22:53 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM: Thi tuyển hoa hậu không phép, đơn vị tổ chức Miss Peace Vietnam 2022 bị phạt 55 triệu

14:02 08/09/2022

(THPL) - Chiều 6/9, cổng thông tin Cục Nghệ thuật Biểu diễn đăng tải quyết định của UBND TP HCM ký ngày 30/8, xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Thương mại và Dịch vụ Minh Khang, đơn vị tổ chức cuộc thi Miss Peace Vietnam 2022.

Chiều 6/9, cổng thông tin Cục Nghệ thuật Biểu diễn đăng tải quyết định của UBND TP HCM ký ngày 30/8, xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Thương mại và Dịch vụ Minh Khang, đơn vị tổ chức cuộc thi Miss Peace Vietnam 2022.

Bà Thuỳ Dương (áo trắng) Trưởng ban tổ chức Miss Peace Vietnam 2022.

Trong nội dung xử phạt nêu rõ, từ ngày 31/7 đến 2/8, đơn vị tổ chức vòng sơ tuyển "Hoa hậu Hòa Bình Việt Nam - Miss Peace 2022" tại một tòa nhà thuộc quận 3 nhưng không xin phép. Cơ quan quản lý đánh giá sự việc vi phạm quy định tại khoản 5 Điều 12 Nghị định số 38/2021 đối với hành vi tổ chức thi người đẹp và người mẫu mà không có văn bản chấp thuận. 

UBND TPHCM yêu cầu công ty Minh Khang Việt Nam phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này, đóng phạt sau 10 ngày nhận được quyết định. Nếu quá thời hạn mà Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Khang Việt Nam không tự nguyện chấp hành thì sẽ cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Miss Peace Vietnam 2022 do công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Khang tổ chức. Theo đại diện công ty này, cuộc thi lần đầu tổ chức, khởi động từ tháng 4, nhận đơn dự thi theo hình thức online lẫn offline. Cuộc thi được tổ chức nhằm tìm kiếm đại sứ của hòa bình, đề cao vẻ đẹp bên trong, tập trung vào các hoạt động bảo vệ môi trường biển... 

Hoa hậu H Hen Nie là đại sứ của cuộc thi.

Giám khảo cuộc thi gồm: Nhà thiết kế Sĩ Hoàng (Trưởng Ban giám khảo), nhạc sĩ Huy Tuấn, hoa hậu H’Hen Niê, tiến sĩ Trần Thị Hậu, tiến sĩ Trần Yến Chi. 5 tiêu chí chọn thí sinh là: bản lĩnh, thấu cảm, công bằng, hợp tác, bao dung. Cuộc thi sẽ không có phần thi áo tắm, thay vào đó sẽ tăng cường các hoạt động thể thao. Đêm bán kết và chung kết lần lượt diễn ra ngày 3 và 11/9 tại TP. Đà Nẵng

Được biết, trước đó cuộc thi này cũng đã từng khiến dư luận xôn xao khi vướng phải những ồn ào tranh chấp về bản quyền tên gọi cuộc thi với Miss Grand Vietnam 2022 (Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2022) do công ty Sen Vàng tổ chức. Và đến thời điềm hiện tại, vụ ồn ào này vẫn chưa được giải quyết triệt để dẫn đến những phiền toái không nhỏ cho cả hai. 

Các thí sinh của cuộc thi.

Đặc biệt là trong tình huống này khi cuộc thi Miss Peace Vietnam 2022 bị xử phạt khiến cộng đồng fan sắc đẹp vô cùng lo lắng bởi việc thông tin đăng trải trên báo chí có thể khiến cuộc thi trùng tên còn lại bị hiểu lầm.

Điều này cũng đã từng được bà Phạm Kim Dung, giám đốc công ty Sen Vàng đơn vị nắm bản quyền cuộc thi Miss Grand Vietnam 2022  - Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2022 (đang tranh chấp tên gọi) bày tỏ sự lo lắng. Bởi lẽ, theo bà Dung rõ ràng việc tồn tại hai cuộc thi song song với cùng một tên gọi sẽ khiến người dân lẫn công chúng hiểu lầm nếu như không tìm hiểu kỹ, đặc biệt là trong trường hợp một trong hai cuộc thi có sự cố không hay.

Theo bà Dung, không phải ai cũng đủ hiểu biết để so sánh về hai cuộc thi cùng tên gọi. Ví dụ một trong hai cuộc thi trùng tên bị phạt thì cuộc thi còn lại ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng vì một bộ phận khán giả không phân biệt được mà chỉ nghe vào tên gọi được nhắc đi nhắc lại trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Bà Phạm Kim Dung trong một lần trả lời báo chí liên quan đến việc tranh chấp tên gọi này.

Điều bà Dung lo lắng cũng hoàn tòan dễ hiểu bởi tuy về tên gọi tiếng Anh cả hai cuộc thi viết khác nhưng khi dịch ra tiếng Việt cả hai lại có cùng một nghĩa và dĩ nhiên, người xem sẽ “quen miệng” gọi theo tên tiếng Việt hơn là tiếng Anh và việc 1 trong 2 bị vạ lây là điều khó tránh khỏi.

Huy Khôi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu