21:13 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Trưởng phòng Giáo dục huyện viết thư ngỏ “xin tiền” bị kỷ luật

13:13 31/01/2023

(THPL) – Trưởng phòng Giáo dục huyện Bá Thước đã viết thư ngỏ "xin tiền" để tham gia "Hội thao người giáo viên nhân dân" cấp tỉnh do Sở GD-ĐT Thanh Hóa tổ chức vừa bị Ban Thường vụ Huyện ủy Bá Thước bỏ phiếu và thống nhất thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Ngày 31/1, UBND huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa xác nhận Ban Thường vụ Huyện ủy Bá Thước đã tiến hành bỏ phiếu và thống nhất thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Hà Tự Nhiên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bá Thước.

Ông Hà Tự Nhiên bị khiển trách do trước đó đã có thư ngỏ gửi các trường trên địa bàn huyện, kêu gọi đóng góp một phần kinh phí để tham gia "Hội thao người giáo viên nhân dân" cấp tỉnh do Sở GD-ĐT Thanh Hóa tổ chức.

Huyện ủy Bá Thước vừa đưa ra hình thức kỷ luật đối với ông Hà Tự Nhiên, Trưởng Phòng giáo dục huyện Bá Thước.

Ngày 31/1, trao đổi với PV báo chí ông Tạ Hồng Lựu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa xác nhận, ông Hà Tự Nhiên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa, vừa bị Ủy ban nhân dân huyện Bá Thước kỷ luật khiển trách do ra thư ngỏ "xin tiền" các trường học trên địa bàn nhằm hỗ trợ cho giáo viên tham gia "Hội thao người giáo viên nhân dân".

Trước đó vào đầu tháng 10/2022, ông Hà Tự Nhiên đã soạn thư ngỏ gửi các trường từ cấp mầm non tới THCS trên địa bàn nhằm kêu gọi đóng góp một phần kinh phí để hỗ trợ hỗ trợ tham gia "Hội thao người giáo viên nhân dân" cấp tỉnh và hội thi "Giai điệu tuổi hồng" do Sở GDĐT tỉnh Thanh Hóa tổ chức.

Thư ngõ "xin tiền" do ông Hà Tự Nhiên soạn thảo gửi đến các trường trên địa bàn huyện Ba Thước.

Ngay sau khi thư ngỏ được gửi đến các trường, có nhiều trường tỏ ra bất ngờ và cho rằng các cuộc thi đã được Sở GD-ĐT tỉnh cấp kinh phí.

Sau khi xảy ra sự việc, tại bản giải trình của Phòng GD-ĐT huyện Bá Thước cho biết, trong năm học 2022-2023, Sở GD-ĐT có kế hoạch tổ chức các cuộc thi: "Giai điệu tuổi hồng" và "Hội thao người giáo viên nhân dân" ở cấp huyện và cấp tỉnh.

Phòng GD-ĐT huyện đã tổ chức hoàn thành các cuộc thi ở cấp huyện và đã tham mưu thành lập đoàn dự thi cấp tỉnh với tổng số 96 người (chia đều cho 2 cuộc thi).

Nhằm động viên, khích lệ cán bộ, giáo viên và học sinh hăng say tập luyện, thi đấu, ngày 4/10/2022, tập thể phòng đã họp bàn bạc thống nhất ban hành thư ngỏ với nội dung: "Phòng GD-ĐT kêu gọi trên tinh thần tự nguyện các nhà trường chung tay cùng với ngành đóng góp một phần kinh phí để hỗ trợ các đoàn tham gia các hội thi".

Ngay sau khi nắm bắt được sự việc, UBND huyện Bá Thước đã yêu cầu Phòng GD-ĐT huyện dừng ngay việc vận động kinh phí tránh gây bức xúc trong cán bộ giáo viên trên địa bàn.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu