15:57 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Xác định 12 cán bộ, nhân viên liên quan đến vụ ăn chặn hàng từ thiện

22:07 27/09/2019

(THPL) - Sau hai ngày kiểm tra, rà soát vụ việc “ăn chặn” hàng từ thiện của đối tượng bảo trợ xã hội, bước đầu, Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội xác định 12 người có liên quan.

Theo báo Hà Nội mới, ngày 27/9, Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội Đỗ Đức Hồng xác nhận, sau hai ngày kiểm tra, rà soát vụ việc “ăn chặn” hàng từ thiện của đối tượng bảo trợ xã hội, bước đầu, đơn vị xác định 12 người có liên quan. Tuy nhiên, để xác định những cá nhân đó vi phạm đến đâu, Trung tâm cần tiếp tục làm rõ hơn nữa.

Kiểm tra, xử lý các cá nhân "ăn chặn" hàng từ thiện. (Ảnh: Doisongvietnam.vn)

Dự kiến, Trung tâm sẽ có báo cáo cụ thể về vụ việc, nêu rõ danh tính, mức độ vi phạm, hình thức xử lý kỷ luật đối với các cá nhân, tập thể liên quan vào ngày 1/10. Để xảy ra sự việc này, cá nhân ông Đỗ Đức Hồng nghiêm túc nhận trách nhiệm. 

Theo TTXVN, trong báo cáo ban đầu của Sở LĐ-TB&XH Hà Nội gửi UBND thành phố và Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội xác định có 3 nhân viên vi phạm. Tuy nhiên, Sở LĐ-TB&XH Hà Nội xác định còn nhiều người liên quan nên yêu cầu rà soát lại.

Theo đại diện Trung tâm giải thích, lý do trong báo cáo ban đầu có 3 nhân viên vi phạm là do những người này xuất hiện rõ mặt trên ảnh, clip, nên dễ dàng xác minh, xử lý kỷ luật. Những người có liên quan nhưng không rõ mặt hoặc không xuất hiện nên phải điều tra kỹ lưỡng, tránh bỏ sót, đổ oan.

Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Hà Nội cũng đang rà soát lại quy trình quản lý hàng từ thiện để tăng cường các giải pháp bảo đảm an ninh, an toàn.

Thanh Thanh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu