09:20 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Tóm gọn ổ nhóm trộm chó liên huyện do "nữ quái" cầm đầu

20:09 11/11/2019

(THPL) - Một ổ nhóm trộm chó chuyên nghiệp do Trịnh Thị Tình (SN 1950), trú tại khu 3, thị trấn Thọ Xuân cầm đầu vừa bị cơ quan Công an huyện Thọ Xuân triệt phá thành công, với số chó thu giữ được hàng trăm kg và nhiều tang vật của vụ án.

Chiều nay (ngày 11/11) Trung tá Lê Như Anh, Trưởng Công an huyện Thọ Xuân, cho biết: “Rạng sáng ngày 10/11, lực lượng Công an huyện Thọ Xuân đã triệt phá một nhóm chuyên đi trộm chó trên địa bàn huyện. Nhóm trộm chó nêu trên do nghi phạm Trịnh Thị Tình (69 tuổi), trú tại Khu 3, thị trấn Thọ Xuân cầm đầu”.

Cũng theo nguồn tin này cho biết, "đây là ổ nhóm hoạt động lưu động liên xã, liên huyện có tính phức tạp, manh động, gây mất an ninh trật tự tại địa phương với phương thức hoạt động là Tình và các đối tượng thỏa thuận, khi đêm đến các đối tượng đến nhà Tình để lấy công cụ sử dụng đi trộm cắp chó như: xăng và các linh kiện hành nghề, sau đó chia cặp (2 người/1 xe máy) đi dọc theo các tuyến đường giao thông, vào các khu dân cư để tìm chó thả rông, dùng kích điện khống chế, câu vợt, bỏ vào bì.

Nhóm đối tượng bị bắt do Trịnh Thị Tình là người cầm đầu.

Khi đã câu vợt được khoảng 5 đến 7 con chó thì quay về, gọi điện thoại trước cho Tình để mở sẵn cửa mang vào cân trọng lượng. Nhập chó xong, các đối tượng lại tiếp tục đi trộm cắp tiếp cho đến gần sáng. Số chó lấy trộm được, Trịnh Thị Tình có trách nhiệm tiêu thụ, lấy tiền rồi chia cho các đối tượng trực tiếp đi trộm cắp".

Ngày 1/11/2019, Công an huyện Thọ Xuân đã lập chuyên án, tập trung lực lượng, chỉ đạo quyết liệt, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh, triệt xóa.

Số chó mà các đối tượng này trộm được.

Đến ngày 10/11, Ban chuyên án đã ra quyết định phá án, bắt quả tang và tạm giữ hình sự 5 đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản, gồm: Trịnh Thị Tình (SN 1950), trú tại khu 3, thị trấn Thọ Xuân là đối tượng chủ mưu, cầm đầu; Đỗ Ngọc Dương, (SN 1994), trú tại thôn Phúc Thượng, xã Xuân Hòa; Nguyễn Văn Giáp (SN 1994); Nguyễn Tất Khoa (SN 1996), trú tại thôn Thọ Tiến, xã Xuân Vinh và Nguyễn Văn Tiến (SN 1988), trú tại thôn Phú Cường, xã Xuân Vinh, huyện Thọ Xuân.

Sau khi bắt giữ các đối tượng, cơ quan Công an cũng đã tạm giữ 12 cá thể chó có tổng trọng lượng gần 2 tạ và công cụ, phương tiện các đối tượng sử dụng đi trộm cắp gồm 2 xe máy, kích điện, bình xịt hơi cay, vỏ chai bia các loại, băng dính đen, bì xác rắn, điện thoại di động các loại... Khám xét khẩn cấp nhà Trịnh Thị Tình, lực lượng chức năng thu giữ hai lồng sắt nhốt chó và nhiều công cụ phục vụ cho việc các đối tượng đi trộm cắp chó.

Qua quá trình đấu tranh, bước đầu các đối tượng khai nhận, ngoài lần thực hiện hành vi trộm cắp vào đêm 9/11, rạng sáng 10/11 thì các ngày trước đó còn thực hiện hành vi trộm cắp nhiều lần khác trên địa bàn huyện và các huyện lân cận như Thường Xuân, Ngọc Lặc, Cẩm Thủy, mỗi ngày khoảng 150 kg chó các loại. Các đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp chó đều là đối tượng đã có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản, nghiện ma túy, không có việc làm.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được cơ quan Công an huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa tiến hành điều tra làm rõ.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu