Thương hiệu Nhật Bản Komonoya: Nguồn gốc, chất lượng hàng hóa đánh đố người tiêu dùng?
(THPL) – Các gian hàng Komonoya tại nhiều trung tâm thương mại, siêu thị lớn được người tiêu dùng biết đến với các loại hàng hóa chất lượng Nhật Bản, kèm theo mức "đồng giá" 40 nghìn đồng. Tuy nhiên, người tiêu dùng có thật sự yên tâm khi sử dụng các sản phẩm này?
Tin liên quan
- Bắt tạm giam Chủ tịch Tổng Công ty Đầu tư xây dựng và thương mại Anh Phát
Bắt tạm giam nguyên Chủ tịch huyện cùng nguyên Phó Chủ tịch huyện Thọ Xuân
Hà Giang: Tạm giữ hơn 200kg xúc xích có dấu hiệu nhập lậu
Thanh Hóa: Phó Trưởng Công an xã Xuân Lộc bị xử lý kỷ luật cảnh cáo do có quan hệ bất chính
Thanh Hóa: Khởi tố 2 đối tượng trốn thuế khai thác khoáng sản
Komonoya quảng cáo theo kiểu “treo đầu dê, bán thịt chó”?
Thời gian gần đây, tòa soạn Thương hiệu và Pháp luật liên tục nhận được thông tin của độc giả liên hệ qua đường dây nóng, phản ánh về các gian hàng Komonoya bán hàng đồng giá chất lượng Nhật Bản 40.000 VNĐ có nhiều sản phẩm, hàng hóa có xuất xứ, chất lượng không rõ ràng, dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Nhiều sản phẩm được quảng cáo chất lượng Nhật nhưng lại có xuất xứ từ Trung Quốc.
Trước thông tin phản ánh của độc giả, PV đã có chuyến khảo sát, ghi nhận về sản phẩm của các gian hàng Komonoya tại các trung tâm thương mại lớn như: Siêu thị Big C, Trung tâm thương mại AEON Long Biên…
Theo ghi nhận của PV, tại tất cả các gian hàng Komonoya đều có treo các tấm biển quảng cáo rất thu hút khách hàng với lời giới thiệu: “Thương hiệu Nhật Bản một giá 40.000 đ cho tất cả sản phẩm”. Với lời quảng cáo có cánh như trên, rất nhiều người tiêu dùng (NTD) quan tâm, mua sản phẩm tại các gian hàng trên vì cho rằng đã mua được sản phẩm giá rẻ với chất lượng Nhật Bản.
Tuy nhiên, trên thực tế, hầu hết các sản phẩm đang được bày bán tại gian hàng Komonoya đều được dán tem phụ tiếng Việt để NTD biết đến các sản phẩm này thuộc về CT Watts Nhật Bản, có địa chỉ 5F, 1- 4 – 70 Shiromi, Chuo – ku, Osaka, Nhật Bản (địa chỉ công ty tại Nhật Bản). Nhà nhập khẩu: CTCP Overseas Fashions số 12 Tân Trào, P. Tân Phú, Q.7, TP.HCM; Nhà phân phối: CTCP Thời trang Hype địa chỉ tại 60 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM. Điều đáng nói, tất cả các sản phẩm đều có đặc điểm là sản xuất tại Trung Quốc.
Đánh đố NTD với nhãn hàng hóa không rõ ràng
Trao đổi với PV, một khách hàng tên D trú tại Thanh Xuân, Hà Nội, vừa mua 1 số sản phẩm tại Komonoya Big C cho hay: “Tôi rất hay đi siêu thị Big C để mua hàng, nhưng đây là lần đầu tôi mua sản phẩm đồng giá của Komonoya, vì thấy giới thiệu đây là sản phẩm của Nhật, giá cả cũng hợp lý”.
Khi PV hỏi về chất lượng của các sản phẩm này thì khách hàng D chia sẻ thêm: “Tôi thấy giới thiệu bán hàng của Nhật nên chất lượng chắc cũng của Nhật thôi, nhưng có điều đối với một sản phẩm mua về thì tôi cũng chưa biết cách dùng vì cũng chẳng thấy có mục nào ghi về cách sử dụng, bảo quản, hạn sử dụng ở đâu.”
Đúng như khách hàng D chia sẻ, PV cũng nhận thấy ngoài các thông tin thể hiện trên nhãn phụ bằng tiếng Việt như nêu ở trên, PV không hề tìm thấy bất kỳ thông tin nào khác liên quan đến sản phẩm như: thông số kĩ thuật, ngày sản xuất, hạn sử dụng, cách bảo quản, thông tin cảnh báo, thông tin về chất lượng sản phẩm….được các cơ quan chức năng của kiểm định, đánh giá.
Cá biệt, cầm trên tay sản phẩm đồ chơi dành cho trẻ em “Đồ chơi bong bóng xà phòng”, PV chỉ biết được về thành phần “Chất hoạt động bề mặt” kèm theo đó là thông tin xuất xứ, đơn vị nhập khẩu, phân phối… còn tuyệt nhiên không có bất kỳ thông tin cảnh báo nào dành cho trẻ em đối với món đồ chơi có chứa hóa chất này.
Không rõ với sản phẩm chứa hóa chất nguy hiểm như trên mà đơn vị nhập khẩu lại lờ đi các quy định bắt buộc về việc ghi nhãn hàng hóa theo nghị định 89/CP của Chính phủ, sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng ra sao khi trẻ bất cẩn cho vào miệng khi sử dụng?
Điều 6, Nghị định 89/CP - NĐ về Nhãn hàng hoá 1. Nhãn hàng hoá phải được gắn trên hàng hoá, bao bì thương phẩm của hàng hoá ở vị trí khi quan sát có thể nhận biết được dễ dàng, đầy đủ các nội dung quy định của nhãn mà không phải tháo rời các chi tiết, các phần của hàng hoá. 2. Trường hợp không được hoặc không thể mở bao bì ngoài thì trên bao bì ngoài phải có nhãn và nhãn phải trình bày đầy đủ nội dung bắt buộc. 3. Trường hợp không thể thể hiện tất cả nội dung bắt buộc trên nhãn thì: a) Các nội dung: tên hàng hoá; tên tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hoá; định lượng; ngày sản xuất; hạn sử dụng; xuất xứ hàng hoá phải được ghi trên nhãn hàng hoá; b) Những nội dung bắt buộc khác phải được ghi trong tài liệu kèm theo hàng hoá và trên nhãn hàng hoá phải chỉ ra nơi ghi các nội dung đó. |
Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.
Thanh Sơn
Tin khác
-
Sân bay Tân Sơn Nhất đón khoảng 150.000 lượt khách trong ngày 25 Tết
-
Bộ Công an hướng dẫn người dân tra cứu, nhận diện website lừa đảo
-
Bác sĩ Hoàng Thị Nga - Người kiến tạo nụ cười hoàn hảo, thay đổi cuộc sống
-
Chất lượng dịch vụ Cao Kim có tốt như lời đồn?
-
Hội chữ Xuân Ất Tỵ 2025: Khơi dậy tinh thần hiếu học và tôn vinh giá trị truyền thống
-
Hội xe đạp phượt Hà Nội đã ra mắt tháng 1/2025
Thương mại song phương Việt Nam - Philippines đạt trên 8,6 tỷ USD
(THPL) - Năm 2024, thương mại song phương Việt Nam - Philippines đạt mức kỷ lục mới. Theo đó, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước chính...24/01/2025 12:07:45Phiên chợ 'Tết xanh - Quà Việt' quy tụ gần 1000 sản phẩm OCOP
(THPL) - Phiên chợ “Tết xanh - Quà Việt” Xuân Ất Tỵ 2025 diễn ra từ ngày 23 - 26/1/2025, quy tụ gần 1.000 sản phẩm đạt tiêu chí xanh - sạch -...24/01/2025 10:23:52Giá vàng và ngoại tệ ngày 24/1: Nhẫn trơn và SJC biến động nhẹ, USD quanh mốc 108
(THPL) - Hôm nay 24/1, giá vàng 9999 của SJC tăng 400 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra. Giá vàng nhẫn trơn cũng được một số...24/01/2025 09:19:11Dự báo thời tiết ngày 24/1: Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa vài nơi
(THPL) - Hôm nay 24/1, Bắc Bộ có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng, đêm và sáng trời rét,...24/01/2025 07:14:13
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024
- Cách gửi áo dài đi mỹ trong 2024
- dịch vụ gửi hàng đi malaysia
- dịch vụ vận chuyển hàng hóa Trường Nam Logistics
- Xem thêm 500+ mẫu đồng hồ rolex rep
- thị trường hàng hóa