21:21 ngày 26/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thêm 37 học sinh ở Nghệ An bị ngộ độc do ăn quả ngô đồng

18:28 22/04/2017

(THPL) – Thêm 37 học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú THCS Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An phải vào viện cấp cứu do ăn quả ngô đồng.

Sau khi xảy ra vụ ngộ độc ngày 20/4, đến ngày 21/4 lại xảy ra tiếp một vụ ngộ độc do ăn hạt của quả cây ngô đồng trên địa bàn Nghệ An, khiến 37 học sinh Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS Quỳ Châu (thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu) phải nhập viện cấp cứu.

Hôm qua, thầy Nguyễn Mạnh Hùng – Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS Quỳ Châu (thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu, Nghệ An) cho biết, 37 em học sinh của trường có các triệu chứng đau bụng, nôn mửa do ăn quả cây ngô đồng chiều ngày 21/4 đã xuất viện và trở về trường.

Thầy Hùng cho biết, vào giờ tan học chiều 21/4, nhiều em học sinh khối 6, 7 đã ăn hạt quả cây ngô đồng. Đến khoảng 19h cùng ngày, các em có triệu chứng đau bụng, nôn mửa, đi ngoài nên lên phòng y tế của trường xin thuốc để uống.

Thấy sự việc lạ, các thầy cô đã nhanh chóng đưa các em lên Bệnh viện đa khoa huyện Quỳ Châu để thăm khám và điều trị. Đến 3h sáng 22/4, 32 em đã tỉnh và ổn định sức khỏe, còn 5 em đang bình phục và chờ theo dõi của bác sỹ. Sau khi kiểm tra, phân tích, nguyên nhân dẫn đến ngộ độc là do các em đã ăn hạt của quả cây ngô đồng trong trường.

Bác sĩ ở Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu thăm khám cho một học sinh bị ngộ độc do ăn quả ngô đồng. Ảnh: Zing.vn

Đến sáng 22/4, sức khỏe của các em đã ổn định và trở về trường.

Bác sĩ Vi Văn Thắng, Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu khuyến cáo hạt cây Ngô đồng có tính dầu, ăn bùi nhưng ăn vào làm đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy. Trường hợp nặng sẽ bị xuất huyết đường tiêu hóa. Quả này không ăn được.

Thầy Hùng cho biết, do năm nay quả ngô đồng chín sớm hơn so với các năm trước, học sinh không nhận thức được sự việc nên đã ăn phải và ngộ độc. Ông cũng cho biết ngày 21/4, trường đã nhận được công văn của Sở GD&ĐT Nghệ An khuyến cáo các học sinh không được ăn loại quả này.

Công văn nêu rõ: "Quả cây ngô đồng có chất độc, khi ăn vào sẽ gây ngộ độc, ảnh hưởng đến sức khỏe của các học sinh, thậm chí nguy hiểm tính mạng. Sở yêu cầu các trường trên địa bàn tỉnh khuyến cáo, tuyên truyền rộng rãi đến các em không được ăn quả ngô đồng cũng như hoa quả khác để tránh sự việc đáng tiếc xảy ra”.

Trước đó, vào chiều ngày 20/4, tại Trường Tiểu học Nghi Hòa (thị xã Cửa Lò, Nghệ An) cũng xảy ra sự việc tương tự khi hơn 20 em học sinh của trường ăn hạt quả cây ngô đồng và bị ngộ độc. Sau khi được điều trị thì tất cả các em đã hồi phục.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu