00:26 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Người dân đổ xô đi xem cây chuối hột kỳ lạ nở 21 hoa

17:45 03/06/2017

(THPL) - Một cây chuối hột ở Thanh Hóa đã liên tiếp ra 21 hoa, trong đó nhiều hoa đã kết thành buồng chuối khiến nhiều người tò mò kéo nhau đến xem.

Nhiều ngày nay hàng trăm người dân xã Anh Sơn, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) kéo nhau về gia đình ông Nguyễn Văn Sáu (ở thôn Yên Tôn) để tận mắt nhìn thấy hàng chục hoa chuối cùng nhau mọc chi chít trên thân cây chuối hột ở vườn của gia đình.

Cây chuối bất ngờ nở ra 21 hoa của gia đình ông Nguyễn Văn Sau. (Ảnh: Internet)

Theo ông Sáu cho biết, khoảng 10 ngày trước, cây chuối hột ra một hoa lớn bằng bắp chân. Gia đình ông Sáu chặt hoa chuối ăn và chỉ để lại 3 tàu lá. Khoảng 3 ngày sau, ông bất ngờ khi nhìn trên ngọn chuối lại thấy mọc ra 7 cái hoa khác.

Nhiều hoa đã nở ra thành những buồng chuối chi chít quả. (Ảnh: Internet)

Sự bất ngờ chưa dừng lại ở đó bởi chỉ 1 đêm sau, cây chuối lại mọc thêm 13 hoa và đến ngày 1/6 mọc thêm 1 hoa nữa. Đến nay, cây chuối đã mọc tới 21 hoa, trong đó nhiều hoa đã bung nở, cho ra quả và tạo thành buồng chuối chi chít quả.

Theo quan sát thì cây chuối hột này cao khoảng 3m, thân cây có đường kính tròn khoảng 40cm. Hàng chục hoa chồi ra trên nõn chuối và hiện giờ có khoảng chục hoa đã nở ra thành những buồng nhỏ xen lẫn cùng những hoa chuối chưa nở.

"Nhà tôi trồng chuối nhiều năm nay, nhưng tôi chưa thấy có cây nào ra đến 2 hoa chứ đừng nói lên tới 21 hoa như cây chuối này"- bà Lương Thị Hằng (vợ ông Sáu) chia sẻ.

Minh An (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu