13:27 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sẽ có gần 1 triệu thuê bao bị thu hồi sau ngày 15/5

21:50 12/05/2023

(THPL) - Đại diện Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho biết, các thuê bao sẽ bị thu hồi nếu sau ngày 15/5 chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định.

Ông Nguyễn Phong Nhã - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho biết, tính đến thời điểm này có hơn 154.000 thuê bao di động bị khóa hai chiều đã chuẩn hóa thông tin cá nhân. Con số này chỉ chiếm khoảng 13,48% số thuê bao bị khóa hai chiều phải chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định.

"Sau ngày 15/4, có 1,15 triệu thuê bao bị khóa hai chiều. Như vậy, tính đến thời điểm này vẫn còn hơn 1 triệu thuê bao bị khóa 2 chiều chưa chuẩn hóa lại thông tin cá nhân. Các thuê bao sẽ bị thu hồi, nếu sau ngày 15/5 chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao theo quy định" - ông Nguyễn Phong Nhã cho biết.

Cục Viễn thông cho hay, số thuê bao bị khóa 2 chiều đi đăng ký lại thông tin hiện nay không nhiều. Điều này cho thấy, gần như chắc chắn sẽ có gần 1 triệu SIM bị thu hồi về kho số.

Ông Nhã cho biết thêm: "Bộ TT&TT khuyến khích người sử dụng thực hiện việc gửi tin nhắn TTTB tới đầu số 1414 (miễn phí) để tự kiểm tra nhằm kịp thời cập nhật thông tin thuê bao của mình. Sự phối hợp của người dùng sẽ góp phần hạn chế dịch vụ tin nhắn rác, cuộc gọi rác và xây dựng môi trường tiêu dùng thông minh, an toàn".

Các thuê bao sẽ bị thu hồi, nếu sau ngày 15/5 chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao theo quy định. Ảnh minh hoạ

Trước đó, Cục Viễn thông cho biết, sẽ phối hợp với các Sở TT&TT tổ chức giám sát, kiểm tra quá trình thực hiện của doanh nghiệp. Đặc biệt, với việc phát triển thuê bao mới, sẽ báo cáo lãnh đạo Bộ TT&TT xử lý nghiêm, bao gồm đề nghị đình chỉ hoạt động phát triển thuê bao mới đối với các doanh nghiệp vi phạm, nhất là những hành vi cung cấp dịch vụ cho thuê bao phát triển mới có thông tin không đầy đủ hoặc không chính xác, bán và lưu thông trên thị trường SIM thuê bao đã được nhập sẵn thông tin, kích hoạt sẵn dịch vụ di động cho SIM.

Liên quan đến thông tin trên, ông Nguyễn Thành Phúc, Cục trưởng Cục Viễn thông cho hay, trong tháng 5 và 6, Bộ TT&TT sẽ tổ chức thanh tra diện rộng với sự tham gia của Sở TT&TT các tỉnh, thành phố trên phạm vi cả nước nhằm xử lý nghiêm tình trạng vi phạm thông tin thuê bao trên điện thoại.

Cục Viễn thông sẽ chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông di động tiếp tục thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao, xử lý tình trạng SIM có thông tin thuê bao không đúng quy định, hay còn gọi là SIM rác. Ngăn chặn, xử lý vi phạm liên quan đến cuộc gọi quảng cáo và số điện thoại thuộc danh sách quảng cáo.

Cũng theo ông Phúc, sau khi chuẩn hóa thông tin thuê bao với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, ở bước tiếp theo, Bộ TT&TT sẽ xử lý các chủ thuê bao sở hữu 10 SIM trở lên. Bộ TT&TT cần có thời gian thực hiện các cuộc thanh tra, kiểm tra để khắc phục tình trạng này. Việc xử lý và tuyên truyền về một số vụ việc điển hình được kỳ vọng sẽ tác động mạnh tới nhận thức và góp phần răn đe các hành vi vi phạm.

Thanh Mai (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu