Trà Shanam: Sản phẩm OCOP tiêu biểu về đồ uống và thực phẩm Việt Nam
(THPL) - Triển lãm quốc tế mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và Hội chợ quốc tế hàng thủ công mỹ nghệ và quà tặng (Lifestyle) 2019 diễn ra từ ngày 17-20/4/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm quốc tế Sài Gòn do Bộ NN và PTNT và Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam tổ chức.
Khởi đầu từ Nhật Bản cách đây 40 năm, Chương trình mỗi xã một sản phẩm đã trở thành một phong trào lan rộng ở nhiều quốc gia châu Á, châu Phi và cả châu Âu với nhiều tên gọi khác nhau ở mỗi nước (OCOP, OVOP, OTOP,…)


Tại Việt Nam, OCOP được tiếp nhận và triển khai từ năm2006, Việt Nam là quốc gia tham gia OCOP muộn nhấtnhưng là quốc gia có sáng kiến để kết nối mạng lưới toàn cầu của lĩnh vực này khi nhận thấy những giá trị của OCOP, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ mang lại.

Với ý nghĩa này, Bộ NN và PTNT cùng Hiệp hội xuất khẩu hàng Thủ công mỹ nghệ Việt Nam cam kết theo đuổi mục tiêu xây dựng Hội chợ Quốc tế Hàng thủ công mỹnghệ và hàng Quà tặng Việt Nam, hội chợ OCOP Việt Nam trở thành Hội chợ ấn tượng nhất ở Đông Nam Á nhằm tạo nên một bước đột phá để phát triển xuất khẩu.

Nằm trong số 700 gian hàng của các doanh nghiệpđến trên 40 tỉnh thành cả nước, Shanam là sản phẩm Chè shan tuyết cổ thụ vinh dự được lựa chọn trưng bày trong khu sản phẩm OCOP Việt Nam tiêu biểu về đồ uống và thực phẩm.


Đặc biệt, ngoài các doanh nghiệp của Việt Nam, Ban tổ chức còn được vinh dự chào đón sự tham gia của doanh nghiệp nước ngoài đến từ các 15 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Nhật Bản, Hà Lan, Ấn Độ, Lào, Campuchia, Thái Lan, Trung Quốc, Kenya, Senegal, Afghanistan, Madagascar, Botswana, Australia, Nepal và Nga.
Hội chợ năm nay có gần 1.600 khách hàng quốc tế ở gần 50 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tìm hiểu và nhậpkhẩu các sản phảm OCOP, thủ công mỹ nghệ của Việt Nam.
PV
Tin khác
Hội chợ công nghiệp nông thôn 2025 sẵn sàng khai màn tại SECC
Chính phủ ban hành kế hoạch tổng lực chống buôn lậu và hàng giả đến năm 2030
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Kiên định ổn định kinh tế vĩ mô và thúc đẩy tăng trưởng trong năm 2025
“Vietnam Happy Fest 2025”: Lan tỏa tinh thần sống hạnh phúc đến mọi người Việt
Khai trương Showroom Bestune Đại Việt Võ Chí Công
Stun Medical Việt Nam tạo dấu ấn tại HSAPS 2025 với Workshop chuyên sâu về tạo hình thẩm mỹ
Bộ trưởng Tài chính: Bão lũ làm GDP quý IV giảm khoảng 0,1%
(THPL) - Trước bối cảnh thiên tai, lũ lụt bất thường, Bộ trưởng Tài chính Nguyễn Văn Thắng cảnh báo rằng tăng trưởng kinh tế quý cuối...06/12/2025 16:41:42Mỗi hecta khu công nghệ số đem lại 10 triệu USD mỗi năm
(THPL) - Các khu công nghệ số tập trung tại Việt Nam đang tạo ra giá trị kinh tế “khủng”. Trung bình, mỗi hecta đất mang lại khoảng 10 triệu...06/12/2025 16:31:13Việt Nam đặt mục tiêu “AI hóa” như điện khí hóa
(THPL) - Tại một hội thảo về trí tuệ nhân tạo vào tháng 9/2025, Bộ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ (KH-CN) Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh...06/12/2025 16:13:00Honda Click 160 Street Edition tiếp tục “làm nóng” thị trường xe ga
(THPL) - Những thông tin gần đây tại Indonesia cho thấy Honda đang chuẩn bị tung ra mẫu Click 160 Street Edition với phong cách hoàn toàn mới. Dù chưa...06/12/2025 16:16:47
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Tài khoản Vạn Năng – Lộc Phát toàn diện: Lời giải tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp giữa áp lực thị trường
- Báo Ấn Độ: VinFast được người tiêu dùng thực dụng ưa chuộng, có lợi...
- Khai mạc tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 tại Trung tâm Triển...
- VinFast VF 6 tiếp tục “thống trị” phân khúc SUV cỡ B bằng loạt lợi thế...


