15:59 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tọa đàm về Thực trạng và đề xuất về công tác khảo thí tiếng Anh

08:12 08/12/2019

(THPL) - Sáng ngày 6/12/2019, Khoa Ngôn ngữ Anh – Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức buổi Tọa đàm với chủ đề “Thực trạng và đề xuất về Công tác khảo thí tiếng Anh”.

Tọa đàm được tổ chức nhằm mục đích giúp các cán bộ, giảng viên nhận thức rõ hơn về thực trạng đào tạo tiếng Anh nói chung hiện nay và tại Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội nói riêng, thông qua đó sẽ nâng cao trình độ chuyên môn của mỗi giảng viên, đồng thời cũng giúp sinh viên nâng cao trình độ tiếng Anh, sử dụng tốt tiếng Anh trong học tập và làm việc, nâng chuẩn đầu ra tiếng Anh cho sinh viên.

C:UserspcDownloadsthumbnail_IMG_2669.jpg

Tọa đàm “Thực trạng và đề xuất về Công tác khảo thí tiếng Anh” do Khoa Ngôn ngữ Anh – Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức nhận được sự quan tâm của đông đảo các thầy cô giáo tham dự

Tham dự buổi Tọa đàm, đại diện Ban Giám hiệu nhà trường có GS.TS. Đinh Văn Tiến, Phó Hiệu trưởng; Phó Hiệu trưởng Trần Đức Minh cùng Ban lãnh đạo và các thầy cô giáo của Khoa Ngôn ngữ Anh.

C:UserspcDownloadsthumbnail_IMG_2647.jpg

GS.TS. Đinh Văn Tiến, Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi Tọa đàm

Phát biểu khai mạc tại buổi Tọa đàm, GS.TS. Đinh Văn Tiến, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, công tác khảo thí tiếng Anh luôn được lãnh đạo nhà trường quan tâm. Công tác tổ chức đào tạo tiếng Anh cho sinh viên của Khoa Ngôn ngữ Anh cũng đã thể hiện rõ vai trò của mình, gặt hái được những thành tích đáng kể thông qua việc nắm bắt, nhận thức đầy đủ những chủ trương, chính sách thay đổi trong giảng dạy trong thời gian qua. Song song với đó là quá trình ra đề thi, chấm thi cũng luôn được Trung tâm Khảo thí tiếng Anh đặc biệt chú trọng. Giáo sư Đinh Văn Tiến cũng bày tỏ mong muốn tập thể cán bộ, giảng viên Khoa Ngôn ngữ Anh tiếp tục phát huy thế mạnh, nâng cao năng lực giảng dạy, đóng góp vào công tác khảo thí tiếng Anh tích cực hơn nữa.

C:UserspcDownloadsthumbnail_IMG_2662.jpg

TS. Nguyễn Trọng Đàn, Giám đốc Trung tâm Khảo thí tiếng Anh chia sẻ tại buổi Tọa đàm

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, TS. Nguyễn Trọng Đàn, Giám đốc Trung tâm Khảo thí tiếng Anh của nhà trường đã đưa ra một vài ý kiến liên quan đến công tác ra đề thi, chấm thi, đào tạo biên phiên dịch hiện nay tuy đạt kết quả khá tốt nhưng cần dựa vào công nghệ 4.0 để cải tiến và nâng cao chất lượng dạy và học trong thời gian tới.  

Mang đến buổi Tọa đàm bài tham luận “Thực trạng và Đề xuất về thi, kiểm tra, đánh giá các học phần tại Khoa Ngôn ngữ Anh”, Ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Chủ nhiệm Khoa Ngôn ngữ Anh đã nêu lên thực trạng và một số thuận lợi, khó khăn trong công tác dạy và học tiếng Anh tại Khoa hiện nay. Ông cũng chỉ ra một số vấn đề cần khắc phục để hoạt động đào tạo tiếng Anh được hiệu quả hơn như: nâng cao chuyên môn, kĩ năng ra đề thi của giảng viên sao cho phù hợp với trình độ, bám sát môi trường đào tạo thực tế; thay đổi phương thức chấm thi nói và viết, nhằm đánh giá đúng năng lực học tập của sinh viên cũng như giúp sinh viên nâng cao điểm số hơn trong các bài thi; hỗ trợ, cung cấp các trang thiết bị chuyên dụng phục vụ quá trình giảng dạy tiếng Anh cho sinh viên hiệu quả hơn…

C:UserspcDownloadsthumbnail_IMG_2638.jpg

Ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Chủ nhiệm Khoa Ngôn ngữ Anh trình bày tham luận tại buổi Tọa đàm

Sau phần trình bày tham luận, trong không khí sôi nổi, nhiều câu hỏi, đề xuất, đóng góp ý kiến để hoàn thiện giải pháp nâng cao năng lực tiếng Anh đầu ra cho sinh viên của Khoa Ngôn ngữ Anh được đưa ra. Hầu hết các ý kiến tại tọa đàm thống nhất cho rằng, giảng viên đóng vai trò then chốt trong việc nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ nên việc xây dựng đội ngũ giáo viên đạt yêu cầu về chất lượng và đảm bảo đủ số lượng là cần thiết. Bên cạnh đó, để cải tiến chương trình học hiện nay, cần gắn việc dạy ngoại ngữ với ngữ cảnh, môi trường thực tế để tạo hứng thú cho sinh viên.

Thu Hương - Việt Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu