09:22 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: PKĐK An Đức khám bệnh trong thời gian bị đình chỉ, "quên" ghi ngày tháng khám bệnh

13:53 14/04/2021

(THPL) - Dù bị Thanh tra Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa ra QĐ xử phạt lên đến 117 triệu đồng, yêu cầu phải tạm dừng hoạt động khám chữa bệnh nhưng phòng khám này vẫn bất chấp, tổ chức khám chữa bệnh trong thời gian bị tạm dừng hoạt động dù chưa kiện toàn bộ máy bác sĩ. Điều đặc biệt, trong sổ khám chữa bệnh do phòng khám phát hành cho bệnh nhân không có chữ ký của bác sĩ chuyên môn mà chỉ có chữ ký của KTV và "quên" không ghi ngày tháng khám bệnh cho bệnh nhân.

Bị phạt 117 triệu vì chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn

Phòng khám đa khoa An Đức, có địa chỉ tại lô 12, MBQH 131, Đại lô Lê Lợi, phường Đông Hương, Tp Thanh Hoá. Sở Y tế Thanh Hoá đã lập đoàn kiểm tra về hoạt động của phòng khám này.

Qua công tác kiểm tra, Sở Y tế Thanh Hoá đã phát hiện nhiều sai phạm  trong hoạt động khám chữa bệnh của phòng khám. Cụ thể Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh chữa bệnh, bác sỹ hoạt động quá chuyên môn ghi trong chứng chỉ hành nghề…

Phòng khám đa khoa An Đức có địa chỉ tại số Lô 12, Đại Lộ Lê Lợi, Phường Đông Hương, Thành Phố Thanh Hoá vừa bị Thanh tra Sở y tế tỉnh Thanh Hóa ra QĐ xử phạt nhưng vẫn bất chấp hoạt động khi chưa kiện toàn bộ máy.

Từ những sai phạm trên, thanh tra Sở Y tế Thanh Hoá đã ra quyết định xử phạt phòng khám đa khoa An Đức số tiền 82.000.000 đồng (Tám mươi hai triệu đồng). Đồng thời tước quyền hoạt động giấy phép khám bệnh chữa bệnh của phòng khám đa khoa An Đức trong thời hạn 2 tháng kể từ ngày 18/01/2021.

Quyết định xử phạt bằng tiền và hình thức phạt bổ sung đối với ông Nguyễn Xuân Chúng là tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề với thời hạn 23 tháng.

Ngoài ra, Sở y tế Thanh Hoá còn xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Xuân Chúng, là bác sỹ của Phòng khám đa khoa An Đức số tiền 35.000.000đ (Ba mươi lăm triệu đồng) về hành vi khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Đồng thời tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của ông Nguyễn Xuân Chúng trong thời hạn 23 tháng kể từ ngày 18/01/2021.

Bất chấp QĐ xử phạt vẫn tổ chức khám bệnh và “quên” ghi ngày tháng trong sổ khám bệnh

Quyết định xử phạt của Thanh tra Sở y tế tỉnh Thanh Hóa đối với Phòng khám đa khoa An Đức là thế, nhưng phòng khám này đã bất chấp QĐ xử phạt vô tư tiến hành các hoạt động tư vấn, khám chữa bệnh cho người dân.

Cụ thể, ngày 6/3/2021, trong vai người bệnh, PV đã có mặt tại Phòng Khám Đa Khoa An Đức (Lô 12, Đại Lộ Lê Lợi, Phường Đông Hương, Thành Phố Thanh Hoá) để ghi nhận thực tế. Tại đây, PV được các nhân viên của phòng khám đón tiếp và hướng dẫn các bước để tiến hành khám, trị bệnh.

Dù đang trong thời gian bị đình chỉ mới được 2 ngày nhưng đến ngày 20/1/2021 Phòng khám đa khoa An Đức vẫn ngang nhiêm khám chữa bệnh cho bệnh nhân (phần tô màu đỏ cuối phiếu xét nghiệm)

Theo đó, PV đã được phòng khám bán cho 01 sổ khám bệnh, ghi các thông tin của người bệnh, đồng thời tiến hành cho bệnh nhân đi chụp phim X Quang túi mật. Ngoài PV ra, còn rất nhiều bệnh nhân cũng đang được tư vấn và thăm khám tại đây.

Phản ánh của chị H. T. K. L. trú tại Quảng Thành TP. Thanh Hóa là bệnh nhân đến khám và điều trị ở Phòng khám này cho biết, vào tháng 3/2021 (khi phòng khám này đang trong thời gian bị đình chỉ) tôi không biết là Phòng khám này bị đình chỉ nên có đến khám chữa bệnh tại Phóng khám Đa khoa An Đức, sau khi thăm khám xong và lấy thuốc ra về, khi về đến nhà tôi mới xem lại sổ khám chữa bệnh và các kết quả xét nghiệm của tôi khi đi khám tại đây xem bị những bệnh gì và có nguy hiểm hay không? điều tôi bất ngờ đó là một phòng khám lớn như vậy nhưng khi khám bệnh xong, trả kết quả xét nghiệm cho bệnh nhân đã không ghi ngày tháng để làm cơ sở theo doãi bệnh tật cho các lần điều trị tiếp theo của chị L. chị L. búc xúc cho biết.

Dù chưa hoàn kiện toàn bộ máy y, bác sĩ nhưng Phòng khám Đa khoa An Đức vẫn  tổ chức khám chữa bệnh nhưng lại "quên" ghi ngày tháng và chưa có đủ bác sĩ có chuyên môn để đọc phim X quang mà mới chỉ có KTV chụp X Quang là Bùi Văn Xuyên nhưng KTV Bùi Văn Xuyên lại ký chung vào phần bác sĩ ở cuối kết quả siêu âm, chẩn đoán không có ngày tháng được phòng khám này phát hành.

Cũng liên quan đến Phòng khám Đa khoa An Đức, PV còn được biết đối với bác sĩ Nguyễn Xuân Chúng sau khi bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt thì đến nay phía bệnh viện này vẫn chưa kiện toàn được bộ máy bác sỹ để khám và chữa bệnh cho người dân, hơn thế nữa đối với việc chụp X Quang thì kỹ thuật viên chụp X Quang lại cũng là người ký kết quả xét nghiệm vào phiếu trả kết quả không ghi ngày tháng chụp X Quang là sai so với quy định hiện hành.

Trước vấn đề trên, trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, ông Lê Hồng Quang, Chánh Thanh tra Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau khi nhận được thông tin từ PV cung cấp, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra và làm rõ sự việc và sẽ cung cấp thông tin cụ thể cho PV sau khi có kết quả kiểm tra.

Với kết quả xét nghiệm sinh hóa cũng không được ghi ngày tháng năm ở phần cuối phiếu trả kết quả/

Phòng khám đa khoa An Đức được Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cấp Giấy phép số 698/TH-GPHĐ ngày 21/2/2020, tên người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật là ông Hoàng Năng Hà có chứng chỉ hành nghề số 003411/TH-CCHN do Sở y Tế cấp ngày 26/5/2013, còn người đại diện theo pháp luật là bà Phạm Thị Quỳnh Hoa, giám đốc Công ty TNHH đầu tư Y tế An Đức.

Như vậy là sau khi bị xử phạt nhưng phòng khám Đa khoa An Đức vẫn bất chấp QĐ xử phạt vẫn tổ chức khám chữa bệnh dù đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động, và đến nay dù đã hết hạn đình chỉ hoạt động nhưng phóng khám này vẫn chưa kiện toàn bộ máy bác sĩ thay cho vị trí ông Nguyễn Xuân Chúng vì ông Chúng đã bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề số 009474/THCCHN, Sở Y tế Thanh Hóa cấp ngày 11/7/2014 trong thời hạn 23 tháng kể từ ngày 18/1/2021. Phòng khám này vẫn chưa có đủ bác sĩ có chuyên môn để đọc phim X quang mà mới chỉ có KTV là Bùi Văn Xuyên nhưng KTV Bùi Văn Xuyên lại ký chung vào phần bác sĩ ở cuối kết quả siêu âm, chẩn đoán không có ngày tháng được phòng khám này phát hành nhưng Phòng khám này vẫn ngang nhiên tổ chức hoạt động là trái quy định của pháp luật đề nghị Sở y Tế tỉnh Thanh Hóa sớm vào cuộc xử lý nghiêm theo quy định hiện hành.

Minh Chiến

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu