23:37 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thủ tướng yêu cầu cho học sinh trên 12 tuổi đến trường sớm nhất có thể

21:03 18/01/2022

(THPL) – Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ GD & ĐT, Bộ Y tế, Bộ Thông tin & Truyền thông phối hợp lên phương án cho học sinh từ 12 tuổi trở lên đi học trực tiếp sau Tết Nhâm Dần, sớm nhất có thể.

VnExpress đưa tin, nội dung trên được nêu trong thông báo kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về việc xem xét mở cửa trường học trở lại.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế tổ chức lấy ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học và các địa phương, thống nhất lộ trình để mở cửa trở lại các cơ sở giáo dục trên cả nước. Từ đây, các bộ báo cáo kết quả, đề xuất phương án để lãnh đạo Chính phủ xem xét, quyết định.

Ảnh minh họa. (SK&ĐS)

Học sinh trên 12 tuổi nên được đi học trực tiếp sau Tết Nguyên đán, nhất là với địa phương đạt tỷ lệ cao về tiêm chủng đủ liều cho các em 12-17 tuổi.

Với học sinh 5-11 tuổi, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Y tế nghiên cứu, hướng dẫn cho địa phương, trường học tổ chức các biện pháp an toàn, phòng chống dịch để đến trường trở lại. Bộ Y tế sẽ nghiên cứu, tham khảo kinh nghiệm của các nước và WHO về việc tiêm vaccine cho trẻ lứa tuổi này. Hiện, Bộ Y tế đã xây dựng kế hoạch tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em 5-11 tuổi, báo cáo Chính phủ chờ phê duyệt.

Ngày mai, 19/1, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức Hội thảo trực tuyến về tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp.

Thời gian qua, dịch COVID-19 bùng phát trở lại và diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng nặng nề đến nhiều mặt của đời sống xã hội, trong đó có ngành Giáo dục. Kế hoạch năm học, chương trình và nội dung giáo dục phải thay đổi theo hướng chỉ còn phần cốt lõi, gần 20 triệu trẻ em, học sinh, sinh viên phải tạm dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến, học qua truyền hình trong nhiều tháng liên tiếp, trên 70.000 sinh viên không thể ra trường đã ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục, đào tạo; ảnh hưởng tới tư tưởng, tâm lý của đội ngũ nhà giáo, trẻ em, học sinh, sinh viên. Thủ tướng Chính phủ đặc biệt quan tâm, thấu hiểu, chia sẻ với khó khăn, trở ngại của học sinh, sinh viên và giáo viên trong việc dạy và học trực tuyến.

Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu