19:13 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sẽ cách ly 14 ngày toàn bộ người Việt trở về từ Hàn Quốc

22:00 26/02/2020

(THPL) - Theo chỉ đạo của Bộ GTVT, các chuyến bay từ vùng có dịch của Hàn Quốc sẽ phải hạ cánh tại các sân bay Vân Đồn, Phù Cát, và Cần Thơ. Toàn bộ người Việt từ Hàn Quốc trở về phải cách ly y tế 14 ngày.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, ngày 26/2, Bộ GTVT gửi công văn cho các đơn vị liên quan để triển khai các biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19 (theo chỉ thị số 10/CT-TTg của Thủ tướng).

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không: Các chuyến bay từ vùng có dịch của Hàn Quốc sẽ phải hạ cánh tại các sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), Phù Cát (Bình Định), Cần Thơ (TP Cần Thơ) và đảm bảo tuân thủ các quy trình, quy định về phòng và chống lây lan dịch bệnh bằng đường hàng không.

Tất cả người Việt từ Hàn Quốc về nước phải khai báo y tế và cách ly tập trung 14 ngày kể từ 21 giờ ngày hôm nay, 26/2.

Bộ GTVT yêu cầu các hãng hàng không thông báo cho hành khách người Việt từ Hàn Quốc về nước phải khai báo trung thực tờ khai y tế; thông báo bằng nhiều hình thức (trên trang web bán vé, quầy làm thủ tục, nhắn tin qua điện thoại…) tới hành khách là người mang quốc tịch Việt Nam đang sinh sống, học tập, lao động ở Hàn Quốc bắt đầu từ 21 giờ ngày 26/2 nhập cảnh vào Việt Nam sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày.

Khuyến cáo tới các công dân Việt Nam trên nên ở lại Hàn Quốc trừ trường hợp bất khả kháng và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch tại nước sở tại. Khuyến cáo các hãng hàng không giảm dần và hạn chế các chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam và ngược lại để kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tốt hơn.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết còn gần 27.000 công dân Việt Nam đang sinh sống tại 2 địa phương này. Con số này là rất lớn so với số người Việt từng mắc kẹt tại Vũ Hán được đưa về nước trên chuyến bay ngày 10/2.

Bộ LĐTB&XH cũng đã phát đi văn bản khuyến cáo người lao động Việt Nam ở Deagu và Bắc Gyeongsang yên tâm làm việc, hạn chế đi lại, không đến các vùng có dịch và không rời khỏi quốc gia, vùng lãnh thổ đó khi không cần thiết.

Hải Đăng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu