08:55 ngày 06/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tam Nông, Phú Thọ: Đường tiền tỷ chưa bàn giao, người dân đã lo ngại chất lượng công trình

09:37 08/06/2022

(THPL) - Dự án đường giao thông hơn chục tỷ đồng do UBND huyện Tam Nông (Phú Thọ) làm chủ đầu tư chưa làm xong nhưng đã nứt nẻ, khiến cho người dân nơi đây đặt ra nhiều lo ngại về chất lượng công trình.

Dự án Cải tạo, nâng cấp tuyến QL32 đi trung tâm xã Dị Nậu, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ đầu đầu tư xây dựng có ý nghĩa vô cùng to lớn, không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại, đáp ứng việc vận chuyển hàng hóa, nông sản của nhân dân trên địa bàn mà còn góp phần phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Dự án do UBND huyện làm chủ đầu tư với tổng giá trị đầu tư là trên 13 tỷ đồng. Công trình do Công ty TNHH MTV Thương mại xây dựng Dũng Mạnh (Trụ sở: khu 9, thị trấn Sông Thao, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) là đơn vị thi công. Thời gian thực hiện hợp đồng từ 11/12/2021 đến 30/06/2022.

Nền đất có dấu hiệu không đảm bảo. Ảnh được ghi nhận vào tháng 03/2022.

Một công trình được đầu tư với số vốn không hề nhỏ, lại mang ý nghĩa phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện mục tiêu nông thôn mới của địa phương, nhưng chỉ mới đang trong quá trình thi công, chưa bàn giao, hoàn thiện, đã khiến cho người dân nơi đây lo lắng về chất lượng công trình cũng như nghi ngại về năng lực của đơn vị thi công và trách nhiệm quản lý của chủ đầu tư.

Anh T.N (34 tuổi, trú xã Hương Nội, Tam Nông) cho biết: Huyện xây dựng, làm đường cho người dân đi lại là điều rất thiết thực, người dân rất vui mừng. Nhưng công trình mới làm mà đã nứt nẻ thì không chấp nhận được. Chuyên môn kỹ thuật như thế nào người dân không nắm được chi tiết, nhưng đường bê tông chưa đi lại nhiều mà đã nứt thế này thì chất lượng chắc chắn có vấn đề. Một là do nền đất yếu, không lu lèn cẩn thận, hai là chất lượng bê tông không đảm bảo mới dẫn đến bị nứt, nẻ ngang đường như này, Anh T.N thông tin thêm với phóng viên.

Một người dân khác sống trên địa bàn cũng băn khoan bày tỏ với phóng viên, mặt đường bê tông họ làm xong từ đợt tháng 2 năm 2022. Có thể do quá trình thi công không đảm bảo các quy định, quy trình nên ngay sau đó đã xuất hiện các vết nứt, nẻ kéo dài ngang mặt đường. Điều khiến chúng tôi nghi ngại hơn nữa là một số đểm nứt nẻ này chỉ được xử lý bằng cách phết một lớp nhựa đường lên mặt, chất lượng công trình như vậy, thử hỏi sẽ trụ được bao lâu?

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, những băng khoăn, lo lắng của người dân là hoàn toàn có cơ sở. Tại tuyến đường nối từ QL32 đi xã Dị Nậu vẫn đang trong quá trình thi công một số hạng mục, tuy nhiên đã xuất hiện nhiều điểm nứt, nẻ. Đa số các điểm nứt, nẻ đã được “vá” bằng lớp nhựa đường. Các điểm nứt, nẻ này thường kéo dài, cắt ngang mặt đường. Đặc biệt, những điểm nứt, nẻ này xuất hiện tương đối nhiều, phân bổ dọc chiều dài tuyến đường.

Văn bản trả lời của UBND huyện Tam Nông cũng xác nhận có việc nứt nẻ như người dân phản ánh.

Trao đổi về vấn đề này, UBND huyện Tam Nông đã có văn bản số 1102/UBND-VP ngày 31/05/2022 trả lời TCĐT Thương hiệu & Pháp luật. UBND huyện Tam Nông cũng xác nhận “mặt đường bê tông xi măng đã được đơn vị thi công hoàn thành tại thời điểm tháng 01/2022. Sau khi hoàn thành mặt đường tại các vị trí Cọc 31 (Km0+418,09); Cọc 41 (Km0+602,97); Cọc 49 (Km0+769,566); Cọc TC9 (Km1+63,3; Cọc 78 (Km1+290,82) xuất hiện vết nứt ngang đường.”

UBND huyện Tam Nông lý giải nguyên nhân gây nứt tại các vị trí cọc 31, cọc 49, cọc 78 là do “đây là các vị trí điểm dừng giữa các đợt đổ bê tông xi măng mặt đường do vậy sau khi bê tông đông cứng thì tại các vị trí này không liên kết được với nhau và tạo thành các vết nứt”. UBND huyện Tam Nông nhấn mạnh thêm, “đây là hiện tượng phổ biến đối với đường bê tông xi măng, không ảnh hưởng tới chất lượng mặt đường.” Còn tại các vị trí nứt, nẻ còn lại là do hiện tượng co ngót, giãn nở của bê tông nên xuất hiện các vết nứt như người dân phản ánh.

UBND huyện Tam Nông cũng thông tin thêm Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Phú Thọ đã có yêu cầu về việc cung cấp hồ sơ phục vụ công tác kiểm tra công trình với dự án nêu trên.

Với công trình được đầu tư nhiều tỉ đồng nhưng chưa bàn giao, hoàn thiện đã có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng khiến người dân không khỏi bức xúc, lo ngại về chất lượng như trên. Đề nghị, các cơ quan chức năng sớm kiểm tra, yêu cầu đơn vị thi công khắc phục ngay để đảm bảo chất lượng của tuyến đường.

Một số hình ảnh được người dân và phóng viên ghi nhận tại tuyến đường:

Thắng Nguyễn

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu