Thương hiệu Nhật Bản Komonoya: Nguồn gốc, chất lượng hàng hóa đánh đố người tiêu dùng?
(THPL) – Các gian hàng Komonoya tại nhiều trung tâm thương mại, siêu thị lớn được người tiêu dùng biết đến với các loại hàng hóa chất lượng Nhật Bản, kèm theo mức "đồng giá" 40 nghìn đồng. Tuy nhiên, người tiêu dùng có thật sự yên tâm khi sử dụng các sản phẩm này?
Tin liên quan
- Bắt ổ nhóm sản xuất An cung ngưu hoàng hoàn giả
Phát hiện, thu giữ hơn 2.000 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu
Thanh Hóa: 5 đối tượng đột nhập rừng phòng hộ khai thác gỗ trái phép
Hà Tĩnh: Bắt hai đối tượng vận chuyển số lượng ma tuý "khủng" từ Lào vào Việt Nam
Thanh Hóa: Khởi tố đối tượng thuê xe ô tô mang đi bán lấy 70 triệu đồng
Komonoya quảng cáo theo kiểu “treo đầu dê, bán thịt chó”?
Thời gian gần đây, tòa soạn Thương hiệu và Pháp luật liên tục nhận được thông tin của độc giả liên hệ qua đường dây nóng, phản ánh về các gian hàng Komonoya bán hàng đồng giá chất lượng Nhật Bản 40.000 VNĐ có nhiều sản phẩm, hàng hóa có xuất xứ, chất lượng không rõ ràng, dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Nhiều sản phẩm được quảng cáo chất lượng Nhật nhưng lại có xuất xứ từ Trung Quốc.
Trước thông tin phản ánh của độc giả, PV đã có chuyến khảo sát, ghi nhận về sản phẩm của các gian hàng Komonoya tại các trung tâm thương mại lớn như: Siêu thị Big C, Trung tâm thương mại AEON Long Biên…
Theo ghi nhận của PV, tại tất cả các gian hàng Komonoya đều có treo các tấm biển quảng cáo rất thu hút khách hàng với lời giới thiệu: “Thương hiệu Nhật Bản một giá 40.000 đ cho tất cả sản phẩm”. Với lời quảng cáo có cánh như trên, rất nhiều người tiêu dùng (NTD) quan tâm, mua sản phẩm tại các gian hàng trên vì cho rằng đã mua được sản phẩm giá rẻ với chất lượng Nhật Bản.
Tuy nhiên, trên thực tế, hầu hết các sản phẩm đang được bày bán tại gian hàng Komonoya đều được dán tem phụ tiếng Việt để NTD biết đến các sản phẩm này thuộc về CT Watts Nhật Bản, có địa chỉ 5F, 1- 4 – 70 Shiromi, Chuo – ku, Osaka, Nhật Bản (địa chỉ công ty tại Nhật Bản). Nhà nhập khẩu: CTCP Overseas Fashions số 12 Tân Trào, P. Tân Phú, Q.7, TP.HCM; Nhà phân phối: CTCP Thời trang Hype địa chỉ tại 60 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM. Điều đáng nói, tất cả các sản phẩm đều có đặc điểm là sản xuất tại Trung Quốc.
Đánh đố NTD với nhãn hàng hóa không rõ ràng
Trao đổi với PV, một khách hàng tên D trú tại Thanh Xuân, Hà Nội, vừa mua 1 số sản phẩm tại Komonoya Big C cho hay: “Tôi rất hay đi siêu thị Big C để mua hàng, nhưng đây là lần đầu tôi mua sản phẩm đồng giá của Komonoya, vì thấy giới thiệu đây là sản phẩm của Nhật, giá cả cũng hợp lý”.
Khi PV hỏi về chất lượng của các sản phẩm này thì khách hàng D chia sẻ thêm: “Tôi thấy giới thiệu bán hàng của Nhật nên chất lượng chắc cũng của Nhật thôi, nhưng có điều đối với một sản phẩm mua về thì tôi cũng chưa biết cách dùng vì cũng chẳng thấy có mục nào ghi về cách sử dụng, bảo quản, hạn sử dụng ở đâu.”
Đúng như khách hàng D chia sẻ, PV cũng nhận thấy ngoài các thông tin thể hiện trên nhãn phụ bằng tiếng Việt như nêu ở trên, PV không hề tìm thấy bất kỳ thông tin nào khác liên quan đến sản phẩm như: thông số kĩ thuật, ngày sản xuất, hạn sử dụng, cách bảo quản, thông tin cảnh báo, thông tin về chất lượng sản phẩm….được các cơ quan chức năng của kiểm định, đánh giá.
Cá biệt, cầm trên tay sản phẩm đồ chơi dành cho trẻ em “Đồ chơi bong bóng xà phòng”, PV chỉ biết được về thành phần “Chất hoạt động bề mặt” kèm theo đó là thông tin xuất xứ, đơn vị nhập khẩu, phân phối… còn tuyệt nhiên không có bất kỳ thông tin cảnh báo nào dành cho trẻ em đối với món đồ chơi có chứa hóa chất này.
Không rõ với sản phẩm chứa hóa chất nguy hiểm như trên mà đơn vị nhập khẩu lại lờ đi các quy định bắt buộc về việc ghi nhãn hàng hóa theo nghị định 89/CP của Chính phủ, sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng ra sao khi trẻ bất cẩn cho vào miệng khi sử dụng?
Điều 6, Nghị định 89/CP - NĐ về Nhãn hàng hoá 1. Nhãn hàng hoá phải được gắn trên hàng hoá, bao bì thương phẩm của hàng hoá ở vị trí khi quan sát có thể nhận biết được dễ dàng, đầy đủ các nội dung quy định của nhãn mà không phải tháo rời các chi tiết, các phần của hàng hoá. 2. Trường hợp không được hoặc không thể mở bao bì ngoài thì trên bao bì ngoài phải có nhãn và nhãn phải trình bày đầy đủ nội dung bắt buộc. 3. Trường hợp không thể thể hiện tất cả nội dung bắt buộc trên nhãn thì: a) Các nội dung: tên hàng hoá; tên tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hoá; định lượng; ngày sản xuất; hạn sử dụng; xuất xứ hàng hoá phải được ghi trên nhãn hàng hoá; b) Những nội dung bắt buộc khác phải được ghi trong tài liệu kèm theo hàng hoá và trên nhãn hàng hoá phải chỉ ra nơi ghi các nội dung đó. |
Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.
Thanh Sơn
Tin khác
-
Mưa đá và lốc gây thiệt hại về tài sản ở huyện Mường Lát
-
Bí thư Đà Nẵng đôn đốc giải phóng mặt bằng dự án Cao tốc Hòa Liên - Túy Loan
-
Hàng vạn du khách nô nức về Đền Hùng trước ngày Giỗ Tổ
-
Bắt ổ nhóm sản xuất An cung ngưu hoàng hoàn giả
-
Gần 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia Triển lãm Công nghiệp xanh Quốc tế Lạng Sơn 2024
-
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý việc "thổi giá" chung cư
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
(THPL) - Từ nay đến hết 05/09/2024, những khách hàng mở mới hoặc đang sở hữu một trong những thẻ trong bộ “Gia đình thẻ” tín dụng quốc...17/04/2024 20:28:04Hyundai công bố giá bán Stargazer X, từ 489 triệu đồng tại Việt Nam
(THPL) - Sáng 17/4, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) đã giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X với giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu...17/04/2024 20:27:13Giá xăng tăng mạnh, vượt 25.000 đồng/lít
(THPL) - Từ 15h chiều nay 17/4, giá xăng E5RON92 tăng 378 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 416 đồng/lít. Sau điều chỉnh, giá xăng RON 95 đã vượt 25.000...17/04/2024 20:08:51Việt Nam nhập khẩu lúa mì nhiều nhất từ Brazil
(THPL) - Trong 3 tháng đầu năm 2024 lượng lúa mì nhập khẩu của nước ta đạt gần 1,51 triệu tấn, tương đương trên 421,39 triệu USD. Trong đó,...17/04/2024 15:19:41
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam