03:32 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thể thao điện tử trở thành môn thi chính thức tại SEA Games 2019

18:10 30/11/2018

(THPL) - Ủy ban Tổ chức SEA Games Philippines và Ủy ban Olympic Philippines vừa chính thức cho phép Thể thao điện tử Esports là môn thi đấu chính thức tại SEA Games 2019.

Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games), tổ chức 2 năm một lần, sẽ đưa esports vào thi đấu chính thức khi diễn ra tại Philippines năm 2019. Ủy ban Tổ chức SEA Games Philippine và Ủy ban Olympic Philippines bắt tay cùng công ty game Razer để cho phép môn thể thao này được thi đấu chính thức. 

Hiện tại, mới chỉ có Mobile Legends: Bang Bang được xác nhận là một trong năm tựa game esports cạnh tranh tại SEA Games 2019. Danh sách đầy đủ dự kiến được quyết định vào ngày 15/12. Có tổng cộng 6 huy chương vàng sẽ được trao trên nhiều nền tảng. 2 huy chương vàng dành cho tay cầm, 2 cho PC và 2 cho di động.

Theo quy định, các trò chơi sẽ phải phù hợp với quy định của Ủy ban Olympic Quốc tế và không quảng bá văn hóa bạo lực, cờ bạc.

Như vậy, nhiều khả năng những trò chơi mang đậm tính chiến thuật sẽ có mặt tại SEA Games 2019 sắp tới. Đặc biệt là Dota 2 và Liên Minh Huyền Thoại, 2 tựa games rất nổi tiếng tại Philippines nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

Trong nhiều năm, cộng đồng game đã vận động để esports được đưa vào các giải đấu thể thao lớn, quan trọng. Tuy nhiên, họ phải đối mặt nhiều thách thức vì phần lớn vẫn xem game là thú vui và thiếu sự liên quan đến thể chất – luận điiểm chính để không công nhận esports là môn thể thao.

Việc Esports được đưa vào SEA Games cũng đã được Liên đoàn Thể thao điện tử châu Á công nhận. Vào tháng 8 vừa qua, Esports đã góp mặt và là một môn thể thao biểu diễn tại ASIAD 2018. Và giờ đây, sẽ có những huy chương giành cho tuyển thủ Esports như những bộ môn chính thống khác.

Giờ thì nhiều người dang cho rằng, SEA Games sẽ là sân chơi mang tầm cỡ khu vực đầu tiên thử nghiệm Esports trước khi nghĩ đến việc đem thể thao điện tử vào Olympic 2024 tại Paris, Pháp.

Nam Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu