02:33 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hai công ty đa cấp bị xử phạt gần 400 triệu đồng

10:27 03/01/2024

(THPL) - Mới đây, Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công Thương) đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 doanh nghiệp bán hàng đa cấp là Công ty TNHH Kyowon The Orm Việt Nam và Công ty TNHH Total Swiss Việt Nam với tổng số tiền 395 triệu đồng.

Theo quyết định xử phạt, Công ty Kyowon The Orm Việt Nam (có địa chỉ tại quận Phú Nhuận, TP.HCM) bị phạt 255 triệu đồng về 6 hành vi như sau: Doanh nghiệp này không thực hiện đúng thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp; Hoạt động bán hàng đa cấp tại một số địa phương khi chưa được Sở Công Thương cấp xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương; Không thực hiện đúng quy tắc hoạt động đã đăng ký.

Không thực hiện đúng quy định về việc thông báo danh sách đào tạo viên; Chỉ định đào tạo viên không đáp ứng điều kiện để thực hiện đào tạo cơ bản cho người tham gia bán hàng đa cấp; Thực hiện không đúng trách nhiệm báo cáo của doanh nghiệp.

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia xử phạt hai doanh nghiệp đa cấp gần 400 triệu đồng. Ảnh minh hoạ

Đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Total Swiss Việt Nam (địa chỉ trụ sở chính tại số 89 đường Xuân Hồng, Phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM), Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã ban hành quyết định xử phạt với số tiền 140 triệu đồng, do chỉ định đào tạo viên không đáp ứng điều kiện để thực hiện đào tạo cơ bản cho người tham gia bán hàng đa cấp.

Công ty thực hiện không đúng việc đào tạo cơ bản cho người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật, đồng thời thực hiện không đúng trách nhiệm báo cáo của doanh nghiệp.

Trước đó, Ủy ban Cạnh tranh quốc gia cũng xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Gcoop Việt Nam và người tham gia bán hàng đa cấp với tổng số tiền 415 triệu đồng.

Tú Chi (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu