03:42 ngày 06/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Uber cam kết thay đổi chiến thuật kinh doanh

20:02 28/11/2017

(THPL) - Trong một tuyên bố, Uber đã cam kết thay đổi chiến thuật kinh doanh, coi sự minh bạch là cốt lõi trong mọi quyết định của hãng và nỗ lực lấy lại lòng tin của khách hàng.

Theo TTXVN, các nhà điều hành Uber đang nỗ lực trấn an dư luận rằng hãng cung cấp dịch vụ xe đi chung nổi tiếng thế giới này đang thay đổi cách thức kinh doanh sau bê bối che giấu vụ đánh cắp thông tin khách hàng gây ảnh hưởng uy tín của Uber.

ac4uber
Uber cam kết thay đổi cách thức kinh doanh sau vụ bê bối mới đây. (Ảnh minh họa: Internet)

Trong khi đó, phát biểu ngày 27/11 tại thủ đô Tokyo, Giám đốc kinh doanh Uber tại châu Á - Thái Bình Dương Brooks Entwistle cho biết Uber đang thay đổi cách thức kinh doanh nhằm giải quyết mối quan ngại của các nhà quản lý và các chính phủ trên thế giới.

Trước đó, như Thương hiệu và Pháp luật đã đưa tin, vụ việc thông tin khách hàng Uber bị đánh cắp xảy ra hồi cuối năm 2016 khi tin tặc đột nhập hệ thống máy chủ của Uber và đánh cắp những dữ liệu bao gồm tên, địa chỉ thư điện tử, số điện thoại của 57 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ Uber trên toàn thế giới, cùng với tên và thông tin bằng lái xe của khoảng 600.000 tài xế Uber.

Theo một nguồn tin nội bộ, Uber đã phải trả cho tin tặc 100.000 USD để xóa bỏ các dữ liệu đánh cắp nói trên, đồng thời tìm cách giấu giếm vụ việc và không đưa ra cảnh báo với những khách hàng của Uber.

Vụ bê bối che giấu việc tin tặc đánh cắp thông tin đã ảnh hưởng ít nhiều đến nỗ lực mở rộng thị trường kinh doanh của Uber trong bối cảnh taxi truyền thống và các hãng cung cấp dịch vụ đi xe đang cạnh tranh khốc liệt.

Giới chức nhiều nước trên thế giới như Anh, Mỹ, Mexico, Australia và Philippines cũng đã mở cuộc điều tra đối với Uber về vụ bê bối trên.

Theo báo Đầu tư, Uber hiện đã sa thải Giám đốc an ninh Joe Sullivan, cùng với Craig Clark - một luật sư làm việc dưới thời Sullivan, vì đã giấu nhẹm thông tin về vụ việc.

Trong một email phản hồi về vụ việc, CEO Khosrowshahi đã đưa ra giải pháp cho Uber là đề nghị Matt Olsen - nhà đồng sáng lập của một công ty tư vấn an ninh mạng, cựu cố vấn Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) và Giám đốc Trung tâm Chống khủng bố Quốc gia (NCC), nhằm tìm ra cách tốt nhất để hướng dẫn và tổ chức lại đội ngũ an ninh.

Công ty cũng cho biết, sẽ thông báo cho các cơ quan có thẩm quyền, đồng thời thông báo cho mọi tài xế bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công, cung cấp cho các tài xế này dịch vụ kiểm tra tín dụng, chống đánh cắp danh tính miễn phí và giám sát các tài khoản bị ảnh hưởng.

“Những điều này không nên xảy ra và tôi sẽ không cố tìm lý do để bào chữa”, CEO Khosrowshahi chia sẻ. “Dù không thể xóa đi quá khứ, tôi có thể thay cho toàn bộ nhân viên của Uber cam kết rằng, chúng tôi sẽ học hỏi những sai lầm của mình. Chúng tôi sẽ thay đổi cách kinh doanh, đặt sự chính trực vào trung tâm của mọi quyết định chúng tôi đưa ra và cố gắng hết sức để có được sự tin tưởng của khách hàng”.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu