07:20 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tổng Liên đoàn Lao động đề xuất tăng lương tối thiểu vùng 7 - 8% từ 1/7

13:23 12/04/2022

(THPL) - Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất tăng lương tối thiểu vùng ở mức từ 7% - 8% từ ngày 1/7/2022.

Sáng nay 12/4, Hội đồng Tiền lương quốc gia sẽ họp phiên thứ 2 dưới sự chủ trì của ông Lê Văn Thanh - Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH, Chủ tịch Hội đồng Tiền lương quốc gia, để tiếp tục thảo luận, thương lượng về việc tăng lương tối thiểu vùng cho người lao động tại doanh nghiệp.

Theo báo Pháp luật VN, trao đổi trước phiên họp, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Ngọ Duy Hiểu cho hay, hiện nay, phía đại diện người lao động đang đề xuất mức tăng lương tối thiểu vùng từ 7% - 8%. Thời điểm tăng lương tối thiểu từ 1/7/2022.

Theo ông Ngọ Duy Hiểu, hiện nay, kinh tế đang phục hồi và phát triển mạnh mẽ, trong khi đó, người lao động hết sức khó khăn do tác động của dịch COVID-19 cùng với giá cả leo thang. Lúc này, buộc phải đề xuất tăng lương tối thiểu. Đây là động lực giúp người lao động vượt khó khăn, tích cực đóng góp vào sự phát triển doanh nghiệp, nâng cao sức lao động.

“Việc tăng lương tối thiểu vùng mang lại quyền lợi cho cả 2 bên là chủ sử dụng lao động và người lao động. Thực tế càng lúc khó khăn càng phải an dân, tạo niềm tin cho người lao động”, ông Ngọ Duy Hiểu nhấn mạnh.

Tổng Liên đoàn Lao động đề xuất tăng lương tối thiểu vùng 7 - 8% từ 1/7. Ảnh minh họa

Liên quan đến đề xuất tăng lương, theo báo Người lao động, đại diện Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, NLĐ cần được chia sẻ khó khăn sau thời gian kiệt quệ vì dịch bệnh và bão giá. Việc tăng lương có lợi cho cả doanh nghiệp và NLĐ. Cùng với việc chống dịch hiệu quả và khả năng phục hồi của nền kinh tế trong năm 2022, phía Tổng LĐLĐ Việt Nam cho rằng việc tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7/2022 là có thể thực hiện được.

"Nếu không đạt được kì vọng, rất có thể Hội đồng Tiền lương Quốc gia sẽ phải nhóm họp thêm các phiên họp để thương lượng"- đại diện phía Tổng LĐLĐ Việt Nam cho hay.

Trước đó, ngày 28/3 vừa qua, Hội đồng Tiền lương Quốc gia có phiên họp thứ nhất về lương tối thiểu vùng. Trong phiên họp này, đại diện người lao động là Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và đại diện của chủ sử dụng lao động là Liên đoàn Thương mại - Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thảo luận, đưa ra các luận điểm để làm căn cứ cho các phương án tăng lương tối thiểu.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu