03:28 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ ăn bớt suất ăn bán trú ở TP Thanh Hóa: Sau khi có kết quả điều tra sẽ xử lý nghiêm

21:53 11/04/2024

(THPL) – Tại cuộc họp báo thường kỳ quý I/2024 chiều 11/4, ông Trần Văn Thức, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã có trả lời tại cuộc họp báo về vụ việc bữa ăn bán trú bị cắt xén tại Trường Tiểu học Đông Thọ TP Thanh Hóa gây bức xúc trong dư luận. Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra làm rõ và xử lý nghiêm.

Theo ông Thức cho biết: “Sau khi nắm được thông tin vụ việc, có tính chất nhạy cảm là vấn đề nóng, thẩm quyền là của UBND TP Thanh Hóa nhưng tôi đã trực tiếp xuống trường nắm bắt tình hình, động viên cán bộ, giáo viên phải ổn định tư tưởng, tiếp tục thực hiện tốt công việc được giao.

Các cơ quan chức năng sẽ vào cuộc kiểm tra, xác minh, làm rõ. Nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm. Sở đã đề nghị lãnh đạo tỉnh có văn bản chỉ đạo các địa phương rà soát, chấn chỉnh làm sao phải đảm bảo chất lượng bữa ăn cho học sinh bán trú. Có như vậy các cháu mới đủ sức khỏe để học hành đạt kết quả cao”.

Ông Trần Văn Thức, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo thông tin về sự việc với các cơ quan báo chí tại cuộc họp báo.

Liên quan tới vụ việc này, ông Lê Mai Khanh, Phó Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa cho biết: “Vụ việc đã được UBND TP Thanh Hóa giao cho cơ quan Công an vào cuộc xác minh, làm rõ. Khi nào có kết quả TP sẽ thông tin cho các cơ quan báo chí, ông Lê Mai Khanh cho biết.

Trước đó vào thời điểm giápTết Nguyên đán, trên mạng xã hội lan truyền đơn tố cáo, kèm theo ghi âm liên quan tới nghi vấn “bớt xét” tiền ăn bán trú của học sinh xảy ra tại Trường Tiểu học Đông Thọ, TP Thanh Hóa gây bức xúc trong dư luận.

Theo nội dung đơn, tập thể phụ huynh Trường Tiểu học Đông Thọ tố cáo hiệu trưởng và Công ty Phúc Nguyễn cắt xén bữa ăn bán trú của học sinh trường Đông Thọ, TP Thanh Hóa. Đoạn ghi âm trong đơn tố cáo của tập thể phụ huynh trường Tiểu học Đông Thọ có nội dung “cắt phế” lại cho hiệu trưởng tới 7.000 đồng/suất ăn.

Ông Lê Mai Khanh, Phó Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa trả lời cơ quan báo chí tại cuộc họp báo.

Ngày 15/3, Phó Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa Nguyễn Việt Hùng đã ký văn bản gửi cho các đơn vị liên quan. Cụ thể, sau khi cấp ủy, chính quyền TP Thanh Hóa nhận được đơn tố cáo (kèm theo file ghi âm) và các nguồn đơn của cấp trên chuyển đến. Để giải quyết vụ việc đúng theo quy định, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, UBND TP Thanh Hóa đã có văn bản chỉ đạo (Kèm theo đơn và tài liệu có liên quan) đến Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Thanh Hóa để kiểm tra, xác minh.

Trường tiểu học Đông Thọ nơi bà Vũ Thị Thúy Hà làm Hiệu trưởng đã bị tố ăn bớt suất ăn của học sinh.

Theo đó, ngày 29/02/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thanh Hóa đã có Quyết định số 795/QĐ-ĐCSKT-MT về việc phân công giải quyết nguồn tin theo trình tự.

Ngày 28/2, UBND TP Thanh Hóa nhận được đơn xin thôi giữ chức vụ của bà Vũ Thị Thúy Hà, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Thọ, TP Thanh Hóa với lý do bị bệnh hiểm nghèo.

Qua nghiên cứu hồ sơ bệnh án và các quy định pháp luật, ngày 7/3, UBND TP Thanh Hóa có Quyết định số 2006/QĐ-UBND về việc cho thôi giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Thọ, TP Thanh Hóa đối với bà Vũ Thị Thúy Hà.

Hiện vụ việc trên đang chờ kết quả điều tra của Công an TP Thanh Hóa để đưa ra biện pháp xử lý.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu