Tín hiệu vui của du lịch Việt Nam: Lượng khách quốc tế tăng mạnh
(THPL) - Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, trong tháng 6/2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 949.362 lượt, tăng 33,6% so với cùng kỳ năm 2016.
Tin liên quan
- Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Cụ thể: Lượng khách nội địa trong 6 tháng đầu năm ước tính đạt khoảng 40,7 triệu lượt (khách lưu trú là 19,2 triệu lượt). Tổng nguồn thu từ du lịch ước tính đạt 254.700 tỷ đồng, tăng 27,1% so với cùng kỳ năm 2016.
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt hơn 6,2 triệu lượt, tăng 30,2%. Trong đó, lượng khách đến bằng đường hàng không đạt hơn 5,2 triệu lượt, tăng 33%; khách đến bằng đường biển đạt 170.843 lượt, tăng 26%; khách đến bằng đường bộ đạt 823.528 lượt, tăng 15,8% so với cùng kỳ năm trước.
Đặc biệt, lượng khách đến Việt Nam từ hầu hết các thị trường đều tăng, dẫn đầu là thị trường Trung Quốc (56%); Nga (53,4%); Hàn Quốc (43,9%); Campuchia (35,5%); Tây Ban Nha (28,6%); Philippines (24,3%); Lào (22,4%); New Zealand (19%)...
Nói thêm về thị phần du lịch, Đông Bắc Á vẫn là thị trường lớn nhất của du lịch Việt, chiếm tới 58,5% tổng số khách quốc tế. Trong đó, Trung Quốc đạt gần 1,9 triệu lượt; Hàn Quốc đạt hơn 1 triệu lượt; Nhật Bản đạt gần 379 nghìn lượt; Đài Loan đạt gần 298 nghìn lượt.
Cùng với thị trường Đông Bắc Á, thị trường du lịch Đông Nam Á cũng chiếm 12,9%; Châu Âu chiếm 15,8%; Châu Mỹ chiếm khoảng 7%...
Đáng chú ý, theo báo cáo của Tổng cục Thống kê (Bộ KH&ĐT), trong số khách du lịch thăm quan Việt Nam 6 tháng qua, khách Trung Quốc chiếm lượng áp đảo và gia tăng ngày càng mạnh mẽ, đạt gần 2 triệu lượt người, chiếm hơn 30% tổng lượt khách du lịch quốc tế sang Việt Nam, tăng mạnh 56% so với cùng kỳ năm trước.
Số lượt và tổng lượng khách du lịch Trung Quốc sang Việt Nam năm sau luôn cao hơn năm trước, song theo các hãng lữ hành Việt Nam, khách Trung Quốc sang Việt Nam thường tiêu dùng hạn chế hơn nhiều so với du khách châu Âu và Mỹ.
Thanh Huyền
Tin khác
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
-
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
-
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
-
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
-
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
-
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
(THPL) - HoSE vừa có thông báo về việc đã nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của Công ty Cổ phần Vận tải và Tiếp vận Phương...23/11/2024 15:07:17Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
(THPL) - Hôm nay (23/11/2024), giá dầu thế giới tăng khoảng 1%, đạt mức cao nhất trong hai tuần, nguyên nhân có thể xuất phát từ cuộc xung đột...23/11/2024 15:05:56Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
(THPL) - Tôi từng có cơ hội biết tới nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh thông qua một chương trình về Tinh hoa ẩm thực được tổ chức tại tỉnh...23/11/2024 08:16:13Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
23/11/2024 08:14:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt