21:13 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Mưa lũ làm nhiều người chết và mất tích, sập hàng trăm ngôi nhà

10:31 04/08/2019

(THPL) - Hoàn lưu bão gây ra mưa lớn tại các huyện miền núi của tỉnh Thanh Hóa. Theo thống kê đến sáng ngày 4/8, tại các huyện Mường Lát, Quan Sơn, Quan Hóa đã có nhiều người chết, hơn 20 người mất tích, hàng trăm ngôi nhà bị sập đổ và nhiều tuyến đường huyết mạch bị cô lập do nước lũ tràn về.

Do mưa lớn trên địa bàn xã Na Mèo kéo dài từ ngày 2/8 đến sáng 4/8 làm nước sông Luồng và suối Son dâng cao, ngập vào 5 bản của xã Na Mèo, khiến các bản Son, Ché Lầu, Cha Khót, Na Poọng và bản Xa Ná bị cô lập hoàn toàn.

Nước lũ chảy xiết khiến 20 ngôi nhà bị đổ sập và cuốn trôi nhiều tài sản, làm 13 người dân bản Xa Ná và gần chục người tại các bản khác bị mất tích cho đến nay vẫn chưa liên lạc được.

Các huyện miền núi ngổn ngang sau trận mưa lớn và nước lũ đổ về.

Cho đến 17h ngày 3/8/2019, tổng có 24 người bị mất liên lạc, đã tìm được 17 người. Được biết, sáng nay (4/8) lực lượng cứu hộ của huyện Quan Sơn đang tích cực tìm kiếm những người mất tích khi nước sông suối trên thương nguồn vẫn tiếp tục dâng cao.

Tại huyện Mường Lát: Ngày 3/8/2019, đã có 13 điểm sạt lở tại những cung đường qua các xã Trung Lý, Nhi Sơn, Pù Nhi đến thị trấn Mường Lát và một điểm tại xã Tén Tằn, khiến tuyến giao thông huyết mạch từ miền xuôi lên huyện miền núi này bị tê liệt.

Mưa lũ đã làm anh Vàng A Lâu (SN 1986), người dân tộc Mông, ở bản Sài Khao, xã Mường Lý bị đá sạt từ taluy đè vào người gây tử vong tại chỗ.

Nước lũ đã làm nhiều ngôi nhà, tuyến đường ở Quan Sơn, Quan Hóa, Mương Lát bị cô lập.

Ông Bùi Văn Hoạt (SN 1961), người dân tộc Mường, trú tại bản Na Tao, xã Pù Nhi do cứu tài sản trượt chân xuống suối bị nước lũ cuốn trôi mất tích. Hiện chưa thống thông kê được tổng tiệt hại của huyện là bao nhiêu, ông Lương Minh Thông, Bí thư Huyện ủy cho biết.

Vào sáng nay ngày 4/8, nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, khoảng 19h ngày 3/8/2019, trong quá trình anh Thao Văn Súa (SN 1986), trú ở bản Pá Hộc, xã Nghi Sơn, huyện Mường Lát, là Trưởng CA xã Nhi Sơn đi làm nhiệm vụ kiểm tra các hộ gia đình có nguy cơ sạt lở, gặp trời mưa to nên bị đất vùi lấp ở gần trường Tiểu học xã Nghi Sơn, đến 6h sáng 4/8 mới tìm thấy thi thể. Hiện nay lực lực lượng công an đang phối hợp với các cấp, ngành và gia đình lo an táng cho đồng chí.

Người dân ở miền núi tỉnh Thanh Hóa đang lâm vào cảnh vô gia cư sau mưa lớn.

Mưa lũ đã gây nhiều thiệt hại nặng về người và tài sản tại các huyện miền núi Thanh Hóa như Quan Sơn, Quan Hóa, Mường Lát. Toàn huyện Quan Sơn có 17 người (15 người ở xã Na Mèo, 2 người ở xã Sơn Thủy), 25 ngôi nhà (xã Na Mèo 20 căn, xã Sơn Thủy 5 căn) bị lũ cuốn trôi; hàng chục ngôi nhà bị đất đá tràn vào gây hư hỏng.

Trao đổi với PV vào sáng 4/8, ông Vũ Văn Đạt, Chủ tịch UBND huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, các lực lượng sẽ tổ chức nhiều phương án tiếp cận các bản còn bị lũ chia cắt, cô lập. Trong đó tập trung vào hai phương án: Thông báo phối hợp với lực lượng bảo vệ biên giới của Lào để mượn đường trên đất bạn tiếp cận và phương án dùng bè để vượt sông Lò vào bản.

Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy BĐBP Thanh Hóa, hiện trên toàn tuyến biên giới tỉnh Thanh Hóa vẫn còn 13 bản với 982 hộ/4.212 khẩu thuộc 4 xã biên giới, hai huyện Quan Sơn và Mường Lát bị chia cắt. Riêng bản Na Sá và bản Son của xã Na Mèo, huyện Quan Sơn với 148 hộ/658 nhân khẩu đang bị cô lập hoàn toàn.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu