08:15 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP. HCM: Chiến sĩ CSGT quận Gò Vấp hết lòng phục vụ nhân dân

21:08 05/10/2017

(THPL) - Thời gian vừa qua, người dân TP. HCM gặp hình ảnh rất nhiều cán bộ, chiến sĩ CSGT ngày đêm âm thầm thực hiện tốt nhiệm vụ, mang lại sự bình yên cho người tham gia giao thông.

Họ là những cán bộ, chiến sĩ CSGT ngày đêm thầm lặng dấn thân phục vụ nhân dân và Tổ quốc theo đúng chức năng và nhiệm vụ của mình. Trong những ngày trời nắng như lửa đốt hoặc giông bão, các anh không quản ngại khó khăn túc trực, tuần tra kiểm soát khép kín ở nhiều tuyến đường nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Công lao, tinh thần và những nghĩa cử cao đẹp của nhiều cán bộ, chiến sĩ CSGT có lẽ chúng ta không thế nói hết. Để minh chứng cho bài viết này, phóng viên xin đơn cử nêu ra tấm gương sáng của hai chiến sĩ CSGT Công an quận Gò Vấp, TP. HCM. 

Hai chiến sĩ CSGT Công an quận Gò Vấp giúp đẩy xe chết máy của người dân đến nơi an toàn.

Điển hình, vào trưa ngày 25/09/2017, trên đường đi tác nghiệp giữa cái nắng như lửa đốt, phóng viên đã ghi được hình ảnh Thượng uý Bùi Hữu Trí và Thượng Uý Trương Hoài Thanh - là chiến sĩ tuần tra kiểm soát thuộc đội CSGT Công an quận Gò Vấp cùng chung sức đẩy xe ba gác bị chết máy của một người dân, trên xe chở đầy ắp nước tinh khiết.

Khi xuống cầu vượt chợ Cầu trên đường Quang Trung, gần ngã 4 đường Quang Trung và Phan Huy ích, xe ba gác của anh Đặng Văn La (ngụ ở quận Tân Bình) bị chết máy, dưới thời tiết nắng nóng cùng dòng người chật ních, anh La đã “lực bất tòng tâm”, một mình không thể kéo đi chiếc xe chở đầy nước uống. Nhằm giúp người dân vượt khỏi cảnh gian khó này, mặt khác nhằm giải thoát ùn tắc giao thông, Thượng uý Trương Hoài Thanh và Thượng uý Bùi Hữu Trí đã nhanh tay tiếp sức cùng chủ phương tiện đẩy xe đi qua hàng trăm mét.

Cuối cùng, hai chiến sĩ đã “giải cứu” thành công chiếc xe của người dân này đến một bãi trống bên lề đường Quang Trung, thuận tiện cho việc gọi thợ đến mang đi sửa chữa. Anh Đặng Văn La chia sẻ: “Tôi thật sự cảm động trước việc làm của hai chiến sĩ CSGT, lúc đó tôi đã bất lực, trời quá nắng nóng, xe chất đầy nước uống rất nặng, nhờ hai chiến sĩ mà xe tôi được giải cứu ra khỏi dòng người ùn ứ. Tôi chỉ biết có lời cảm ơn sâu sắc vì sự giúp đỡ tận tình ấy”.

Còn một người dân khác lại thốt lên rằng: “Tôi rất cảm động về nghĩa cử cao đẹp của hai chiến sĩ CSGT. Hành động ấy, việc làm ấy tuy nhỏ nhưng lại cao cả, làm nức lòng người, đã nói lên được tinh thần tương thân tương ái giữa chiến sĩ cảnh sát CSGT và người dân”.

Việc làm của CSGT Công an quận Gò Vấp, TP. HCM một lần nữa cho chúng ta thấy, lực lượng CSGT khắp mọi miền của Tổ quốc đang ngày đêm túc trực, tuần tra kiểm soát nhằm bảo đảm trật tự trên mọi tuyến đường, sẵn sàng hy sinh, vượt khó, kịp thời giúp đỡ người dân khi gặp khó khăn hoạn nạn khi tham gia giao thông

Công Trình

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu