Thanh Hóa: Có hay không việc “chống lưng” cho xe điện ở bãi biển Hải Tiến
(THPL) - Việc có đến hàng trăm xe điện quá đát, không phép đang hoạt động náo loạn tại bãi biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa. Đây chỉ là một việc nhỏ nhưng vì sao lực lượng chức năng huyện Hoằng Hóa không xử lý được, vậy phải chăng lực lượng chức năng huyện Hoằng Hóa đang là người “chống lưng” cho hàng trăm xe điện có logo Tiền Thôn-Hải Tiến lộng hành như vậy?
Tin liên quan
- Thủ tướng đề nghị các doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện 5 tiên phong
Hà Nội: Thông xe tuyến đường Âu Cơ và Xuân Diệu chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Hà Nội cấm và hạn chế nhiều tuyến đường từ ngày 4 - 6/10
Thủ tướng chỉ đạo đến 31/12/2025 hoàn thành dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1
Dự báo thời tiết ngày 4/10: Bắc Bộ se lạnh, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa
» Thanh Hóa: Xe điện không phép “đại náo” ở Hải Tiến, nguyên nhân do đâu?
» Thanh Hóa: Xe điện không phép “đại náo” khu du lịch Hải Tiến, cơ quan chức năng ở đâu?
» Thanh Hóa: Khởi tố, bắt giam 2 cán bộ ngân hàng BIDV
Như Thương hiệu và Pháp luật đã phản ánh về thực trạng xe điện 4 bánh không phép đang hoạt động như “chốn không người” tại bãi biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa. Đặc biệt tại mùa du lịch năm 2019, tình trạng xe điện không phép chèo néo, đưa đón khách bất chấp pháp luật, gây náo loạn cả bãi biển Hải Tiến, trong đó phải kể đến các xe có logo Tiền Thôn-Hải Tiến và nhiều xe khác, không có logo nhưng không hiểu lý do vì sao các xe này lại không bị lực lượng chức năng huyện Hoằng Hóa xử lý, vậy câu hỏi đặt ra ở đây là phải chăng đang có thế lực ngầm nào “chống lưng” cho thực trạng này.
Hải Tiến là một bãi biển mới đưa vào hoạt động và thu hút được nhiều sự quan tâm của du khách thập phương, tuy nhiên, việc buông lỏng quản lý của cơ quan chức năng huyện Hoằng Hóa đối với xe điện 4 bánh sẽ gây ra nhiều phức tạp, ảnh hưởng đến sự phát triển du lịch của huyện Hoằng Hóa nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung. Những xe điện rách nát, lạng lách, đánh võng tranh giành khách, thậm chí các xe không phép này còn chủ động đâm vào các xe có đủ điều kiện hoạt động để gây hấn, tạo nên điểm nóng phức tạp tại bãi biển này.
Chia sẻ với PV anh Nguyễn Văn Văn, một lái xe điện tại đây cho biết, đơn vị chúng tôi đầu tư mỗi xe có trị giá gần 300 triệu, để đưa vào hoạt động nhưng chúng tôi không thể hoạt động được, vì xe của chúng tôi là xe mới, xe có đầy đủ giấy tờ kiểm định, nhưng có nhiều xe của các đơn vị khác họ không có phép, xe không có đăng ký, đăng kiểm nhưng vẫn bất chấp hoạt động, phần lớn các xe đó là những xe hết đát, được mua với giá rẻ mạt rồi đưa về đây sử dụng. Nguy hiểm hơn khi chúng tôi đưa xe đi đón khách thì chúng tôi còn bị chúng lao xe đâm vào xe của chúng tôi, khiến xe chúng tôi bị hư hỏng nặng, có nhiều lần người của những xe không phép này còn gây sự đuổi đánh chúng tôi làm náo loạn cả một con đường, anh Văn bức xúc cho biết.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tiến Hiệu, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Ngay sau khi báo chí phản ánh, tôi đã nắm được thông tin và đang yêu cầu lực lượng TTGT vào cuộc tìm hiểu và xử lý vấn đề này, cái mấu chốt ở đây để xử lý được vấn đề phải là lực lượng chức năng địa phương (ý nói chính quyền huyện Hoằng Hóa và Công an huyện Hoàng Hóa) phải quyết liệt với thực trạng này. Tôi sẽ yêu cầu lực lượng Thanh tra giao thông vào cuộc tìm hiểu và đưa ra phương án đối với thực trạng này, tại sao ở TP Sầm Sơn làm được mà Hoằng Hóa lại không lại được?, ông Hiệu cho biết.
Cũng về thực trạng này, ông Trịnh Ngọc Minh, Chánh Thanh tra Giao thông tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Ông đã nhận được chỉ đạo của cấp trên và đang yêu cầu lực lượng thanh tra, đấu mối cùng với chính quyền địa phương để tìm cách xử lý tình trạng xe điện hết đát đang hoạt động ở bãi biển Hải Tiến, khi có phương án và số liệu xử lý sẽ cung cấp cho PV ngay”, ông Minh cho biết.
Trao đổi với PV ông Lê Văn Nhuần, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa trước đó đã thừa nhận: “Hiện nay đang có tình trạng nhiều xe điện được mua ở Sầm Sơn và các nơi khác đưa về Hải Tiến hoạt động không phép trên địa bàn khu du lịch. Trước sự việc này, Chủ tịch UBND huyện Lê Sỹ Nghiêm cũng đã yêu cầu Công an huyện Hoằng Hóa làm phương án chấn chỉnh, xử lý tình trạng xe điện không phép này.
Theo đó trước mùa du lịch năm 2019, tại báo cáo số 558/UBND-KT&HT thì tại biển Hải Hiến có 3 doanh nghiệp đã được phép hoạt động từ năm 2017.
Để thực hiện lộ trình thay thế việc xe điện không đủ điều kiện về an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường, không có đăng ký, đăng kiểm. Đến ngày 25/4/2019 phải thay thế 40% số xe của từng đơn vị; sau ngày 24/4/2019 các đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng xe điện chưa thay thế đủ 40% số lượng xe thuộc đợn vị thì số xe điện thì số còn lại chưa thay thế, năm 2018 sẽ không được phép hoạt động; đến ngày 31/12/2019 phải thay thế 60% còn lại của từng đơn vị và báo cáo danh sách các xe điện thuộc lộ trình thay thế về UBND, Công an huyện Hoằng Hóa trước ngày 27/4/2019 để thu hồi biển cấp tạm và chấm dứt hoạt động.
Văn bản là vậy, nhưng đến nay tại huyện biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa thì số liệu về lộ trình thay thế xe vẫn chưa có, mà thay vào đó hiện nay đang có từ 300 đến 450 xe điện không đăng ký, đăng kiểm hoạt động. Điều đang nói là các xe điện này là xe hết đát, hết thời gian hoạt động thí điểm, bị cấm lưu hành ở Sầm Sơn, nay lại được đưa về Hải Tiến hoạt động tràn lan làm náo loạn cả khi du lịch biển Hải Tiến với những xe không có logo và cả những xe có logo như Tiền Thôn-Hải Tiến.
Trao đổi với PV, báo chí Trung tá Mai Văn Dũng, Phó trưởng Công an huyện Hoàng Hóa cho biết: “Việc quản lý, xử lý xe điện quả thật rất khó khăn và phức tạp, riêng mình Công an giao thông thì quả là quá khó khăn.
Hiện Công an giao thông huyện vẫn đang tiếp tục ra quân xử lý. Quả thật việc xử lý vẫn còn nhiều hạn chế, chúng tôi vẫn đang lên phương án để xử lý khéo vấn đề này, còn việc tiêu cực Công an huyện cũng đã nhận được thông tin và đang điều tra, chúng tôi cũng mong cơ quan báo chí điều tra giúp Công an huyện việc này.
Tuy nhiên tại cuộc trao đổi với PV, khi hỏi ông Dũng thông tin về việc nhiều xe điện không phép hoạt động như vậy thì Công an GT huyện đã xử lý được bao nhiêu trường hợp vi phạm nhất là xe có logo Tiền Thôn-Hải Tiến thì ông Dũng đã thoái thác là “tôi chưa nắm được số liệu cụ thể, anh em đang làm cả nên chưa báo cáo số liệu lên đây”, ông Dũng nói.
Theo tìm hiểu được biết, thực trạng xe điện tại Biển Hải Tiến đang có nhiều diễn biến rất phức tạp, các xe có logo Tiền Thôn-Hải Tiến là tự phát được một số đối tượng đưa xe từ nơi khác về gắn logo “bảo kê” cho hoạt động trên bãi biển này.
Các đối tượng dấu mặt này đã mua xe điện cũ ở các địa phương khác như Sầm Sơn, Khu kinh tế Nghi Sơn... với giá rẻ rồi đưa về vùng biển này bán lại cho dân, đồng thời để bán được xe, các đối tượng này đã đấu mối thu tiền “bảo kê” để đảm bảo cho việc các xe này được hoạt động với mức phí “bảo kê” mỗi chiếc xe là nhiều triệu đồng/tháng.
Thực tế là vậy, xong lý do vì sao lực lượng chức năng huyện Hoằng Hóa lại “bất lực” trước thực trạng này, đặc biệt là những xe điện mang logo Tiền Thôn-Hải Tiến luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trật tự và sẽ trở thành “điểm nóng” khó xử lý trong việc quản lý xe điện 4 bánh ở Hải Tiến khiến dư luận đặt ra nghi ngờ phải chăng đang có sự núp bóng “bảo kê” của lực lượng chức năng địa phương cho thực trạng này vì mục đích cá nhân nên lực lượng chức năng huyện Hoằng Hóa không dám xử lý?
Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin sự việc này đến bạn đọc.
Duy Duẩn
Tin khác
-
Nam A Bank 32 năm, tiếp tục phủ sóng mạng lưới miền Bắc
-
Công ty cổ phần cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh và VPBank l ký kết hợp đồng tín dụng
-
Hoa hậu Mai Phương Thúy xin lỗi khán giả
-
Một phụ huynh bị phạt 8 triệu đồng vì đánh bạn của con
-
Tiến Linh nhường phạt đền cho đồng đội cũ của Neymar
-
Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình: Tôn vinh truyền thống lịch sử, quảng bá hình ảnh Thủ đô
Nam A Bank khởi động Ngày hội đỏ 2024 – Gieo hạt mầm khát vọng
(THPL) - Hạnh phúc khi được sẻ chia, làm điều có ích cho cộng đồng, giọt máu của mình đã, đang và sẽ cứu sống người bệnh trong lúc nguy...05/10/2024 08:21:55Marina Central Tower: Biểu tượng thương mại đẳng cấp tại quảng trường ven sông của TP.HCM
(THPL) - Marina Central Tower còn được xem là biểu tượng thương mại tích hợp, tọa lạc trên nền di sản Ba Son, thuộc khu phức hợp Grand Marina,...05/10/2024 07:56:43Xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt hơn 46 tỷ USD trong 9 tháng
(THPL) - Tính chung 9 tháng, hầu hết các nhóm hàng đều tăng, nên kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản tăng và đạt 46,28 tỷ USD, tăng 21%. Giá...05/10/2024 07:55:40VNVC ra mắt vắc xin phòng căn bệnh ám ảnh giời leo
(THPL) - Sau hai tuần đưa vắc xin Sốt xuất huyết (Takeda) về triển khai tiêm đầu tiên tại Việt Nam, ngày 4/10/2024, Hệ thống tiêm chủng VNVC...04/10/2024 19:49:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
(THPL) - Ngày 19/9, Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp toàn quốc đã chính thức khai mạc tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của hơn 300 đơn vị trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực này. - Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
- Mở rộng thị trường miền Nam, DOJI khai trương trung tâm trang sức mới tại...
- Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn: Mọi ước mơ đều được khích...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...