06:07 ngày 27/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trường Đại học Khoa học: Đổi mới chiến lược đào tạo đưa đến lượng sinh viên nhập học tăng

20:19 20/09/2024

Trước tình hình thiếu giáo viên ngày càng trầm trọng ở nước ta hiện nay, Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên đã nhanh chóng điều chỉnh chương trình đào tạo để đáp ứng nhu cầu thực tế của xã hội. Điều này đã giúp cho Trường Đại học Khoa học có lượt sinh viên nhập học tăng cao.

Đổi mới… đáp ứng nhu cầu người học

Trường Đại học Khoa học ra đời với sứ mạng đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao có năng lực khởi nghiệp và hợp tác quốc tế dựa trên đổi mới sáng tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và trí thức đa ngành, đa lĩnh vực nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa và môi trường của khu vực Trung du, miền núi phía Bắc và cả nước.

Trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên đổi mới chiến lượt đào tạo đưa đến lượng sinh viên nhập học tăng.

Đến nay, nhà trường có 23 ngành đào tạo bậc đại học, 10 chuyên ngành Thạc sĩ và 6 chuyên ngành Tiến sĩ với quy mô gần 7.000 sinh viên và gần 100 lưu học sinh quốc tế. Bao gồm Luật, Công nghệ Sinh học, Du lịch, Vật lí, Toán học, Toán – Tin, Hóa học, Quản lý Tài nguyên và Môi trường, Công tác xã hội, Khoa học quản lý, Văn học, Lịch sử, Báo chí, Ngôn ngữ Anh, Hàn Quốc học, Trung Quốc học, Quản lí TDTT,…

Nắm bắt được chính sách của Nhà nước trong việc đồng ý, tạo điều kiện cho những sinh viên tốt nghiệp hệ cử nhân các ngành khoa học cơ bản có thể trở thành giáo viên sau khi tham gia các chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm (Thông tư số 11/2021/TT-BGDĐT và Thông tư số 12/2021/TT-BGDĐT) và trước tình hình thiếu giáo viên ở nước ta hiện nay, Trường Đại học Khoa học đã nhanh chóng điều chỉnh chương trình đào tạo để đáp ứng nhu cầu thực tế của xã hội, cụ thể: Nhà trường đã xây dựng chương trình đào tạo theo định hướng giáo viên cho các ngành Khoa học cơ bản. Điều này đã giúp cho nhà trường có lượt sinh viên đến nhập học tăng cao hơn so với những năm trước đây. Năm 2024, số tân sinh viên nhập học chủ yếu tập trung các ngành: Trung Quốc học, Ngôn ngữ Anh, Luật, Khoa học Quản lý… và đặc biệt là sự khởi sắc của một số ngành khoa học cơ bản theo định hướng giáo viên như: Toán học, Vật lý, Hoá học, Văn học, Lịch sử.

Năm 2024, Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên có sự khởi sắc trong tuyển sinh một số ngành khoa học cơ bản theo định hướng giáo viên như: Toán học, Vật lý, Hoá học, Văn học, Lịch sử.

Không những đổi mới để bắt kịp với nhu cầu của xã hội, Trường Đại học Khoa học còn chú trọng vào đầu tư cơ sở vật chất để đáp ứng nhu cầu của người học. Hệ thống phòng thí nghiệm tại trường hiện được trang bị công nghệ hiện đại nhất trong khu vực Thái Nguyên, tạo điều kiện thuận lợi cho việc nghiên cứu và thực hành của sinh viên. Các giảng đường cũng được trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại như điều hòa, loa trợ giảng và máy chiếu, giúp nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập.

Ngoài ra, trường còn đầu tư xây dựng hội trường lớn mới, đáp ứng nhu cầu tổ chức các sự kiện học thuật và hoạt động ngoại khóa. Khu thể thao liên hợp của trường cũng là một điểm nhấn quan trọng, với các sân chơi đa dạng như cầu lông, bóng bàn, bóng đá và bóng rổ. Điều này không chỉ giúp sinh viên có cơ hội rèn luyện thể chất mà còn góp phần vào việc xây dựng cộng đồng học tập tích cực.

Nhiều kết quả ấn tượng

Kết thúc đợt nhập học đầu tiên, Trường Đại học Khoa học đã đón gần 2000 sinh viên đến nhập học. Trong đó, có nhiều em là Thủ khoa, Á khoa toàn Trường với số điểm trúng truyển trên 28 điểm, nhiều em là học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp huyện, cấp trường, học sinh 3 tốt và được kết nạp vào Đảng trong thời gian học tại các trường THPT.

PGS.TS. Nguyễn Văn Đăng - Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học (Đại học Thái Nguyên) hỗ trợ tân sinh viên làm thủ tục nhập học.

Trong đợt này, Trường Đại học Khoa học, ghi nhận sự gia tăng đáng kể về chất lượng đầu vào của sinh viên. Đặt biệt, số lượng sinh viên đến từ khu vực đồng bằng và trung du đã tăng mạnh so với các năm trước, điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của trường đối với các thí sinh trên toàn quốc.

Đáng chú ý là phổ điểm của sinh viên nhập học trong đợt 1 năm nay cũng cao hơn hẳn, với nhiều em đạt điểm trúng tuyển trên 25 điểm, chiếm gần 25% trên tổng số Tân sinh viên nhập học; số thí sinh có điểm số trên 27 điểm là gần 200 em.

Sự cải thiện này không chỉ phản ánh sự nâng cao chất lượng tuyển sinh mà còn chứng tỏ uy tín và sức hấp dẫn ngày càng lớn của chương trình đào tạo tại trường Đại học Khoa học.

Kết thúc đợt nhập học đầu tiên, trường Đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên đã đón gần 2000 sinh viên đến nhập học.

Ngoài ra, một số lượng không nhỏ sinh viên mới nhập học năm nay còn là đảng viên, điều này cho thấy không chỉ thành tích học tập xuất sắc mà còn phẩm chất chính trị vững vàng. Sự kết hợp giữa chất lượng học tập và phẩm chất đạo đức của sinh viên càng khẳng định uy tín và sự hấp dẫn của Trường Đại học Khoa học trong hệ thống giáo dục đại học.

Có thể kể đến các Tân sinh viên là Đảng viên trẻ có thành tích ấn tượng như: Lưu Anh Thư (SN 2006, TP Thái Nguyên – xét tuyển ngành Luật) điểm trúng tuyển là 27,26. Em được kết nạp Đảng ngày 29/06/2024. Học sinh trường THPT Dương Tự Minh, Thái Nguyên. Trong suốt 12 năm học, Anh Thư luôn là lớp trưởng cùng với thành tích học tập đáng ngưỡng mộ (Lớp 10: Đạt giải Ba môn Văn cấp tỉnh. Lớp 11: Đạt giải Khuyến khích môn Văn cấp tỉnh. Lớp 12: Đạt giải Ba môn văn cấp tỉnh). Ngoài học giỏi, Thư còn là vận động viên Dancesport của tỉnh, đạt gần 50 huy chương cấp quốc gia và nhiều năm liền em được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên về thành tích của mình…

Chân dung nữ sinh Lưu Anh Thư (2006, TP Thái Nguyên), Tân sinh viên K22, trường Đại học Khoa học, với kết quả học tập ấn tượng.

Hay có thể kể đến em Dương Thị Thanh Nhàn, Tân sinh viên ngành Văn học, quê ở huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Thành tích của em cũng rất ấn tượng: Đạt danh hiệu HSG 3 năm THPT, lớp 10 giải ba cấp huyện, lớp 11 giải khuyến khích cấp huyện, lớp 12 giải ba cấp huyện và giải Khuyến khích cấp tỉnh, điểm trúng tuyển vào Đại học của em là 27,2 điểm. Kết nạp Đảng từ tháng 7/2024 tại trường THPT Nhã Nam, Bắc Giang.

Hoặc Đảng viên trẻ Nguyễn Hiển Phổn (SN 2006, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) có điểm thi 25,85 điểm, em đăng ký vào học chương trình đào tạo Công nghệ Bán dẫn. Thành thích tại Trường THPT của em cũng thật đáng ngưỡng mộ, 3 năm liền là Bí thư đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cùng với đó là Giải Nhất Võ cổ truyền đối kháng tỉnh Nghệ An….

Tân sinh viên Nguyễn Hiển Phổn (áo đen) cùng gia đình từ Nghệ An đến nhập học.

Có thể thấy, sự gia tăng số lượng sinh viên đến từ các khu vực Đồng bằng và Trung du, cùng với nhiều sinh viên có điểm trúng tuyển trên 25 điểm và nhiều tân sinh viên là Đảng viên, đã phản ánh chất lượng đầu vào vượt trội và cũng chứng tỏ sự uy tín và sức hút ngày càng lớn của Trường Đại học Khoa học.

Những kết quả này khẳng định sự quyết tâm của Trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên trong việc cung cấp một môi trường học tập tốt, nơi các sinh viên có thể thỏa sức với đam mê và phát triển toàn diện, trang bị hành trang vững chắc để các em phát triển thành công trong tương lai.

Nguyễn Kiên

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu