15:34 ngày 21/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Tận dụng thương mại điện tử để xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ vào thị trường Mỹ

Hoàng Yến | 11:10 12/11/2024

(THPL) - Với những ưu điểm của thương mại điện tử (TMĐT), nhiều doanh nghiệp đã ngày càng quan tâm hơn tới việc sử dụng phương thức hiện đại này để xuất bán sản phẩm vào thị trường Mỹ. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng tận dụng hiệu quả lợi ích từ TMĐT mang lại, nhất là những doanh nghiệp mới bắt đầu thâm nhập thị trường lớn như Mỹ.

Theo thống kê, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ mây tre, bèo, cói trang trí nhà cửa hoặc sản phẩm my giả được làm handmade tại Việt Nam rất được ưa chuộng tại thị trường Mỹ. Những sản phẩm này đều xuất phát từ các doanh nghiệp nhỏ đến rất nhỏ, từ các làng nghề Việt Nam. Bên cạnh đó, mặt hàng may mặc của Việt Nam cũng được ưa chuộng tại thị trường rộng lớn này.

Sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ mây tre đan Việt Nam được ưa chuộng tại thị trường Mỹ (Ảnh: Internet)

Theo đại diện Amazon Global Selling Việt Nam, các doanh nghiệp muốn giao dịch trên sàn TMĐT để đưa sản phẩm thủ công mỹ nghệ vào Mỹ thành công cần tìm hiểu kỹ thị trường, nhu cầu và thị hiếu của khách hàng tại đây. Ví dụ, với các doanh nghiệp may mặc cần tìm hiểu kỹ thị hiếu của người Mỹ như thường chuộng các sản phẩm đơn giản, không cầu kỳ (ít chi tiết ren, bèo nhún…) và chú trọng chất lượng vải, đường may…

Thứ hai là cần xem xét yêu cầu ngành hàng, sản phẩm, lợi điểm bán hàng khi lựa chọn. Ví dụ các đồ handmade, thú bông móc bằng tay của Việt Nam đang được ưa chuộng tại thị trường này. Tuy nhiên, các nhà sản xuất cần hết sức chú ý yếu tố an toàn sản phẩm do phía Mỹ có những yêu cầu an toàn nghiêm ngặt về sản phẩm cho trẻ em.

Đại diện một doanh nghiệp đã có hơn 2 năm phát triển hệ thống thương mại điện tử với Amazon vào thị trường Mỹ, chia sẻ: hiện nay, hàng may mặc và thủ công mỹ nghệ là những mặt hàng chúng ta có lợi thế về nguyên liệu đầu vào và chi phí nhân công hơn các nước khác, có thể tiếp tục phát triển để đẩy mạnh vào Mỹ, đồng thời rất phù hợp để bán trên sàn Amazon.

Theo ngành chức năng, dư địa để hàng Việt vào thị trường Mỹ là rất lớn. Để thâm nhập bền vững vào thị trường này, các doanh nghiệp trong nước cần lưu ý điều tra, khảo sát sức mua, thị hiếu và tiêu chuẩn kỹ thuật của thị trường Mỹ để có những kế hoạch sản xuất kinh doanh phù hợp. Đồng thời, tìm hiểu và nắm vững những quy định về chính sách thương mại, ưu đãi thuế quan, tránh tình trạng bị trả lại hàng vì lý do kỹ thuật hoặc không được hưởng ưu đãi thuế quan vì không đáp ứng đủ điều kiện. Trong đó, đặc biệt chú ý tới quy trình thanh toán và vận chuyển quốc tế.

Hoàng Yến

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu