13:56 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Thi công đường bụi hành dân, dân bức xúc chặn đường tỉnh lộ

10:18 08/10/2018

(THPL) - Khi đơn vị thi công đường giao thông đã gây bụi bẩn, ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Bức xúc vì tình trạng trên kéo dài, nhiều người dân mang đá, gỗ, căng băng zôn ra đường các phương tiện giao thông không cho các phương tiện này di chuyển.

Sự việc xảy ra ngày 2/10, đoạn tỉnh lộ 510 đoạn qua các xã Hoằng Đạo, Hoằng Ngọc, Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó nhiều người dân sống ở ven đường tỉnh lộ của khu vực này mang đá lớn, cây gỗ và băng zôn ra đường chặn các loại xe ô tô qua lại. Nguyên nhân là do thi công đường giao thông dở dang gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.

2

Người dân bức xúc vì bụi bẩn đã chặn mang vật dụng ra chặn ngang đường không cho các phương tiện qua lại.

Thoe ông Nguyễn Mạnh Cán (67 tuổi), trú tại xã Hoằng Đạo, huyện Hoằng Hóa, bức xúc cho biết, “Chúng tôi không thể chịu nổi nữa rồi. Xe tải chở đất, đá, vật liệu làm đường giao thông chạy qua và cả một lượng lớn xe cộ lưu thông trên tuyên đường này đã hành hạ cuộc sống chúng tôi hơn một năm nay.

Suốt cả ngày lẫn đêm, tình trạng bụi mù từ mặt đường bay lên cả ngày lẫn đêm, tràn ngập khắp nơi trong nhà, trong xóm. Con cái chúng tôi không thể học hành được. Người dân chúng tôi đã nhiều lần làm đơn, ý kiến với chính quyền địa phương nhưng tình trạng bụi bặm vẫn không được giải quyết nên chúng tôi phải có biện pháp riêng để ngăn chặn xe chạy trên tuyên đường này”.

Với băng zôn để phản đối việc bụi bẩn.

Còn gia đình ông Lê Hồng Chinh (47 tuổi), ở thôn Nhân Phúc, xã Hoằng Đạo cho biết, “Nhà tôi hơn 1 tháng trước đã phải đóng cửa nhà rồi đi thuê một ngôi nhà ở phố Trung Sơn, thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa để ở vì quá bụi. Chưa bao giờ cuộc sống của gia đình tôi lại bị đảo lộn như vậy, có nhà mà không ở được lại còn mất tiền đi thuê nhà thì chúng tôi biết sống thế nào đây.

Chúng tôi không thể sống nổi vì quá nhiều bụi. Tôi rất lo cho sức khỏe của 2 cháu nhỏ, nên phải đi thuê nhà ở chỗ khác, dự án triển khai trậm như rùa bò, từ giữa năm 2017 đến nay chưa xong được, người dân chúng tôi ngày đêm phải chịu cảnh bụi tấn công cả ngày lẫn đêm như vậy thì có khác gì hành dân chúng tôi”, ông Chính bức xúc cho biết.

2-odyz

Tuyến đường 510, đoạn qua xã Hoằng Đạo bị người dân mang vật dụng ra ngăn không cho xe chạy vì quá bụi bẩn.

Trao đổi với PV báo chí, ông Hoàng Đình Hợp, Chủ tịch UBND xã Hoằng Đạo cho biết, "Khoảng 2 tuần nay, tình trạng bụi càng nghiêm trọng hơn do đường giao thông đang thi công dở dang. Vì vậy, nhiều người dân bức xúc nên mang đá, cây gỗ ra chắn đường. Bà con cũng đã nhiều lần ý kiến với xã, nhưng với chức năng nhiệm vụ của xã thì cũng chỉ báo cáo huyện và đề nghị huyện giải quyết nhưng đến nay vẫn chưa thể khắc phục được tình hình.

Không chỉ xã Hoằng Đạo, dọc xuống các xã Hoằng Ngọc, Hoằng Tiến người dân cũng mang đá, cây gỗ ra chắn đường không cho các loại xe tải đi qua. Trước tình trạng này, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Hoằng Hóa đã phải điều động lực lượng đến các đầu đường hướng dẫn các phương tiện đi theo con lối khác.

Xác nhận với PV, ông Hoàng Ngọc Dự, Giám đốc Ban Quản lý dự án huyện Hoằng Hóa (đơn vị được giao quản lý dự án), cho biết, Trong quá trình thi công dự án, do nguồn vốn hạn hẹp nên quá trình thi công kéo dài, không đúng tiến độ dẫn tới tình trạng các phương tiện giao thông qua lại gây bụi.

Ban Quản lý dự án huyện Hoằng Hóa cũng chỉ đạo các nhà thầu phun nước trên mặt đường để hạn chế bụi, nhưng những ngày gần đây các nhà thầu dừng không tưới nước để rải nhựa mặt đường. Trước mắt, chúng tôi sẽ tổ chức đối thoại với người dân các xã để giải thích cho bà con hiểu. Mong bà con chia sẻ với nhà thầu để công trình sớm được và không nên chặn đường, gây cản trở giao thông” ông Dự nói.

Được biết, tuyến tỉnh lộ 510, (đoạn từ thị trấn Bút Sơn đi khu du lịch Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa) có chiều dài 7,8 km, chạy qua các xã Hoằng Đạo, Hoằng Ngọc, Hoằng Tiến, huyện Hoằng Hóa.

Từ năm 2016, đoạn đường này được đầu tư nâng cấp, cải tạo với tổng số tiền 149,8 tỉ đồng, từ nguồn ngân sách Trung ương thuộc chương trình mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, do UBND huyện Hoằng Hóa làm chủ đầu tư và quản lý dự án nhưng đến nay dự án vẫn nhếch nhác và chưa thể hoàn thành để đưa vào sử dụng khiến bụi bay mù mịt làm người dân bức xúc mang các vật dụng để ngăn các xe chạy trên tuyến đường tỉnh lộ này.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu