19:13 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM: Thông tin nhân viên y tế chuốc thuốc mê, chiếm đoạt tài sản là giả

18:01 23/10/2021

(THPL) - Ngày 23/10, Công an TP.HCM lên tiếng về việc mạng xã hội đăng tải thông tin một nhóm người giả nhân viên y tế, chuốc thuốc mê để chiếm đoạt tài sản.

Theo báo VTC News, trước đó, mạng xã hội lan truyền thông tin cho biết, vào buổi tối, tại một gia đình ở đường Cách Mạng Tháng Tám, TP.HCM có 3 người mặc đồ bảo hộ y tế đến yêu cầu test nhanh COVID-19 (do nghi ngờ có người trong gia đình dương tính với COVID-19). Sau đó, đối tượng sử dụng que thử chuốc thuốc mê người trong gia đình và chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, một đoạn tin nhắn được chụp lại màn hình lan truyền trên mạng với nội dung như sau: "Nhà bạn con ở CMT8, tối qua có 3 người mặc bảo hộ xuống nói test nhanh do công ty của chị của bạn con có người dương tính.

Mọi thông tin đều chính xác cho nên nhà cho vào ngồi ngoáy mũi, kết quả là mê man tới giờ này luôn. Camera chịu thua vì họ mặc bảo hộ; mới báo công an sáng nay. Một hình thức lừa để lấy trộm đồ ở SG".

Tin giả lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Internet

Theo Zing.vn, ngay sau khi nắm thông tin, Ban giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và công an các quận, huyện khẩn trương rà soát. Qua đó, nhà chức trách xác định không có vụ việc như trên xảy ra.

Công an TP.HCM khuyến cáo, thời gian qua, lợi dụng tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều đối tượng xấu đã thực hiện các hành vi gây hoang mang dư luận, vi phạm pháp luật.

Công an TP đề nghị người dân chú ý, chỉ nên tiếp nhận thông tin từ các cơ quan có thẩm quyền, báo đài chính thống, luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, đồng thời không lan truyền tin đồn không có căn cứ, sai sự thật gây hoang mang dư luận.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu