17:11 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Triệu hồi Kawasaki W175 tại Việt Nam vì lỗi động cơ

21:39 08/08/2019

(THPL) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi đối với mẫu xe phân khối lớn Kawasaki W175 để khắc phục lỗi trục khuỷ động cơ.

Cụ thể, sẽ có 66 chiếc Kawasaki W175 (BJ175A) tại Việt Nam cần phải triệu hồi để kiểm tra và thay thế trục khuỷu động cơ. Các xe thuộc diện ảnh hưởng này được sản xuất vào năm 2018 tại Indonesia.

Thời gian bắt đầu chương trình triệu hồi từ ngày 5/8/2019 kéo dài đến ngày 31/12/2020. Mỗi xe sẽ mất khoảng 5,8 giờ để sửa chữa và thay thế bộ phận lỗi.

Triệu hồi 66 xe phân khối lớn Kawasaki W175 do lỗi trục khuỷ động cơ. (Ảnh: Internet)

Theo thông báo triệu hồi, trên các xe Kawasaki W175 bị ảnh hưởng, có tiếng ồn bất thường xuất hiện phía bên trái động cơ khi vận hành. Trong trường hợp xấu nhất, xích cam bị trượt dẫn đến lệch cam và gây hỏng động cơ.

Nguyên nhân được xác định là do khi gia công chi tiết trục khuỷu, nhà sản xuất đã không xử lý nhiệt đầu trục khuỷu đúng theo yêu cầu kỹ thuật. Vì vậy, qua thời gian sử dụng, đai ốc có thể bị lỏng dẫn đến xích cam (sên cam) bị trượt dẫn đến lệch cam.

Để đảm bảo quyền lợi và sự an toàn, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng nhanh chóng mang xe đến các nhà phân phối ủy nhiệm của Kawasaki để được kiểm tra, khắc phục hoặc thay thế trục khuỷu theo chương trình đã công bố.

Hiện chưa có báo cáo nào liên quan đến việc khách hàng khiếu nại về hiện tượng nêu trên. Tuy nhiên, vì quyền lợi và sự an toàn của mình, các chủ xe nên sớm mang xe đến các nhà phân phối ủy nhiệm của Kawasaki để được kiểm tra, khắc phục hoặc thay thế trục khuỷu theo chương trình đã công bố.

Số lượng xe Kawasaki W175 (BJ175A) phải triệu hồi lần này do tập đoàn TanChong (Malaysia) nhập khẩu và phân phối, trong khi đó kể từ quý 2/2019 vừa qua, Kawasaki Motors Nhật Bản đã chính thức thành lập Kawasaki Motors Việt Nam, thay thế cho TanChong.

Vì vậy, về cơ bản việc triệu hồi các xe này thuộc trách nhiệm của cơ sở nhập khẩu, tuy nhiên, nếu khách hàng mang xe đến các đại lý ủy nhiệm của Công ty TNHH Kawasaki Motors Việt Nam để yêu cầu xử lý vẫn rất sẵn sàng hỗ trợ liên hệ với Kawasaki để xem xét thực hiện kiểm tra và thay thế khi được sự chấp thuận (áp dụng cho các xe ngoại giao hoặc nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản).

Thanh Thanh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu