Thanh Hóa: Đơn vị quản lý thuê người bốc đất ruộng đắp sửa tỉnh lộ xuống cấp
(THPL) - Số tiền được đầu tư để duy tu bảo dưỡng đường tỉnh lộ 502 ở Thanh Hóa mỗi năm là nhiều tỷ đồng, nhưng chỉ một thời gian ngắn sau khi duy tu đưa vào sử dụng tuyến đường đã xuống cấp, hư hỏng. Điều đặc biệt là mỗi năm được chi nhiều tỷ để duy tu bảo dưỡng nhưng đơn vị quản lý và thi công lại thuê người dân bốc đất ruộng lên đắp đường tỉnh lộ, với mỗi ngày công thuê là 200 nghìn đồng/người?
Tin liên quan
- Hà Nội phê duyệt đề án quản lý hệ thống camera giám sát tập trung
TPHCM: Cập nhật lịch chạy tàu Metro 1 dịp Tết Nguyên đán 2025
Nghề trồng đào Nhật Tân được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
Tình trạng ô nhiễm không khí kéo dài, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân
Phó Thủ tướng tặng quà Tết hộ nghèo, công nhân khó khăn tại tỉnh Lạng Sơn
» Thanh Hóa: Người gây TNGT rồi bỏ trốn là bí thư kiêm chủ tịch UBND xã Thiệu Dương
» Thanh Hóa: Tài xế ô tô gây tai nạn rồi điều khiển xe bỏ trốn
» Thanh Hóa: Tài xế bị hai bố con nhà xe Trình Loan hành hung phải nhập viện điều trị
Mỗi năm được đầu tư nhiều tỷ nhưng tỉnh lộ vẫn xuống cấp trầm trọng
Tuyến đường tỉnh lộ 502, nối QL 45, đoạn xã Thiệu Đô, huyện Thiệu Hóa đi Thiệu Dương, TP Thanh Hóa được nâng cấp lên làm đường tỉnh lộ từ năm 2008, mỗi năm được nhà nước đầu tư nhiều tỷ đồng để sửa chữa, nâng cấp đảm bảo nhu cầu về giao thông cho các loại phương tiện.
Tuy nhiên, tuyến đường này hiện nay đã xuống cấp trầm trọng khiến người dân phải “kêu trời” mỗi khi lưu thông vì đường có quá nhiều ổ gà, ổ trâu và ô nhiễm khói bụi.
Theo phản ánh của nhiều hộ dân sinh sống cạnh tuyến tỉnh lộ 502 (dọc từ xã Thiệu Dương, TP Thanh Hóa đến xã Thiệu Đô, huyện Thiệu Hóa), đã nhiều tháng nay, họ vô cùng bức xúc về việc phương tiện và người tham gia giao thông gặp khó khăn vì trời nắng thì bụi mù mịt, trời mưa thì đường sình lầy như ao bùn bì bõm trên đường tỉnh lộ này.
Theo ghi nhận của PV, mặt đường nhựa vừa được nâng cấp đã nứt toác, bong tróc, hai bên mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi. Phía dọc theo kênh B9 nhiều thanh bê tông (dải phân cách kênh B9 với đường 502) bị xe tải lưu thông xô đẩy xuống kênh và lộ ra những thanh sắt hoen rỉ, tạo thành những hàm ếch dưới kênh, còn bên trên là những hố voi. Mùa mưa thì sình lầy, mùa khô thì bụi mù mịt khiến người dân quá ngán ngẩm khi lưu thông dọc qua tuyến đường này về TP. Thanh Hóa.
Trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, nhiều người dân xã Thiệu Châu cho biết: “Đường năm nào cũng được duy tu, sửa chữa nhưng vẫn bị xuống cấp trầm trọng, việc đi lại rất khó khăn, các hộ dân dọc tuyến đường đều phải đóng cửa không dám ra ngoài vì xe đi qua thì bụi bay mù trời. Trong khi đó mỗi năm đều được nhà nước đầu tư nhiều tỷ đồng để duy tu, bảo dưỡng tuyến đường, chúng tôi cũng chả biết khi nào tuyến đường mới được đầu tư, sửa chữa đảm bảo giao thông được thông suốt, để người dân sống bên đường như chúng tôi đỡ khổ vì khói bụi nữa. Chúng tôi đã nhiều lần có ý kiến, sau khi có ý kiến thì có 1 đến 2 công nhân đến san, cào được tí nham nhở rồi xe tải đi qua, hay trời đổ mưa xuống thì lại thành những hố bom ngay tức thì”, một người dân xã Thiệu Châu, huyện Thiệu Hóa chia sẻ.
Đơn vị thi công thuê người dân bốc đất ruộng lên đắp tỉnh lộ?
Trước thực trạng xuống cấp của tuyến đường, PV đã có buổi khảo sát thực tế trên tuyến đường này. Có mặt tại đoạn đường giáp ranh xã Thiệu Khánh và Thiệu Dương, TP. Thanh Hóa, PV được chứng kiến một phụ nữ đã đứng tuổi đang bốc đất ruộng và đào đất ven bên hông để san lấp ổ gà cho các ổ trâu ổ gà. Tại đây khi PV hỏi sao bác lại bốc đất ruộng để đắp đường như vậy thì PV được người phụ nữ đứng tuổi này trả lời: “Tôi được Công ty Giao thông 1 thuê bốc đất san ổ gà 2 ngày nay rồi, mỗi ngày họ trả cho tôi 200 nghìn đồng”, người đàn bà luống tuổi thật lòng chia sẻ với PV về mức thù lao mà bà được phía đơn vị duy tu đường chi trả.
Trao đổi với PV về tuyến đường xuống cấp đoạn chạy qua địa bàn xã, ông Lê Văn Quyền, Chủ tịch UBND xã Thiệu Châu, huyện Thiệu Hóa cho biết: “Tuyến đường 502 có chiều dài chạy qua xã Thiệu Châu là 2km. Hiện nay tuyến đường qua xã đã xuống cấp trầm trọng. Do đường hẹp, lưu lượng xe đi lại nhiều, chất lượng thi công đường không đảm bảo nên chỉ mới được đưa vào sử dụng đã bị xuống cấp, chúng tôi cũng chỉ là đơn vị thụ hưởng khi có tuyến đường tỉnh lộ đi qua nhưng tại tuyến đường này liên tục xảy ra tai nạn, có trường hợp người đi đường lăn cả xuống ruộng, xuống kênh rất thương tâm”, ông Quyền cho biết.
Còn một người dân xã Thiệu Đô, huyện Thiệu Hóa bức xúc: "Thỉnh thoảng mới có một số nhân viên đến sửa chữa, trám vá; nhưng càng trám, xe quá tải chạy qua nó lại xô hết xuống kênh, tuyến đường này giờ là đường tránh cho nhiều phương tiện đi về TP. Thanh Hóa nên lưu lượng người tham gia giao thông rất lớn mà đường thì xấu nên cứ xảy ra tai nạn liên tục thôi” người dân này chia sẻ.
Trao đổi về sự xuống cấp của tuyến đường này ông Lý Văn Thích, Trưởng phòng Quản lý giao thông thuộc Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Tuyến đường tỉnh lộ 502 được nâng cấp lên đường tỉnh từ năm 2008, đường có tổng chiều dài 11,5km; trước đó đường chỉ là đường bờ mương, sau đó đã được đầu tư xây dựng lên thành đường tỉnh lộ.
Tại cuộc trao đổi với PV, khi được hỏi số tiền đầu tư nâng cấp ở các năm trước là 2017 và 2018 là bao nhiêu thì ông Thích cho biết: “Cái đó phải giở sổ sách mới biết được vì sổ sách rất nhiều nên sẽ trả lời PV bằng văn bản”, ông Thích nói.
Cũng theo ông Thích cho biết: “Trong năm 2019, thì tuyến đường này có 3 đoạn được duy tu, bảo dưỡng, với mỗi đoạn có kinh phí được đầu tư là 1 tỷ đồng, xong đến nay cũng chưa làm được, do đoạn đường quá xấu nên chưa thể thi công được”, ông Thích cho biết.
Khi hỏi ông Thích về việc hiện có người phụ nữ được thuê bốc đất ruộng đắp, trám vá các ổ voi, ổ gà như vậy có đúng với kỹ thuật duy tu, bảo dưỡng đường không? ông Thích lý giải: “Việc bốc đất ở ruộng và ở bên hông đường để san lấp ổ voi, ổ gà như vậy là không đúng rồi, chúng tôi sẽ có ý kiến ngay với đơn vị đang sửa chữa đoạn đường này”, ông Thích phân bua.
Cũng theo ông Thích cho biết: “Hiện đơn vị đang tiến hành duy tu bảo dưỡng tuyến đường tỉnh lộ đoạn xã Thiệu Dương, TP. Thanh Hóa là Công ty Cổ phần xây dựng Giao thông I, chỗ anh Việt đang tiến hành thi công, nếu bốc đất trám vá vậy là sai rồi”, ông Thích nhấn mạnh.
Lý giải thêm về tuyến đường vì sao xuống cấp nhanh, ông Thích cho hay: “Đường được đầu tư xây dựng trên nền đường cũ, dọc theo mặt kênh B9. Hơn nữa để duy tu bảo dưỡng mỗi năm có vài tỷ đồng thì chả thấm vào đâu” ông Thích cho biết thêm.
Với thực trạng con đường được đầu tư nhiều tỷ đồng mỗi năm để nâng cấp, nhưng vẫn bị xuống cấp trầm trọng khiến người dân vô cùng bức xúc, đặt ra nhiều câu hỏi là vì sao đơn vị sửa chữa lại đi thuê người dân bốc đất màu lên để đắp đường như vậy? Số tiền nhiều tỷ đồng liệu có được chi cho việc sửa chữa tuyến đường này hay không?.
Câu hỏi nêu trên xin được gửi đến Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa và các ban ngành chức năng của tỉnh Thanh Hóa vào cuộc thanh, kiểm tra làm rõ lý do vì sao mỗi năm, dù được đầu tư để duy tu, bảo dưỡng lên đến nhiều tỷ đồng nhưng tuyến đường vẫn “thảm hại” và phải thuê người dân bốc đất ruộng lên đắp tỉnh lộ như vậy?
Thương hiệu và Pháp luật tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc.
Duy Duẩn
Tin khác
-
Thanh Hóa: Khởi tố 2 đối tượng trốn thuế khai thác khoáng sản
-
Hà Nội phê duyệt đề án quản lý hệ thống camera giám sát tập trung
-
TPHCM: Cập nhật lịch chạy tàu Metro 1 dịp Tết Nguyên đán 2025
-
Tiktok với 170 triệu người dùng tại Mỹ có thể sắp ngừng hoạt động
-
Nghề trồng đào Nhật Tân được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
-
Giá xăng dầu ngày 18/1: Chuỗi tăng liên hoàn
Xử lý vi phạm giao thông: Khi nào xe máy sẽ bị tịch thu?
Tịch thu phương tiện là một trong các hình thức xử phạt đối với vi phạm giao thông đường bộ. Bắt đầu từ ngày 1/1/2025, người tham gia...18/01/2025 09:34:51Tình trạng ô nhiễm không khí kéo dài, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân
Trong thời gian gần đây, tình trạng ô nhiễm không khí tại hai thành phố lớn nhất Việt Nam, Hà Nội và TP HCM, đã đạt mức báo động cao, liên...18/01/2025 09:33:13EVNNPC công bố kết quả sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025
(THPL) - Mới đây, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai...18/01/2025 08:52:51Ngành tiêu còn nhiều triển vọng tích cực trong năm 2025
(THPL) - Năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu được 250.600 tấn hồ tiêu các loại. Năm 2025, sản lượng hồ tiêu toàn cầu dự báo tiếp tục giảm...17/01/2025 21:15:34
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024