19:08 ngày 24/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vòng 12 giải Bóng đá hạng Nhì quốc gia 2024: Kon Tum FC quyết tâm thăng hạng

10:57 02/06/2024

THPL – Vòng 12 giải Bóng đá hạng Nhì quốc gia 2024 đã khép lại với những kết quả bất ngờ. Trong khi Trẻ Hà Nội thất thủ 1 – 0 trước Kon Tum FC, thì Trẻ SHB Đà Nẵng hòa kịch tính PVF trong trận cầu 4 bàn thắng

“Căng như dây đàn”

Trận đấu giữa Trẻ Hà Nội – Kon Tum FC được diễn ra trên sân Thanh Trì. Đây là trận đấu được đánh giá sẽ rất căng thẳng vì ở lượt đi ngày 19/4, cả 2 đội đã “bất phân thắng bại” với tỉ số 0 – 0. Vì vậy mà HLV hai đội cũng như các cầu thủ đều hiểu rõ cần phải tập trung để có thể ghi bàn vào lưới đối phương.

Thế trận chặt chẽ được cả 2 đội tạo ra (ảnh Kon Tum FC)

Tuy nhiên, cũng như lượt đi, thế trận chặt chẽ được cầu thủ 2 đội tạo ra. Không có quá nhiều tình huống “ngon ăn” dành cho các cầu thủ tấn công. Kết thúc hiệp 1 với tỉ số 0 – 0, cả 2 đội thay đổi lối chơi và thi đấu cởi mở hơn ở đầu hiệp 2. Tuy nhiên, khi mà các cầu thủ và cổ động viên đều nghĩ về một trận hòa 0 bàn thắng nữa như lượt đi, thì bất ngờ đã đến. Phút 80 của trận đấu, Kon Tum FC được hưởng 1 quả phạt góc về bên trái hướng tấn công. Nguyễn Hoàng Khanh (10) thực hiện pha đá phạt bằng một đường bóng tầm thấp hướng vào khu vực 5m50. Đội trưởng Trịnh Văn Quang (19) băng vào tạo ra điểm cắt và ghi bàn mở tỉ số của trận đấu.

Kon Tum FC ghi bàn phá vỡ thế bế tắc (ảnh Kon Tum FC)

Bàn thắng khai thông bế tắc mở ra nhiều tình huống nóng trên sân, tuy nhiên kết quả trận đấu vẫn được giữ nguyên đến hết giờ. Thắng lợi 1 – 0 trên sân Thanh Trì trước chủ nhà Trẻ Hà Nội giúp Kon Tum FC giành được 3 điểm quan trọng, vững vàng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng

Chuyến làm khách "mang điểm về nhà" của Kon Tum FC

Trận đấu giữa PVF và Trẻ SHB Đà Nẵng có kịch bản còn “bất ngờ” hơn. Chủ nhà PVF ghi bàn mở tỉ số ở phút 44 hiệp 1 do công của Phùng Quang Tú (11), và nhanh chóng nhân đôi cách biệt sau 10 phút bóng lăn hiệp 2. Cầu thủ ghi bàn là Đào Quang Anh (18) phút 64.

Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu đến chỉ sau thời điểm này 4 phút. Khúc Trung Hiếu số 20 của PVF nhận thẻ vàng thứ 2 sau một pha phạm lỗi và bị truất quyền thi đấu ở phút 68.

Cũng như lượt đi, PVF và Trẻ SHB Đà Nẵng có thế trận quyết liệt

Lợi thế hơn người giúp Trẻ SHB Đà Nẵng nhanh chóng áp đảo thế trận và tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỉ số. Phút 85 của trận đấu, Võ Văn Sơn (17) của Trẻ SHB Đà Nẵng ghi bàn thắng quý giá, kéo lại cơ hội có điểm cho đội khách. Và vào những giây cuối cùng của trận đấu, phút 90+5, Trần Nhật Đông (92) ghi bàn thắng gỡ hòa cho Trẻ SHB Đà Nẵng. Tỉ số chung cuộc PVF 2 – 2 Trẻ SHB Đà Nẵng

Kon Tum FC quyết tâm thăng hạng

Theo lịch thi đấu, đội bóng đang xếp đầu bảng là Bắc Ninh FC (25 điểm – 10 trận) sẽ tiếp đón Trẻ SHB Đà Nẵng (21 điểm – 10 trận) vào ngày 5/6 tới đây. Kon Tum FC (24 điểm – 11 trận) chỉ còn 1 trận đấu cuối với PVF vào ngày 10/6. Cùng ngày 10/6 Trẻ SHB Đà Nẵng cũng sẽ thi đấu trận cuối cùng gặp Trẻ Hà Nội, Băc Ninh gặp Tây Nguyên Gia Lai

Lịch thi đấu ngày 5 và 10/6 (ảnh VFF)

Như vậy, số điểm tối đa Kon Tum FC có thể nhận được sẽ là 27 điểm. Còn Trẻ SHB Đà Nẵng nếu thắng lợi cả 2 trận cuối cũng sẽ dành được 27 điểm. Bắc Ninh FC có lợi thế lớn nhất để khẳng định vị trí xếp hạng của mình. Tuy nhiên, nhìn chung cơ hội vào trận chung kết tranh suất thăng hạng cho các đội bóng tại giải hạng nhì quốc gia vẫn đang khá rõ ràng. Đây cũng là điều làm nên sức hấp dẫn của mùa bóng năm nay

Kon Tum FC có cơ hội bước vào trận đấu tranh suất thăng hạng

Chủ tịch CLB Kon Tum - ông Trần Văn Quỳnh nói: “Chúng tôi sẽ quyết tâm chơi chuyên nghiệp. Đó là mục tiêu của đội bóng ở mùa giải năm nay. Cơ hội đó đang đến gần khi đội bóng đã luôn nỗ lực hết mình để vượt qua nhiều khó khăn.

Tôi luôn có mong ước là bóng đá Kon Tum sẽ xuất hiện ở bản đồ chuyên nghiệp. Tôi cũng luôn nói với ban huấn luyện là hãy làm hết mình vì người hâm mộ Kon Tum, làm bằng tất cả quyết tâm để CLB Kon Tum thăng hạng”.

Chủ tịch Trần Văn Quỳnh luôn đồng hành cùng "bầy dê núi" trong các trận đấu

Dễ thấy đội bóng có biệt danh “bầy dê núi” Kon Tum FC có cơ hội lớn để có thể tự quyết ở trận đấu cuối, khi mà Bắc Ninh FC – đội bóng do HLV Park Hang Seo làm cố vấn đang có phong độ rất “hủy diệt” – hứa hẹn sẽ gây nhiều khó khăn cho Trẻ SHB Đà Nẵng trong ngày 5/6 tới.

Cơ hội làm nên lịch sử của CLB Kon Tum đang ở phía trước. Đội bóng “con nhà nghèo” sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn khi xá định mục tiêu thăng hạng của mình. Để chơi ở giải hạng Nhất và tồn tại ở giải đấu này sẽ cần phải đáp ứng nhiều tiêu chí quan trọng, đặc biệt là về tài chính. Một CLB thi đấu giải hạng Nhất sẽ tốn mức kinh phí vào khoảng 20 tỷ - 30 tỷ đồng/mùa giải. Vì vậy mà Kon Tum FC, Bắc Ninh FC hay các đội bóng khác có mục tiêu lên chuyên nghiệp đều phải tính toán rất kỹ về kinh phí, lực lượng và kế hoạch phát triển bền vững.

Bảng xếp hạng Giải hạng nhì quốc gia (vòng 12)

“Bằng tất cả danh dự, CLB Kon Tum quyết tâm lên hạng. Cho dù tôi phải bán đi căn nhà cuối cùng cũng không bao giờ tiếc nuối. Kon Tum FC sẽ đủ tiềm lực chơi hạng Nhất nếu lên hạng.

Và tôi tin tưởng rằng, tỉnh Kon Tum dù còn nghèo, nhưng không thiếu các doanh nghiệp yêu mến bóng đá và có mong muốn cống hiến, đóng góp cho thương hiệu tỉnh nhà”, ông Trần Văn Quỳnh chia sẻ

Hồ Minh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu