11:43 ngày 24/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Thương hiệu nổi tiếng Toyota: "Phú quý giật lùi"

| 08:07 07/06/2017

(THPL) - Tình hình kinh doanh năm 2016 trên phạm vi toàn cầu của Toyota không được như mong muốn, nhưng đáng lo hơn là mọi thứ đang có dấu hiệu xấu đi và chưa dừng lại.

Toyota là tập đoàn sản xuất ô tô số 1 tại Nhật Bản. Tại Việt Nam, Toyota là công ty cung cấp ô tô hàng đầu ở nhiều phân khúc khác nhau. Có thể nói, thành công của Toyota bắt nguồn từ chính tài năng kinh doanh thiên bẩm cũng như màu sắc văn hóa truyền thống của người dân đất nước Mặt trời mọc.

Tuy nhiên, năm 2016, Toyota đã có một năm kinh doanh ảm đạm khi doanh thu giảm sút mạnh và dự báo tình hình năm nay vẫn chưa khá hơn. Ông Akio Toyoda - CEO của Toyota - chia sẻ: “Mặc dù trước đây, có những lúc xe của Toyota bị coi là nhàm chán, thiếu cá tính nhưng thị trường có lẽ sẽ khởi sắc hơn vì khách hàng đã bắt đầu chú ý về phương diện trải nghiệm lái và thiết kế, từ đó có những đánh giá tích cực hơn về xe Toyota của chúng tôi”.

Doanh thu Toyota tiếp tục giảm sút mạnh
Doanh thu Toyota đang giảm sút mạnh.

Trên thực tế, năm tài chính vừa qua (kết thúc vào ngày 31/3/2017) đã không hề suôn sẻ với Toyota, thu nhập ròng của công ty giảm 20,8% xuống còn 1,831 nghìn tỷ yên, tương đương 16,1 tỷ USD. Dự báo, trong năm tài chính này (sẽ kết thúc vào tháng 3/2018), doanh thu thuần của hãng sẽ tiếp tục giảm 18% trong khi doanh thu giảm 2,5%, doanh số bán xe sẽ vào khoảng 10,25 triệu xe.

Kết quả kinh doanh kém tích cực này được cho là do sự tăng giá của đồng yên, sự gia tăng chi phí nghiên cứu và phát triển, đi kèm với sự sụt giảm của doanh số bán xe tại thị trường Mỹ.

Tuy nhiên, ông Akio Toyoda cho biết: "Quan điểm của tôi là những kết quả tài chính mới nhất của Toyota cho thấy, hãng mong muốn tăng cường đầu tư một cách liên tục và bền vững cho tương lai, thay vì đặt lợi nhuận ngắn hạn lên làm ưu tiên hàng đầu". 

Diệu Huyền

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu