Tín hiệu vui của du lịch Việt Nam: Lượng khách quốc tế tăng mạnh
(THPL) - Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, trong tháng 6/2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 949.362 lượt, tăng 33,6% so với cùng kỳ năm 2016.
Tin liên quan
- Nhạc kịch 'Lửa từ Đất': Khắc họa hành trình cách mạng của Bí thư Hà Nội đầu tiên
Hà Nội tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa trong đêm giao thừa
Hà Nam sẽ tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa 2025
Hội chữ Xuân Ất Tỵ 2025: Khơi dậy tinh thần hiếu học và tôn vinh giá trị truyền thống
Hội xe đạp phượt Hà Nội đã ra mắt tháng 1/2025
Cụ thể: Lượng khách nội địa trong 6 tháng đầu năm ước tính đạt khoảng 40,7 triệu lượt (khách lưu trú là 19,2 triệu lượt). Tổng nguồn thu từ du lịch ước tính đạt 254.700 tỷ đồng, tăng 27,1% so với cùng kỳ năm 2016.
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt hơn 6,2 triệu lượt, tăng 30,2%. Trong đó, lượng khách đến bằng đường hàng không đạt hơn 5,2 triệu lượt, tăng 33%; khách đến bằng đường biển đạt 170.843 lượt, tăng 26%; khách đến bằng đường bộ đạt 823.528 lượt, tăng 15,8% so với cùng kỳ năm trước.
Đặc biệt, lượng khách đến Việt Nam từ hầu hết các thị trường đều tăng, dẫn đầu là thị trường Trung Quốc (56%); Nga (53,4%); Hàn Quốc (43,9%); Campuchia (35,5%); Tây Ban Nha (28,6%); Philippines (24,3%); Lào (22,4%); New Zealand (19%)...
Nói thêm về thị phần du lịch, Đông Bắc Á vẫn là thị trường lớn nhất của du lịch Việt, chiếm tới 58,5% tổng số khách quốc tế. Trong đó, Trung Quốc đạt gần 1,9 triệu lượt; Hàn Quốc đạt hơn 1 triệu lượt; Nhật Bản đạt gần 379 nghìn lượt; Đài Loan đạt gần 298 nghìn lượt.
Cùng với thị trường Đông Bắc Á, thị trường du lịch Đông Nam Á cũng chiếm 12,9%; Châu Âu chiếm 15,8%; Châu Mỹ chiếm khoảng 7%...
Đáng chú ý, theo báo cáo của Tổng cục Thống kê (Bộ KH&ĐT), trong số khách du lịch thăm quan Việt Nam 6 tháng qua, khách Trung Quốc chiếm lượng áp đảo và gia tăng ngày càng mạnh mẽ, đạt gần 2 triệu lượt người, chiếm hơn 30% tổng lượt khách du lịch quốc tế sang Việt Nam, tăng mạnh 56% so với cùng kỳ năm trước.
Số lượt và tổng lượng khách du lịch Trung Quốc sang Việt Nam năm sau luôn cao hơn năm trước, song theo các hãng lữ hành Việt Nam, khách Trung Quốc sang Việt Nam thường tiêu dùng hạn chế hơn nhiều so với du khách châu Âu và Mỹ.
Thanh Huyền
Tin khác
-
Nhạc kịch 'Lửa từ Đất': Khắc họa hành trình cách mạng của Bí thư Hà Nội đầu tiên
-
Giải pháp nào để ngành chè Việt phát triển xứng tầm giá trị?
-
Phú Thọ: Thực hiện đợt cao điểm kiểm tra thị trường trước Tết Nguyên đán Ất Tỵ
-
Hà Nội tổ chức 30 điểm bắn pháo hoa trong đêm giao thừa
-
Thời tiết dịp Tết Nguyên đán 2025: Miền Bắc mưa rét, miền Nam se lạnh
-
Hoa Tết Hà Tĩnh hứa hẹn vụ mùa bội thu, mang lại nguồn thu nhập ổn định
Kim ngạch xuất khẩu điều Việt Nam vượt mốc 4,3 tỷ USD trong năm 2024
THPL - Năm 2024 đánh dấu một bước tiến vượt bậc của ngành điều Việt Nam khi kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 4,3 tỷ USD, tăng 20,2% so với năm...27/01/2025 16:11:03Thị trường hoa Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025: Lan hồ điệp tỏa sắc
THPL - Thời điểm cận kề Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, thị trường hoa Tết tại Hà Nội trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết, đặc biệt với...27/01/2025 20:38:07Hành trình vững bước của Cường Thành E&C: Từ khởi đầu đến vị thế tiên phong
THPL - Trong dòng chảy thời gian, năm 2018 đánh dấu sự ra đời của Công ty TNHH Thương mại Cơ điện Xây dựng và PCCC Cường Thành (Cường Thành...27/01/2025 20:30:23Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, tặng quà chúc Tết các gia đình chính sách tại Thanh Hóa
(TH&PL) - Trong không khí cả nước mừng Đảng, mừng Xuân, hân hoan đón Tết cổ truyền Ất Tỵ 2025, sáng 26/1 (tức 27 Tết), Thủ tướng Chính...26/01/2025 14:40:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024