12:10 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Triệu hồi 752 xe Toyota Innova và Fortuner vì lỗi kỹ thuật

18:34 01/10/2020

(THPL) - Công ty ôtô Toyota Việt Nam vừa có báo cáo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng về chương trình thu hồi sản phẩm ôtô Innova và Fortuner do công ty này sản xuất và lắp ráp.

Theo đó, chương trình thu hồi xe là để siết chặt bu-lông kết nối giữa đĩa dẫn động và biến mô trên 2 dòng xe Toyota Innova, Fortuner. Số lượng xe bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này là 752 chiếc, được sản xuất, lắp ráp từ ngày 21/1 đến 18/5/2020.

Những xe bị lỗi này, khi đang chạy hoặc khi người lái đạp phanh, đồng thời chuyển số từ P sang D hoặc R, bu lông kết nối giữa đĩa dẫn động và biến mô bị rơ lỏng, trong khoang động cơ xuất hiện tiếng kêu lộc cộc bất thường lẫn trong tiếng máy. Trong một số trường hợp đặc biệt, xe sẽ không thể di chuyển, theo báo Người lao động.

Theo Toyota Việt Nam, nguyên nhân xuất hiện lỗi này là do quy trình kiểm soát chất lượng khi thay thế súng tự động bằng dụng cụ khác chưa tốt, dẫn đến lực siết các bu lông trên một số xe có thể không bảo đảm theo tiêu chuẩn.

Triệu hồi 752 xe Toyota Innova và Fortuner vì lỗi kỹ thuật (Ảnh: Internet)

Được biết, các xe Toyota Innova, Fortuner trong diện triệu hồi này được trang bị hộp số tự động, bao gồm đĩa dẫn động để truyền động từ động cơ tới biến mô. Đĩa dẫn động này được bắt vào biến mô bằng 6 bu lông.

Trước đó, tại dây chuyền sản xuất tại nhà máy của Công ty Toyota Việt Nam, từ ngày 21/01/2020 đến 18/05/2020, súng siết lực tự động bị hỏng và được thay thế bằng dụng cụ khác. Do quy trình kiểm soát chất lượng khi thay thế súng tự động bằng dụng cụ khác chưa tốt, dẫn đến lực siết các bu lông này trên một số xe có thể không đảm bảo theo tiêu chuẩn.

Do vậy, trên một số xe được sản xuất trong giai đoạn nêu trên, bu lông kết nối giữa đĩa dẫn động và biến mô có khả năng bị rơ lỏng theo quá trình sử dụng xe.

Báo An ninh thủ đô cho hay, Cục CT&BVNTD khuyến cáo chủ sở hữu các xe nêu trên mang xe tới đại lý chính thức của Toyota Việt Nam để được kiểm tra, thay thế, sửa chữa để đảm bảo an toàn khi vận hành.

Trước đó ngày 11/9, Toyota Việt Nam cũng có thông báo triệu hồi 190 xe Toyota Fortuner do hãng này sản xuất lắp ráp trong khoảng thời gian từ ngày 8/10 đến 2/12/2019 để kiểm tra và thay thế ống chân không bầu trợ lực phanh. Lỗi này xuất hiện là do quy trình lưu hóa chưa phù hợp, ống chân không có thể không đủ độ đàn hồi. Nếu xe tiếp tục hoạt động, ống chân không có thể bị móp méo, biến dạng khiến hệ thống trợ lực phanh có thể mất tác dụng, gây giảm tác dụng của hệ thống phanh.

Thanh Thanh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu