23:48 ngày 23/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Tín hiệu vui của du lịch Việt Nam: Lượng khách quốc tế tăng mạnh

| 09:36 01/07/2017

(THPL) - Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, trong tháng 6/2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 949.362 lượt, tăng 33,6% so với cùng kỳ năm 2016.

Cụ thể: Lượng khách nội địa trong 6 tháng đầu năm ước tính đạt khoảng 40,7 triệu lượt (khách lưu trú là 19,2 triệu lượt). Tổng nguồn thu từ du lịch ước tính đạt 254.700 tỷ đồng, tăng 27,1% so với cùng kỳ năm 2016. 

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt hơn 6,2 triệu lượt, tăng 30,2%. Trong đó, lượng khách đến bằng đường hàng không đạt hơn 5,2 triệu lượt, tăng 33%; khách đến bằng đường biển đạt 170.843 lượt, tăng 26%; khách đến bằng đường bộ đạt 823.528 lượt, tăng 15,8% so với cùng kỳ năm trước.

Lượng khách nội địa trong 6 tháng đầu năm ước tính đạt khoảng 40,7 triệu lượt. 

Đặc biệt, lượng khách đến Việt Nam từ hầu hết các thị trường đều tăng, dẫn đầu là thị trường Trung Quốc (56%); Nga (53,4%); Hàn Quốc (43,9%); Campuchia (35,5%); Tây Ban Nha (28,6%); Philippines (24,3%); Lào (22,4%); New Zealand (19%)...

Nói thêm về thị phần du lịch, Đông Bắc Á vẫn là thị trường lớn nhất của du lịch Việt, chiếm tới 58,5% tổng số khách quốc tế. Trong đó, Trung Quốc đạt gần 1,9 triệu lượt; Hàn Quốc đạt hơn 1 triệu lượt; Nhật Bản đạt gần 379 nghìn lượt; Đài Loan đạt gần 298 nghìn lượt.

Cùng với thị trường Đông Bắc Á,  thị trường du lịch Đông Nam Á cũng chiếm 12,9%; Châu Âu chiếm 15,8%; Châu Mỹ chiếm khoảng 7%...

Đáng chú ý, theo báo cáo của Tổng cục Thống kê (Bộ KH&ĐT), trong số khách du lịch thăm quan Việt Nam 6 tháng qua, khách Trung Quốc chiếm lượng áp đảo và gia tăng ngày càng mạnh mẽ, đạt gần 2 triệu lượt người, chiếm hơn 30% tổng lượt khách du lịch quốc tế sang Việt Nam, tăng mạnh 56% so với cùng kỳ năm trước.

Số lượt và tổng lượng khách du lịch Trung Quốc sang Việt Nam năm sau luôn cao hơn năm trước, song theo các hãng lữ hành Việt Nam, khách Trung Quốc sang Việt Nam thường tiêu dùng hạn chế hơn nhiều so với du khách châu Âu và Mỹ.

Thanh Huyền 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu