17:19 ngày 17/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thương tâm sự sống mong manh của bé trai 2 tuổi bị tivi rơi trúng đầu

16:40 10/02/2017

(THPL) – Kéo tủ tivi không may tủ bị nghiêng, chiếc tivi bất ngờ đổ sập xuống khiến bé trai 22 tháng tuổi bị chấn thương sọ não nguy kịch, hôn mê.

Đó là hoàn cảnh đáng thương của bé Trần Hoàng Bảo An (22 tháng tuổi) ở 162, tổ 6, phường Tràng Thi, TP. Nam Định, tỉnh Nam Định.

Bé Bảo An đang được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức. Những ngày này, cơ thể nhỏ bé ấy đang phải chiến đấu từng phút để giành giật sự sống.

Ca bệnh của bé An được các bác sĩ đặc biệt quan tâm. Ảnh: PT.
Cho biết trên báo Gia đình & Xã hội, PGS.TS Trịnh Văn Đồng – Phó Trưởng khoa gây mê Hồi sức (Bệnh viện Việt Đức Hà Nội) cho biết: “Tính đến thời điểm hiện tại, tình hình của bé không được khả quan lắm. Bé bị chấn thương sọ não rất nặng do tivi rơi trúng đầu. Vào viện, bé đã được phẫu thuật kịp thời. Mổ xong tình trạng có khá hơn, bé tỉnh nhưng sau xuất hiện tình trạng viêm xương.

Bé đã phải mổ nhiều lần để khắc phục tình trạng viêm xương, giãn não thất và dẫn lưu não thất ổ bụng. Tuy nhiên, tình trạng vẫn rất nặng, cháu vẫn hôn mê, phải thở máy, lên cơn co cứng. Tiên lượng rất khó khăn vì cháu bé còn quá nhỏ. Cháu sẽ còn phải điều trị lâu dài với chi phí vô cùng tốn kém. Về trường hợp này chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình và đặc biệt quan tâm hơn”.

Trong khi bé nằm hôn mê trong phòng hồi sức, chị Hoàng Thị Thanh Thủy, mẹ bé hàng ngày cứ loanh quanh tại hành lang bệnh viện mong mỏi từng phút tới giờ để được vào thăm con. Mỗi khi nhớ con, chị không biết phải làm gì ngoài việc mang ảnh con ra ngắm.

Hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Vợ chồng chị ly thân với nhau từ khi con gái lớn mới được 3 tuổi. Sau một thời gian hòa hợp, anh chị có với nhau thêm bé An nhưng được ít bữa lại “đường ai nấy đi”. Chị Thủy bảo, trước kia vợ chồng chị cũng có nhà cửa đàng hoàng song chồng chị làm ăn thua lỗ đã bán đi.

Chồng chị thường tìm đến rượu chè, tính khí thay đổi. Rồi chị ôm hai con về sống nhờ ông bà ngoại. Gia đình nhà ngoại cũng khó khăn. Mẹ đẻ chị mới qua đời, bố đã ngoài 70 tuổi chỉ có thể giúp chị trông cháu lớn ở nhà đỡ chị khi bé An nằm viện.

Mọi sinh hoạt của 4 người chỉ trông vào đồng lương ít ỏi chị kiếm được từ việc làm công nhân may. Con bị tai nạn, chị phải xin nghỉ làm vào viện chăm sóc con. Số tiền mấy chục triệu tạm ứng viện phí từ ngày vào viện, chị cho biết do anh em họ hàng đi vay hộ khi biết tin con bị tai nạn nghiêm trọng.

Hàng ngày, đến bữa chị lại xin cơm, cháo từ thiện của bệnh viện cho đỡ tốn, chỉ hy vọng một phép màu đến với con trai mình.

Gia đình bé đang rất cần sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ của mọi người.

Mọi tấm lòng hảo tâm vui lòng gửi về địa chỉ:

Chị Hoàng Thị Thanh Thủy ở 162 tổ 6, phường Tràng Thi, TP. Nam Định

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu