14:42 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

15:12 23/03/2021

(THPL) - Sáng ngày 23/3, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh.

Đến dự lễ kỷ niệm có sự có mặt của Tổng Bí thư BCH TƯ Đảng, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước; Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị; Bí thư TƯ Đảng, nguyên Bí thư TƯ Đảng, các Ủy viên TƯ Đảng, lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể, lãnh đạo các tỉnh, thành phố.

Buổi lễ cũng có sự tham dự của các đại biểu nguyên Bí thư thứ nhất, nguyên Bí thư TƯ Đoàn; các Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành, lãnh đạo các ban, đơn vị thuộc TƯ Đoàn, Bí thư các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc các thời kỳ; các cán bộ đoàn, đoàn viên tiêu biểu nhận các giải thưởng cao quý của Đoàn cùng hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ, ngành... có mặt tại buổi lễ (ảnh: báo Dân trí)

Theo báo Chính phủ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng bày tỏ niềm vui mừng được đến dự lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhận định: "Thanh niên là một bộ phận quan trọng của dân tộc, rường cột của quốc gia. Thanh niên có mạnh thì dân tộc mới mạnh. Trong sức mạnh của dân tộc có sức mạnh của thanh niên".

Đảng đã ghi nhận và đánh giá cao các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, như "Cảm tử để cho Tổ quốc quyết sinh", "Tòng quân giết giặc lập công" trong kháng chiến chống thực dân Pháp; "Ba sẵn sàng", "Năm xung phong" trong kháng chiến chống đế quốc Mỹ,...

“Ngày nay, trong công cuộc đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, tuổi trẻ cả nước đã và đang tiếp tục phát huy truyền thống quý báu của các thế hệ cha anh, bắt nhịp nhanh với điều kiện mới, có ý chí vươn lên lập thân, lập nghiệp, xung kích, sáng tạo, sẵn sàng có mặt ở mọi nơi khó khăn, gian khổ và sẵn sàng đón nhận nhiệm vụ mới”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS HCM (ảnh: báo Dân trí)

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn và tuổi trẻ cả nước, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, trình bày diễn văn khai mạc 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Từ buổi đầu ra đời chỉ với 8 đoàn viên, đến nay, Đoàn đã trở thành một tổ chức lớn mạnh. Sự trưởng thành của Đoàn qua các thời kỳ đã đáp ứng kịp thời những đòi hỏi cấp bách của phong trào thanh niên. Sau 90 năm, đã có hơn 6,2 triệu đoàn viên; mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên ngày càng được mở rộng; quan hệ hợp tác với tổ chức thanh niên các nước và các tổ chức quốc tế được củng cố, tăng cường; vị thế thanh niên Việt Nam trên trường quốc tế được nâng cao...

Lễ kỷ niệm là dịp để Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ôn lại truyền thống hào hùng, những đóng góp của tổ chức Đoàn và tuổi trẻ cả nước trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc; từ đó xác định trách nhiệm của Đoàn và thanh niên Việt Nam trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước hùng cường.

Dịp này, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vinh dự được trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh, phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước để ghi nhận những đóng góp, cống hiến của Đoàn và tuổi trẻ cả nước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Ảnh: Báo Tiền phong.

Chương trình Lễ kỷ niệm dự kiến được tổ chức với nhiều điểm nhấn, mới mẻ, hiện đại. Thông qua đó khắc họa những phẩm chất tốt đẹp của thanh niên, đó là: Lý tưởng, khát vọng, nhiệt huyết, xung kích, sáng tạo.

Báo Dân trí đưa tin, trong 90 năm qua, dưới sự chăm lo dìu dắt của Đảng Cộng sản Việt Nam và Bác Hồ kính yêu, các thế hệ thanh niên Việt Nam cùng nối tiếp nhau viết nên những trang sử vẻ vang của Đoàn.

Đó chính là: truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành tuyệt đối với Đảng, với nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; truyền thống của đội quân xung kích cách mạng dám đón lấy nhiệm vụ nặng nề, đi tới những nơi khó khăn, sáng tạo không ngừng; truyền thống đoàn kết trong lớp người cùng lứa tuổi trong các tổ chức Đoàn hội gắn bó với nhân dân; truyền thống hiếu học để tự mình nâng cao trình độ chính trị, văn hóa, khoa học kỹ thuật, say mê sáng tạo trong các hoạt động thực tiễn, cống hiến sức trẻ của mình cho sự nghiệp của dân tộc, của Đảng.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; chủ động tìm tòi những hướng đi mới, phù hợp với tiến trình cách mạng của dân tộc, đáp ứng sự kỳ vọng của Đảng, Bác Hồ và Nhân dân dành cho thế hệ trẻ; phù hợp với quy luật phát triển của thời đại và nhu cầu, nguyện vọng của thanh thiếu nhi.

Với những cống hiến to lớn trong 90 năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam đã vinh dự được nhận nhiều danh hiệu, hình thức khen thưởng của Đảng và Nhà nước: 2 lần nhận Huân chương Sao Vàng, 2 lần nhận Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập hạng Nhất, hạng Nhì, 13 Huân chương Lao động, 10 Huân chương Kháng chiến và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Tú Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu