiếm tỷ trọng 14,03% tổng lượng và chiếm 16,28% tổng trị giá.
Lưu Kỳ (tổng hợp)
Tin khác
Doanh thu 5 sàn TMĐT lớn nhất Việt Nam ước đạt 156 nghìn tỷ đồng
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm
Open Banking và ONEBANK by Nam A Bank tiếp tục nhận giải thưởng quốc tế
TP.HCM: Tạm giữ hàng nghìn sản phẩm đồ điện gia dụng nghi nhập lậu
Chương trình “Xé ngay trúng liền” của Number 1 và hơn 4.000 giải thưởng được trao mỗi ngày
TP.HCM yêu cầu tổng kiểm tra PCCC tất cả chung cư, nhà trọ trước ngày 10/7
Điện thoại 2G sẽ bị dừng cung cấp dịch vụ từ ngày 16/9
(THPl) - Từ ngày 16/9/2024, điện thoại 2G sẽ bị dừng cung cấp dịch vụ. Sóng 2G tiếp tục được sử dụng cho một số dịch vụ kỹ thuật,...05/07/2024 15:20:23Dự báo xuất khẩu cá tra sẽ tăng tiếp trong 6 tháng cuối năm
(THPL) - Theo dự báo của các chuyên gia VASEP, trong 6 tháng cuối năm 2024, khối lượng xuất khẩu cá tra sẽ tiếp tục tăng do nhu cầu cao từ các thị...05/07/2024 15:21:15Nhìn thấy cơ hội đầu tư chắc thắng, thêm nhiều nhãn hàng đổ bộ Grand World
(THPL) - Vừa giúp nhà đầu tư dễ dàng tiếp cận vốn vay với lãi suất ưu đãi, an tâm thu lời ổn định trong mọi hoàn cảnh nhờ cam kết tiền...05/07/2024 15:18:34Người Hà Nội đi muôn nơi, rong chơi thỏa thích trên xe buýt điện VinBus
(THPL) - Những chiếc VinBus lăn bánh trên đường không chỉ thể hiện quyết tâm của tập đoàn Vingroup trong việc chuyển đổi năng lượng xanh,...05/07/2024 15:19:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Chương trình “Xé ngay trúng liền” của Number 1 và hơn 4.000 giải thưởng được trao mỗi ngày
(THPL) - Khởi động từ 20/05/2024, hơn 4.000 giải thưởng đã được trao mỗi ngày đến những khách hàng may mắn khi tham gia chương trình "Xé ngay trúng liền 2024 - Number 1 - Tiếp năng lượng, bứt phá thành Number 1". Với tổng hơn 250.000 giải, cơ hội săn giải vẫn đang chờ đợi những chủ nhân may mắn tiếp theo. - Ưu đãi chồng ưu đãi, cơ hội tốt nhất mua xe máy điện VinFast hè này
- Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC
- LPBank dự kiến trình ĐHĐCĐ trả cổ tức 16,8% bằng cổ phiếu
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Công thức thành công khó sao chép của Vincom Shophouse Royal Park Quảng Trị
(THPL) - Là giỏ hàng “hot” nhất trên thị trường Quảng Trị, Vincom Shophouse Royal Park sở hữu công thức thành công khó sao chép của dòng sản phẩm shophouse “2 trong 1” do thương hiệu bất động sản số 1 Việt Nam phát triển, mang đến giá trị an cư tiện nghi và kinh doanh, đầu tư giàu tiềm năng cho khách hàng và nhà đầu tư. - LPBank được vinh danh ở vị trí cao nhất trong các giải thưởng Nhà tạo lập...
- SeABank được vinh danh giải thưởng quốc tế Ngân hàng Quản trị rủi ro...
- Thương hiệu quán quân "được chọn mua nhiều nhất" ngành sữa 2024: Gọi...
- Công ty vận tải biển trọn gói
- Nơi bán hạt dổi mắc khén ngon nhất