TP.HCM đứng đầu điểm đến yêu thích của khách nội địa
(THPL) - Nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda vừa công bố báo cáo dựa trên dữ liệu đặt phòng của khách du lịch từ tháng 5 đến hết tháng 8/2022. Đáng chú ý, du lịch nội địa vẫn là lựa chọn ưu tiên đối với người Việt.
Tin liên quan
- Đặc sắc Hội Mùa vàng ở Bình Liêu và Tiên Yên
Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam đón hàng nghìn du khách trong ngày đầu mở cửa
Thác Bản Giốc: Tiên cảnh giữa non nước Cao Bằng
Chuyên gia quốc tế “mách nước” 8 bí quyết đưa Cát Bà thành đảo sinh thái xanh toàn diện
Quảng Ninh: Từ 20/10, kéo dài thời gian thăm vịnh Hạ Long, Bái Tử Long
» Hà Nội lọt top điểm đến du lịch bằng xe đạp lý tưởng nhất Châu Á
» Du lịch cao điểm hè 2022: Giá tăng phi mã, làm sao để thảnh thơi vi vu?
» Việt Nam xếp thứ 4 thế giới về lượng tìm kiếm du lịch
Theo Agoda, mùa hè luôn lý tưởng để các nhóm gia đình tề tựu gặp gỡ, do đó dễ dàng thấy hai thành phố lớn là TP.HCM và Hà Nội lần lượt giữ vị trí đầu tiên và thứ ba, những vị trí còn lại chủ yếu tập trung vào các thành phố biển do nhu cầu tránh nóng mùa hè của nhiều du khách.
Cụ thể, danh sách 10 điểm đến yêu thích nhất năm 2022 của người Việt gồm lần lượt TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội, Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Hạ Long, Hội An, Phan Thiết.
Báo Người lao động đưa tin, với TP.HCM, hiện TP đang nỗ lực xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới nhằm tăng thêm sự lựa chọn cho du khách trong nước và quốc tế. Trong đó, nổi bật phải kể đến là chiến lược "mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm đặc trưng" nhằm gia tăng sản phẩm du lịch, tăng sức hấp dẫn cho điểm đến.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM đánh giá, chiến lược mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch là một nỗ lực của thành phố trong việc đưa những giá trị lịch sử, điểm đến hấp dẫn nhưng chưa được chú trọng đưa vào khai thác du lịch.
"Qua các đợt khảo sát, những tour tuyến mới được xây dựng, trở thành sản phẩm du lịch đón khách cho thấy tiềm năng của du lịch TP.HCM còn rất lớn và rất nhiều dư địa phát triển. Chiến lược biến TP.HCM thành điểm đến hấp dẫn, dù là khó khăn, lội dòng nước ngược nhưng đến giờ chúng tôi thấy đang đi đúng hướng" - bà Ánh Hoa chia sẻ.
Theo ghi nhận, đến thời điểm hiện tại, không chỉ khách nội địa mà khách quốc tế cũng đang trở lại TP.HCM.
Theo tạp chí Người đưa tin, trong 6 tháng đầu năm 2022, hoạt động du lịch tại TP.HCM ghi nhận sự bùng nổ. Lượng du khách cả khu vực nội địa và quốc tế, tăng trưởng mạnh qua các tháng.
Trong khi đó, trên quy mô bình chọn quốc tế, Việt Nam dẫn đầu danh sách điểm đến thu hút khách Hàn Quốc nhất. Khảo sát này cũng khá giống với số thống kê đón khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm. Theo đó, trong 602.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam, khách Hàn Quốc là thị trường lớn nhất, đạt 107.900 lượt, tăng 487,8% so với cùng kỳ năm trước.
Bên cạnh sự hấp dẫn của những bãi biển hè trong xanh, thời tiết nắng ấm, sự thân thiện hiếu khách của người Việt Nam, thì việc người Hàn quay lại Việt Nam làm việc sau thời gian giãn cách cũng là một trong những lý do đưa Việt Nam lên đầu bảng.
Báo cáo cũng ghi nhận, Việt Nam là điểm đến thu hút du khách Nhật Bản, Thái Lan và Malaysia trong dịp hè 2022. Ở chiều ngược lại, Thái Lan, Singapore, Pháp, Hàn Quốc và Indonesia là những quốc gia thu hút du khách Việt nhất. Trong đó, điểm đến được Việt Nam và thế giới ưa thích nhất là Thủ đô Bangkok nhờ vào chính sách nới lỏng các quy định nhập cảnh, những hoạt động giải trí về đêm, đền thờ, văn hóa và ẩm thực.
Bảo An (tổng hợp)
Tin khác
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
-
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
-
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
-
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
-
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
-
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
(THPL) - HoSE vừa có thông báo về việc đã nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của Công ty Cổ phần Vận tải và Tiếp vận Phương...23/11/2024 15:07:17Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
(THPL) - Hôm nay (23/11/2024), giá dầu thế giới tăng khoảng 1%, đạt mức cao nhất trong hai tuần, nguyên nhân có thể xuất phát từ cuộc xung đột...23/11/2024 15:05:56Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
(THPL) - Tôi từng có cơ hội biết tới nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh thông qua một chương trình về Tinh hoa ẩm thực được tổ chức tại tỉnh...23/11/2024 08:16:13Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
23/11/2024 08:14:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt