20:06 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ làm ngơ cho “than tặc” tại Cẩm Phả: Chủ tịch phường Cửa Ông báo cáo sai sự thật?!

10:21 17/07/2019

(THPL) - Trong văn bản báo cáo, ông Đỗ Thế Hiếu – Chủ tịch phường Cửa Ông đã lừa dối lãnh đạo TP Cẩm Phả khi cho rằng, chiều tối ngày 04/7, phóng viên mới thông tin cho Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND phường. Trên thực tế, PV đã nhiều lần gọi điện, nhắn tin nội dung sự việc cho ông Hiếu để đề nghị phối hợp kiểm tra, tránh tẩu tán than, xít kể từ 15h40 phút.

Hoạt động khai thác, vận chuyển than, xít được quản lý lỏng lẻo?

Theo báo cáo của UBND phường Cửa Ông, khu vực phát hiện hoạt động khai thác than, xít như báo nêu có nguồn gốc của Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Quảng Ninh quản lý; đã được UBND tỉnh ra Quyết định thu hồi ngày 18/10/2016 để xây dựng công trình trụ sở làm việc, bến bãi, giao cho UBND TP Cẩm Phả quản lý. Hiện Công ty chưa ký biên bản bàn giao đất thu hồi cho cơ quan nhà nước.

Vị trí lấy than, xít nằm trong ranh giới GPMB nhà nước thu hồi để thực hiện dự án Đường giao thông nối QL18 với TL334 tại phường Cửa Ông.

Vị trí nghi lấy than, xít tại Tổ 51 khu 4B2 phường Cửa Ông.

Qua công tác phối hợp với Phòng cảnh sát kinh tế - CA tỉnh Quảng Ninh; Đội Cảnh sát kinh tế - CA TP Cẩm Phả; CA phưởng Cửa Ông tổ chức kiểm tra, xác minh đã xác định trên mặt bằng là đất, đá thải có màu đen, không có phương tiện máy móc hoạt động khai thác, vận chuyển than xít.

Địa điểm tập kết than, xít theo như báo nêu thuộc tổ 45, khu 4B2, do ông Nguyễn Thanh Hùng quản lý. Thời điểm kiểm tra, xác định có đất đá thải được san, gạt để làm mặt bằng, không có hoạt động sang tuyển, chế biến, tập kết và tiêu thụ than.

Lý do được ông Hùng đưa ra, đây là số đất đá thải ông xin về để phục vụ san lấp vườn nhà, phòng tránh lụt úng mùa mưa bão?!

Lượng than, xít tập kết tại bãi đã được tẩu tán; chỉ còn lại đất, đá sau khi UBND phường Cửa Ông nắm được thông tin PV cung cấp, đề nghị phối hợp.

Theo một “trùm” than lậu tại Cẩm Phả, hoạt động khai thác, vận chuyển than, xít trên địa bàn TP Cẩm Phả nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung được quản lý rất chặt chẽ thời gian qua. Vậy nên rất khó để xe than, xít lậu qua mắt được cơ quan quản lý; hoạt động vào ban ngày lộ liễu như vậy thì càng không thể. “Than ở đây nó thế. Không có “bảo kê” từ trên thì không hoạt động được đâu, cấp phường cũng chỉ là một mắt xích nhỏ”, vị này thẳng thắn chia sẻ.

Chủ tịch phường Cửa Ông báo cáo sai sự thật?!

Cũng theo văn bản báo cáo của ông Đỗ Thế Hiếu, chiều tối ngày 04/7, phóng viên thông tin cho Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND phường. Khi nhận được thông tin phóng viên cung cấp, UBND phường đã tổ chức cho kiểm tra, sáng 5/7/2019 UBND phường phối hợp với các cơ quan chức năng Thành phố kiểm tra tại thực tế hiện trường.

Báo cáo này của ông Hiếu dường như là sai sự thật và chối bỏ trách nhiệm khi để “than tặc” ngang nhiên hoạt động trong nhiều ngày; và khi phóng viên phản ánh, đã thiếu trách nhiệm trong công tác quản lý, chỉ đạo. Trên thực tế, PV đã nhiều lần gọi điện, nhắn tin nội dung sự việc cho ông Hiếu để đề nghị phối hợp kiểm tra, tránh tẩu tán than, xít kể từ 15h40 phút ngày 04/7.

Trong nhiều ngày liên tiếp, lượng lớn than, xít đã được đào xới, vận chuyển nhưng các cơ quan chức năng "dường như" không hay biết.

Vậy nhưng, đến sáng ngày hôm sau (05/7), khi PV trực tiếp liên hệ tới Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh và được chỉ đạo, thì UBND phường Cửa Ông mới “miễn cưỡng” phối hợp cùng Công an TP Cẩm Phả và xuống kiểm tra thực địa. Tuy nhiên, vào thời điểm này, qua 1 đêm, lượng than, xít tập kết tại đây đã bị tẩu tán, thay vào đó chỉ còn lớp đất đá thải mới được san gạt ra, nhằm “đánh lừa” lực lượng chức năng.

Tại buổi làm việc với phóng viên, ông Đỗ Thế Hiếu – Chủ tịch UBND phường Cửa Ông thừa nhận đã có những thiếu sót, chậm trễ trong việc phối hợp kiểm tra xử lý thông tin phản ánh về hoạt động vận chuyển than, xít lậu trên địa bàn.

Công tác quản lý của UBND TP Cẩm Phả ra sao khi để than tặc hoành hành giữa ban ngày mà không hề có sự kiểm tra, xử lý? Hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả thất thoát tài sản nhà nước của Chủ tịch phường Cửa Ông sẽ được xử lý như thế nào?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

Nhóm PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu