05:40 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trao giải cuộc thi "Ý tưởng Khởi nghiệp Sinh viên UNIV.STAR 2023"

15:01 31/08/2023

(THPL) - Vào 08h00 ngày 30/08/2023 tại Trung tâm hội nghị Gem Center, Tp.HCM, chung kết Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp Sinh viên UNIV.STAR sẽ được diễn ra trên sân khấu chính của Triển lãm Đa ngành Cao cấp Hàn - Việt MEGA US EXPO 2023. Dự án “Máy xử lý cỏ dại thay thế hoá chất” của Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh đoạt giải nhất của cuộc thi đặc biệt này.

Cuộc thi "Ý tưởng Khởi nghiệp Sinh viên UNIV.STAR 2023" đã có một buổi chung kết đầy sôi động.

Theo đó, sự kiện được đồng tổ chức và thực hiện bởi Trung tâm Đổi mới sáng tạo Tỉnh Jeonbuk - Hàn Quốc (JBCCEI) kết hợp với Sở Khoa học & Công nghệ TP.HCM (DOST), Saigon Innovation Hub (SIHUB), Trung tâm Xúc tiến Thương mại Hàn - Việt KORETOVIET.

Cuộc thi năm nay có chủ đề “Ứng dụng khoa học và công nghệ vào kinh doanh thời đại số” với các lĩnh vực y tế, giáo dục, môi trường, năng lượng, du lịch…

Sau hai tháng phát động, Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sinh viên Univ.Star 2023, đã thu hút được gần 100 hồ sơ đăng ký tham dự của các bạn sinh viên trên khắp cả nước và các bạn sinh viên đến từ Đại học Quốc gia Jeonbuk (Hàn Quốc). Trải qua vòng bán kết 1 và vòng bán kết 2, Hội đồng giám khảo đã chọn ra Top 10 dự án xuất sắc nhất vào vòng chung kết.

Giá trị giải thưởng hấp dẫn hơn 200 triệu đồng hiện kim cùng cơ hội được gặp gỡ, giao lưu với các quỹ đầu tư lớn trong suốt thời gian thời gian cuộc thi diễn ra. Cuộc thi nhằm tăng cường hoạt động hợp tác thúc đẩy doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hai nước ra thị trường; thúc đẩy tinh thần doanh nhân cho sinh viên Việt Nam. Hình thành chương trình hợp tác chung trong hoạt động ươm tạo dự án, ý tưởng khởi nghiệp.

Cuộc thi đã phát hiện nhiêu ý tưởng độc đáo, sáng tạo cũng như trao cho các bạn sinh viên nhiều cơ hội việc làm thông qua các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Ngoài ra bên cạnh đó tại chương trình còn diễn ra sự kiện MEGA US EXPO 2023. Đây là Triển lãm Đa ngành Cao cấp Hàn - Việt lớn nhất trong năm, sự kiện như là đòn bẩy lợi thế dành cho các doanh nghiệp hai nước, nơi mở ra cơ hội hợp tác lâu dài giữa các doanh nghiệp/nhà nhập khẩu Hàn- Việt. Với sự góp mặt của hàng ngàn sản phẩm, hàng trăm doanh nghiệp nổi bật đến từ quốc tế. Là nơi dẫn lối cho các doanh nghiệp Hàn - Việt có cơ hội trao đổi, kết nối lẫn nhau. Nơi cập nhật những xu hướng kinh doanh mới nhất, “hot” nhất thị trường.

Sự kiện thu hút nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đến tham quan trải nghiệm.

130 gian hàng và hàng ngàn sản phẩm thuộc nhiều lĩnh vực của các doanh nghiệp Hàn Quốc được trưng bày tại Triển lãm đa ngành cao cấp Hàn Việt - Mega US Expo 2023 diễn ra trong hai ngày 30-31/08/2023, TP. Hồ Chí Minh.

Huy Khôi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu