19:21 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Nhân viên Phòng khám giả mạo chữ ký bác sĩ kê khống chi phí khám bệnh

17:48 20/04/2023

(THPL) – Phòng khám Đa khoa chợ Kho tiếp tục bị Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa xử lý về hành vi vi phạm trong lĩnh vực kế toán và kiểm toán độc lập, đó là đã giả mạo chữ ký của bác sĩ ký vào 460 phiếu khám chữa bệnh nhằm trục lợi bảo hiểm y tế, dù bác sĩ này đã không còn làm việc ở Phòng khám này.

Theo tin từ Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, Thanh tra Sở này vừa có thông báo kết quả kiểm tra, xác minh vi phạm trong tổ chức thực hiện hợp đồng khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế (BHYT) tại Phòng khám Đa khoa (PKĐK) Chợ Kho (có địa chỉ tại phường Hải Ninh, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa).

Kết quả kiểm tra xác định, từ ngày 1/5/2022 đến 26/5/2022, tại PKĐK Chợ Kho phát sinh 460 lượt chi phí khám chữa bệnh BHYT thể hiện tên bác sĩ Lê Huy Chung, tổng chi phí đề nghị thanh toán trên 106 triệu đồng. Điều đặc biệt đó là tại Phòng khám này, bác sĩ Lê Huy Chung đã nghỉ việc tại PKĐK Chợ Kho từ ngày 30/4/2022.

Phòng Khám đa khoa chợ Kho đã gian dối để trục lợi BHXH.

Ngoài ra, từ ngày 6/5/2022 đến 17/5/2022, số liệu phát sinh chi phí khám chữa bệnh BHYT mang tên bác sĩ Trần Lê Vinh đề nghị thanh toán là 371 lượt, chi phí trên 16 triệu đồng; ông Nguyễn Thanh Bình trên sổ thủ thuật (cơ quan BHXH tổng hợp xác định là 1.665 lượt, chi phí là 47 triệu đồng, số liệu phòng khám cung cấp là 1.412 lượt, chi phí khoảng 43,8 triệu đồng)… các trường hợp này là những người không đi làm ở phòng khám những vẫn ký đề nghị thanh toán.

Ngoài ra cơ quan có thẩm quyền cũng xác định, có 5 lượt phát sinh chi phí theo giám định tại nơi cư trú của cơ quan BHXH có những người được kiểm tra, xác minh khẳng định có nhiều lần không đi khám tại PKĐK Chợ Kho nhưng vẫn có tên, với tổng chi phí khám chữa bệnh gần 1,5 triệu đồng.

Phòng khám đa khoa chợ Kho do ông Tạ Quang Bình, Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ Y tế Thiên Long là người đại diện theo pháp luật.

Từ kết quả xác minh trên Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa đã làm rõ và xác định, bà Hoàng Thị Phượng là nhân viên của PKĐK Chợ Kho đã giả mạo chữ ký bác sĩ Lê Huy Chung trên 460 bảng kê chi phí khám bệnh phát sinh từ ngày 1/5/2022 đến 26/5/2022 (thực tế bác sĩ Lê Huy Chung đã nghỉ việc); có dấu hiệu giả mạo một số chữ ký trên các hồ sơ tài liệu tại PKĐK Chợ Kho của các trường hợp khác như ông Nguyễn Thanh Bình, bác sĩ Trần Lê Vinh.

Xét thấy có dấu hiệu hình sự, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa đã chuyển hồ sơ cho Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 26/2/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã có thông báo kết quả xác minh bà Hoàng Thị Phượng có giả mạo chữ ký của bác sĩ Lê Duy Chung và có dấu hiệu giả mạo chữ ký trên hồ sơ của bác sĩ Trần Lê Vinh, ông Nguyễn Thanh Bình.

Tuy nhiên, hành vi của bà Hoàng Thị Phượng không đủ yếu tố cấu thành tội phạm mà vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế và lĩnh vực kế toán, kiểm toán độc lập.

Trước đó vào ngày 6/3/2023 vừa qua, Thanh tra Sở Y tế vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với Phòng khám đa khoa Chợ Kho, thuộc Công ty TNHH dịch vụ Y tế Thiên Long (có địa chỉ tại thôn Hạnh Phúc, phường Hải Ninh, thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa).

Theo đó tại QĐ xử phạt vi phạm hành chính số 04/QĐ-XPVPHC đối với Phòng khám đa khoa Chợ Kho do ông Tạ Quang Bình, Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ Y tế Thiên Long là người đại diện theo pháp luật.

Phòng khám do ông Tạ Quang Bình làm giám đốc đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính lập hồ sơ bệnh án, kê đơn thuốc mà thực tế không có người bệnh quy định tại Điểm a, Khoản 2, Điều 85, Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế nên đã bị Thanh tra Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa ra QĐ xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt tiền 2 triệu đồng.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu