01:26 ngày 18/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vòng 11 giải Bóng đá hạng Nhì quốc gia 2024: Bắc Ninh và Kon Tum – Chủ nhà chưa trả xong nợ

09:52 27/05/2024

THPL – Chiều ngày 26/5, giải Bóng đá hạng Nhì quốc gia 2024 đã tiếp tục diễn ra các trận đấu thuộc lượt trận thứ 11 tại bảng A. Đáng chú là trận đấu giữa Bắc Ninh FC và Kon Tum FC.

Thế trận giằng co nhiều toan tính

Đội chủ nhà Bắc Ninh FC tiếp đón Kon Tum FC ở lượt trận thứ 11 tại bảng A. Giới chuyên môn đánh giá đây là trận cầu đinh hấp dẫn nhất vì cả hai đội đều đang có phong độ cực tốt. Trong khi Bắc Ninh FC đang có 21 điểm (8 trận thi đấu), thì Kon Tum và Trẻ SHB Đà Nẵng cùng có 20 điểm (9 trận thi đấu). Điều này có nghĩa đội bóng nào chiến thắng trong trận đấu ở vòng 11 cũng sẽ mang về lợi thế cực lớn cho cuộc đua vô địch.

Đội hình ra sân của chủ nhà Bắc Ninh FC
Đội hình xuất phát của Kon Tum FC 

Ở trận lượt đi diễn ra vào ngày 14/4, Bắc Ninh FC trong chuyến làm khách tới vùng đất Tây Nguyên đã nhận thất bại 0 – 1 trước chủ nhà Kon Tum. Vì vậy mà HLV Ngô Quang Trường ý thức rõ ràng mục tiêu đòi lại “món nợ” ở lượt đi bằng việc đưa ra sân đội hình mạnh nhất của mình.

Các vị đại biểu của 2 đội bóng và liên đoàn bóng đá Việt Nam chụp hình trước giờ bóng lăn

Những cái tên đang có phong độ cao như Trọng Tuân, Thế Thắng, Minh Quang … đều có mặt trong đội hình xuất phát của đội bóng Kinh Bắc.


Ở phía đội khách, HLV Chu Ngọc Cảnh hiểu rõ sức ép từ lợi thế sân nhà của Bắc Ninh FC nên ông đã mang đến trận đấu những cái tên tốt nhất của mình. Những cái tên như Hoàng Khanh, Mai Hoàng, Môi Sê, Hồ Viết Mạnh… được HLV giao trọn trách nhiệm đối đầu với Bắc Ninh FC

Không nằm ngoài dự đoán, dưới sự chứng kiến và cổ vũ của đông đảo khán giả nhà, Bắc Ninh FC dồn lên tấn công ngay từ những phút giây đầu tiên. Với hy vọng có thể phủ đầu thành công, các cầu thủ của Bắc Ninh FC nhanh chóng nhập cuộc và phát triển bóng theo dọc hành lang trái và thực hiện liên tiếp các pha tạt bóng vào trong.

Bắc Ninh FC gây sức ép sớm lên phần sân của Kon Tum 

Tuy nhiên, “đội bóng nhà nghèo” Kon Tum FC cũng sớm nhận biết được ý đồ, các cầu thủ đội khách chủ động nhường thế trận và chơi thấp hơn đối phương. Hàng tiền vệ và hậu vệ của Kon Tum FC tổ chức bắt người ở khu vực trước vòng 16m50, hóa giải thành công những đợt lên bóng đầu tiên của Bắc Ninh FC. Khi đoạt được bóng, Kon Tum FC ngay lập tức chuyển trạng thái để phản công. Những đường chuyền vượt tuyến được lựa chọn để cung cấp bóng cho hàng tấn công đang di chuyển tăng tốc lên tuyến trên.

Tiền đạo Kon Tum qua người trước vòng 16m50 sau một pha phản công nhanh

Thế trận giằng co được cả 2 đội tạo ra trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1. Tuy có nhỉnh hơn về tỉ lệ kiểm soát bóng nhưng đội chủ nhà Bắc Ninh cũng không tạo được đủ sức ép để ghi bàn mở tỉ số. Một vài tình huống hiếm hoi khi các cầu thủ tấn công của Bắc Ninh có thể tung sút. Tuy nhiên đó đều là những pha dứt điểm không đủ lực và thiếu sự chính xác cần thiết. Hơn nữa, thủ thành Chu Văn Tấn của Kon Tum FC đã có một phong độ tốt, luôn tập trung và phán đoán tình huống ra vào hợp lý.

Thủ thành Chu Văn Tấn đã có 1 trận đấu tốt

Bắc Ninh FC và Kon Tum FC vốn là những đối thủ đã hiểu nhau nên dù hướng tới chiến thắng cho trận đấu này thì cả hai đội vẫn hết sức thận trọng để không bị dính đòn "hồi mã thương".

Sau giờ nghỉ, thế trận có phần cởi mở hơn ở cả 2 hướng tấn công. Tuy nhiên điểm nóng của trận đấu lại là ở những pha tranh chấp bóng ở khu vực giữa sân. Nhiều tình huống trọng tài Ngô Đắc Tiến đã phải dừng trận đấu để đội ngũ y tế vào sân làm nhiệm vụ, các cầu thủ có những va chạm nảy lửa cũng được nhắc nhở để giữ lại cái đầu lạnh trên sân

Trọng tài chính Ngô Đắc Tiến
Nhiều tình huống va chạm diễn ra trên sân
Đội ngũ y tế đã phải làm nhiệm vụ của mình

Hiệp hai cũng là thời điểm hai đội không còn giấu bài. Lần lượt các sự thay đổi người của Bắc Ninh FCKon Tum FC nhằm thay đổi cục diện của trận đấu. Trong một pha phản công nhanh, Kon Tum FC đã đưa được bóng vào lưới thủ thành Văn Hùng (Bắc Ninh FC), tuy nhiên trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị. Cả hai đội thi đấu ăn miếng trả miếng trong suốt thời gian còn lại của trận đấu. Tuy nhiên, "kẻ tám lạng - người nửa cân" - thế trận giằng co mang về kết quả hòa 0 bàn thắng.

Cả hai đội đều không muốn thua trong trận đấu này
Sức nóng khủng khiếp từ cổ động viên Bắc Ninh FC

Với kết quả hòa 0 - 0 trên sân nhà, Bắc Ninh FC dù vẫn vững vàng ở ngôi đầu bảng với 22 điểm (9 trận thi đấu), song họ đã không đòi được món nợ đã vay vào lượt đi của mùa giải năm nay. Trong khi đó, "bầy dê núi" Kon Tum FC mang về 1 điểm đã vươn lên vị trí thứ 2 với 21 điểm (10 trận thi đấu). Cũng cần nói thêm, trong các đội đã làm khách tại quê hương quan họ, thì Kon Tum FC là đội đầu tiên có điểm trước sức nóng của hàng ngàn cổ động viên Bắc Ninh. Đối thủ sát nút là Trẻ SHB Đà Nẵng có 20 điểm (9 trận thi đấu) sẽ có cơ hội để vươn lên nếu giành thắng lợi trước Bắc Ninh FC vào ngày 5/6 tới.

Cổ động viên của Kon Tum FC có mặt từ rất sớm để cổ vũ đội khách

Giải hạng nhì Quốc gia năm 2024 đang dần đi vào những vòng đấu hấp dẫn cuối cùng. Mỗi đội bóng đều có cho mình những sự đầu tư và toan tính nhất định để có thể giành những điểm số quan trọng. Đây cũng là cơ sở cần thiết để phát triển bóng đá tại các địa phương theo hướng chuyên nghiệp nhất.

Bảng xếp hạng sau vòng 11 tại bảng A

Một số tình huống trên sân:

HLV Park Hang Seo - cố vấn cấp cao của Bắc Ninh FC
Anh Trần Văn Quỳnh - Chủ tịch CLB Kon Tum
Một pha qua đối đầu của cầu thủ hai đội
Thủ thành Văn Hùng của Bắc Ninh FC đã có một trận đấu tốt
Trọng tài chính nhiều lần nhắc nhở cả 2 đội
Một tình huống phải "lên cáng" của cầu thủ phía Bắc Ninh FC
Một tình huống không chiến 

Hồ Minh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu