00:25 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thị trường đồ trang trí sôi động sát Tết

08:51 19/01/2023

(THPL) - Chỉ vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, thị trường đồ trang trí trở nên sôi động với nhiều mặt hàng có mẫu mã đa dạng, hình thức bắt mắt, phục vụ nhu cầu trang hoàng nhà cửa đón xuân của người dân Thủ đô.

Tại các cửa hàng bán đồ trang trí Tết tại phố Hàng Mã, Hàng Lược, Lương Văn Can,…sản phẩm đèn lồng, dây trang trí, dây đèn cá chép, câu đối đỏ, decal dán kính, dán tường với hai màu chủ đạo là đỏ và vàng đã được bày bán rất phong phú. Linh vật Tết Quý Mão là năm con mèo - nên sản phẩm mèo được thiết kế đa dạng: từ mèo để treo, mèo có gắn pin để vẫy tay rước lộc vào nhà.

Đồ trang trí mèo đủ loại, đủ kiểu phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết. 

Mèo tạo hình bằng xốp với kích thước lớn, có giá bán lên đến 5,5 triệu đồng/con. Mèo còn được tạo hình thành chú rể, cô dâu để cho người mua theo cặp sẽ mang đến vui nhộn và may mắn.

Bên cạnh đó, các mặt hàng hoa giả từ chất liệu lụa cũng khá đa dạng và đẹp mắt. Với công nghệ ngày càng cao, các sản phẩm hoa giả được sản xuất rất chất lượng, chân thực không thua kém hoa thật. Dịp Tết này các loại hoa cành lẻ như hoa hồng, đào, mai, tulip... được nhiều người tìm mua. Bên cạnh đó là các mẫu bình hoa cắm sẵn có giá dao động từ hơn 200 nghìn đồng đến 5 triệu đồng/bình tùy loại.

Có những cây mai giả cao tới 6m có giá 20 - 22 triệu đồng. Những cây mai này đều được làm theo đơn đặt hàng của các công ty, khách sạn. Năm nay, nhiều tiệm cắm thêm một số mẫu hoa vải, hoa nhựa mới phục vụ dịp Tết như đào đông đỏ, mộc lan, ngọc lan... với ý nghĩa sung túc đủ đầy.

Tết này có thêm mẫu bông lúa vàng nặng trĩu hạt tượng trưng cho tài lộc, ấm no, sung túc.

Bên cạnh đó, Tết này có thêm mẫu bông lúa vàng nặng trĩu hạt tượng trưng cho tài lộc, ấm no, sung túc. Tùy theo loại hoa và kích cỡ của chậu hoa, giá sẽ dao động phổ biến từ 500.000 đồng đến 6 triệu đồng, với các loại cây sẽ có giá từ 2 - 7 triệu đồng.

Các chủ cửa hàng hoa tươi cũng tất bật nhận đơn hàng cắm lẵng hoa ngày Tết, số người dân đặt các mẫu lẵng hoặc bát hoa hồng, hoa ly để bàn có giá dao động từ 200 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng/bát, lẵng. Cao cấp hơn là các loại lẵng hoa tuyết mai, thanh liễu kết hợp hoa hồng Nhật Bản có giá từ 500 nghìn tới 1 triệu đồng/lẵng.

Các giỏ quà Tết cũng được bày bán rất đa dạng, không chỉ đơn thuần là những giỏ hoa quả hay bánh kẹo, năm nay, người bán tung ra thị trường những sản phẩm độc đáo và lạ mắt, giá cả phải chăng khiến nhiều người mua sẵn sàng rút hầu bao để "rinh" về nhà.

Năm nay Tết lại đến sớm nên thời gian kinh doanh của các tiệm không nhiều bằng năm ngoái. Tuy sức mua giảm mạnh, nhưng các chủ cửa hàng cho biết vẫn hy vọng lượng khách lẻ tăng mạnh những ngày cận Tết vì nhu cầu sắm Tết của người dân vẫn cao.

Lưu Kỳ (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu