09:21 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Việt Nam có ba sân bay được chứng nhận an toàn khai thác và chống dịch

09:18 24/12/2020

(THPL) - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất là 3 sân bay của Việt Nam được Tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế (ACI) chứng nhận về an toàn khai thác và chống dịch.

Mới đây, Tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế (ACI) đã cấp chứng nhận Thực hiện quy trình đảm bảo an toàn khai thác và công tác phòng chống dịch COVID-19 tại sân bay (AHA) cho Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Chứng nhận là cơ sở để có thể nghiên cứu mở lại đường bay quốc tế giữa các sân bay đạt chứng nhận với nhau.

Đây là sân bay cửa ngõ quốc tế thứ 3 của Việt Nam nhận chứng nhận này, sau sân bay Nội Bài và Đà Nẵng.

Báo Quân đội nhân dân cho hay, trước đó ngày 27/11, tại Hà Nội, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài đã chính thức được Tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế - Airports Council International (ACI) cấp chứng nhận Airport Health Accreditation (AHA). Đây là sự công nhận của ACI đối với Cảng HKQT Nội Bài trong việc bảo đảm quy trình an toàn chống dịch trong hoạt động khai thác tại sân bay.

Việt Nam có ba sân bay được chứng nhận an toàn khai thác và chống dịch (ảnh minh họa)

Để được cấp chứng nhận AHA, Cảng HKQT Nội Bài phải trải qua quá trình đánh giá nghiêm ngặt đối với các biện pháp bảo đảm an toàn sức khỏe tại sân bay. Các khía cạnh đánh giá để được công nhận bao gồm: Quy trình làm sạch và khử khuẩn, các biện pháp giãn cách, chương trình bảo vệ sức khỏe nhân viên, bố trí mặt bằng khai thác, các biện pháp giao tiếp đối với hành khách, các trang thiết bị dành cho hành khách đều phải đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất của ngành hàng không dân dụng.

Sau Nội Bài, cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng (HKQT) cũng đã được Hội đồng sân bay quốc tế (ACI) cấp Chứng nhận kiểm chuẩn y tế sân bay - Airport Health Accreditation (AHA).

Để nhận được chứng nhận kiểm chuẩn y tế, Cảng HKQT Đà Nẵng đã trải qua quá trình đánh giá nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn và khuyến cáo của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO và ACI.

Theo đó, Cảng HKQT Đà Nẵng đệ trình hồ sơ pháp lý, chứng minh các hoạt động triển khai và tăng cường áp dụng các biện pháp phòng ngừa COVID-19 để đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách với tăng cường các biện pháp giao tiếp bảo vệ hành khách tại tất cả các khu vực, hạ tầng nhà ga Quốc nội và Quốc tế.

Báo Tiền phong đưa tin, chứng chỉ Airport Health Accreditation (AHA) do Tổ chức ACI cấp, khẳng định việc đảm bảo an toàn vệ sinh dịch tễ tại các cảng hàng không của Việt Nam. Các yếu tố được ACI đánh giá gồm: Quy trình làm sạch và khử khuẩn, các biện pháp giãn cách, chương trình bảo vệ sức khỏe nhân viên, biện pháp giao tiếp đối với hành khách, trang thiết bị dành cho hành khách...

Chứng nhận AHA giúp tạo niềm tin cho hành khách đi máy bay.

Đặc biệt, chứng nhận trên còn là cơ sở để các cơ quan quản lý nhà nước và Chính phủ các nước nghiên cứu mở lại các đường bay quốc tế giữa các sân bay đã được cấp chứng chỉ, tạo hành lang di chuyển an toàn, góp phần làm giảm thiểu những ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19.

Thanh Tâm (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu