21:10 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xuân Thiện Group đề xuất dự án lọc dầu 2.500ha ở Ninh Bình

20:18 15/02/2023

(THPL) - Công ty cổ phần Tập đoàn Xuân Thiện đã có đề nghị đầu tư dự án Tổ hợp lọc dầu Kim Sơn tại huyện Kim Sơn (Ninh Bình) với 3 giai đoạn từ năm 2025 - 2040, công suất 3 triệu tấn dầu thô/năm.

Văn phòng UBND tỉnh Ninh Bình cho biết, UBND tỉnh này đã giao cho các đơn vị chuyên môn nghiên cứu, xem xét về đề nghị khảo sát đầu tư dự án tổ hợp lọc hoá dầu Kim Sơn của CTCP Tập đoàn Xuân Thiện (Xuân Thiện Group).

Về việc này, UBND tỉnh Ninh Bình đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông Vận tải, Khoa học và Công nghệ; Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn; UBND các huyện: Kim Sơn, Gia Viễn, Nho Quan và các đơn vị có liên quan nghiên cứu đề nghị của Công ty Cổ phần Tập đoàn Xuân Thiện; xem xét, tham mưu đề xuất báo cáo UBND tỉnh.

Trước đó, Xuân Thiện Group đề nghị được khảo sát đầu tư dự án tổ hợp lọc dầu Kim Sơn tại huyện Kim Sơn với 3 giai đoạn từ năm 2025 - 2040, công suất 3 triệu tấn dầu thô/năm.

  Dự án Nhà máy thủy điện sông Lô 6  do Xuân Thiện Group làm chủ đầu tư.

Vị trí khảo sát đầu tư tại vùng ven biển và khu vực biển huyện Kim Sơn. Diện tích khảo sát là 1.500 ha đất liền và 1.000 ha mặt nước; Tổng mức đầu tư dự án được tính toán cụ thể sau khi có kết quả khảo sát. Giá trị khảo sát dự kiến là 300 tỷ đồng.

Qua nghiên cứu, Xuân Thiện Group nhận thấy khu vực biển Kim Sơn đang có quỹ đất phát triển công nghiệp, có vị trí kết nối thuận Lợi với khu vực biển Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định (đã được quy hoạch xây dựng KKT Ninh Cơ), nơi có cảng nước sâu và các nhà máy công nghiệp lớn, phù hợp để phát triển ngành công nghiệp dầu khí.

Xuân Thiện Group mong muốn được đầu tư Tổ hợp Lọc hóa dầu tại huyện Kim Sơn để tạo ra một vòng tuần hoàn khép kín phục vụ cho Tổ hợp thép xanh đồng thời đáp ứng nhu cầu tiêu thụ xăng, dầu trong nước và xuất khẩu.

Phía tập đoàn này cam kết, mọi chi phí khảo sát do Tập đoàn chịu trách nhiệm và không có bất kỳ khiếu nại gì nếu trong trường hợp sau này dự án không được chấp thuận chủ trương đầu tư…

Tập đoàn Xuân Thiện cũng đề nghị UBND tỉnh Ninh Bình đưa dự án Tổ hợp lọc hóa dầu Kim Sơn vào quy hoạch tỉnh Ninh Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt làm căn cứ để triển khai các bước tiếp theo.

Được biết, Xuân Thiện Group là cơ nghiệp của doanh nhân Nguyễn Văn Thiện (1970), người con cả của đại gia Nguyễn Xuân Thành (1950), bên cạnh hai người em trai là Nguyễn Đức Thụy (1976) - "bầu Thụy" và Nguyễn Xuân Thủy (1988).

Xuân Thiện Group thành lập từ năm 2000, với hệ sinh thái nhiều công ty thành viên, tập đoàn đã đầu tư vào nhiều lĩnh vực như vật liệu xây dựng (lĩnh vực truyền thống), nông nghiệp công nghệ cao, khách sạn - du lịch, bất động sản, logistics, giáo dục đào tạo…

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu