14:32 ngày 17/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vỉa hè "siêu nhỏ" hơn một gang tay xuất hiện ở Hà Nội

17:02 17/03/2017

(THPL) - Không chỉ ở phố Đội Cấn mới có vỉa hè hơn một gang tay mà ở phố Kim Mã cũng xuất hiện tình trạng này. Bên cạnh đó, số lượng gạch đá sau khi đập vẫn để ngổn ngang, gây mất mỹ quan đô thị.

Sau những ngày ra quân lấy lại vỉa hè ở Hà Nội, nhiều tuyến phố thoáng hơn rất nhiều, tình trạng lấn chiếm vỉa hè đã giảm bớt, nhưng thay vào đó, người dân lại được thấy vỉa hè "có 1-0-2"- chỉ khoảng 30cm- xuất hiện.

Vỉa hè mới xuất hiện ở phố Đội Cấn

Tại phố Đội Cấn (Ba Đình – Hà Nội), vạch sơn vỉa hè chỉ còn lại hơn một gang tay để dành cho người đi bộ, nhiều người phải đi xuống lòng đường. Ngay trong đêm 14/3, Phó trưởng Công an phường Đội Cấn – Trung tá Đường Văn Phong đã chỉ đạo xóa kẻ sơn màu trắng, giành lại vỉa hè cho người đi bộ.

Tuy nhiên, không chỉ riêng phố Đội Cấn mà tại phố Kim Mã, nhiều đoạn vỉa hè cũng chỉ còn hơn một gang tay, buộc người đi bộ phải đi xuống lòng đường vì không có chỗ để đi. 
Vỉa hè được sữa chữa lại tại nhiều tuyến phố

Những đống gạch đá sau khi ra quân lấy lại vỉa hè được ném vương vãi ra đường, chiếm một diện tích không nhỏ. Dọc tuyến đường như Kim Mã, Giang Văn Minh, Xã Đàn… gạch đá đổ hết xuống đường, vừa nguy hiểm cho người đi đường lại gây mất mỹ quan đô thị. Người đi bộ buộc phải đi xuống lòng đường để di chuyển thuận tiện hơn.

Tại phố Kim Mã, nhiều đống phế thải được chất thành đống trên vỉa hè, tràn xuống cả lòng đường và được tận dụng luôn để vứt những bao rác thải.
Ngôi nhà số 7 phố Nguyễn Phong Sắc (Q. Cầu Giấy) lấn chiếm gần hết vỉa hè dành cho người đi bộ.

Ngay sau ngày ra quân, hầu hết các công trình cơi nới lấn chiếm vỉa hè đều bị phá bỏ để nhường lại phần đường dành cho người đi bộ. Tuy nhiên, vẫn có một số ngôi nhà vẫn ôm trọn vỉa hè. 

Nhiều nơi, vỉa hè đang được tu sửa lại

Trong khi đó, các hộ dân phải dỡ bỏ bậc tam cấp do lấn chiếm vỉa hè ở phố Xã Đàn (Đống Đa – Hà Nội) đang dọn dẹp, xây lại tường để tiện kinh doanh buôn bán. Tại khu vực này, nhiều hộ dân phải bắc cầu vào nhà. Bà T. Thị. Mai (50 tuổi – ở phố Xã Đàn) cho hay: “Từ hôm đập phần lấn chiếm, tôi vào nhà khó khăn hơn, buôn bán cũng không thuận lợi như trước vì khách ngại leo trèo. Nhưng bây giờ mình sai, nhà nước họ lấy lại phải chịu thôi, tạm thời thì leo thang vào nhà vậy”.

Đoàn Huyền

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu