Sau nhiều lần thắng lớn, nhà đầu tư đổ tiền gom BĐS thấp tầng Vinhomes với lợi nhuận tối thiểu 16%/năm
(THPL) - Với nhiều nhà đầu tư, BĐS thấp tầng Vinhomes là “nguyên lý” thành công với mức giá tăng trưởng ấn tượng và bền bỉ trong nhiều năm. Chương trình cam kết lợi nhuận mới đây của “ông lớn” số 1 thị trường BĐS càng khiến giới đầu tư vững tin về khả năng sinh lời nhân đôi, nhân ba tại các dự án Vinhomes.
Tin liên quan
- Chủ tịch HĐQT Meey Group: Doanh nghiệp Việt Nam và Đức có nhiều tiềm năng trong hợp tác phát triển công nghệ mới
Indochina Kajima khởi công dự án văn phòng hạng A tại khu trung tâm mới phía Tây Hà Nội
Sun Group cam kết hoàn thành xây dựng sân bay Gia Bình trong 12 tháng
Cư dân: “Cuộc sống ý nghĩa hơn khi chuyển về Vincom Shophouse Royal Park”
21 năm CEO Phú Quốc: Dấu ấn tiên phong tại Đảo Ngọc
» Khám phá mô hình đô thị thương mại và du lịch trong lòng Vinhomes Ocean Park 2
» Vinhomes Global Gate hút nhà đầu tư nhờ bộ đôi chính sách hấp dẫn
Kênh đầu tư “vua của vua”
Với kinh nghiệm hơn 15 năm dẫn dắt một nhóm nhà đầu tư BĐS tại khu vực phía Bắc, ông Nguyễn Minh Phú tiết lộ, 70-80% danh mục trong giỏ hàng của ông là các BĐS thấp tầng “hàng hiệu” của Vinhomes. Công thức tưởng chừng đơn giản này theo ông Phú là bí quyết giúp ông giữ được dòng tiền tốt trong nhiều năm, ngay cả trong những giai đoạn biến động của thị trường.
“Nếu so với các kênh đầu tư khác thì BĐS, đặc biệt là BĐS thấp tầng của những doanh nghiệp uy tín vẫn là vua”, ông khẳng định.
Nhà đầu tư này lấy ví dụ về dự án Vinhomes Ocean Park 1 (Gia Lâm, Hà Nội) thời điểm mới ra mắt năm 2018 có mức giá khoảng hơn 90 triệu đồng/m2. Bản thân ông và nhóm đầu tư sau khi đi khảo sát thực địa đã xuống tiền “trong phút mốt” vì thấy được tiềm năng lớn, từ vị trí, hạ tầng tới hệ thống tiện ích hiếm có tại đây.
Mức độ tăng giá kỷ lục của BĐS thấp tầng Vinhomes
Chỉ 2 năm sau, mức giá nhiều khách hàng hỏi mua lại đã lên tới hơn 150 triệu đồng/m2, gấp rưỡi so với thời điểm ông Phú đầu tư. Đến hiện tại, mức giá trên thị trường thứ cấp thậm chí đã vượt mốc 200 triệu đồng/m2.
“Mức tăng giá lên tới 120% sau 6 năm là tỷ lệ mơ ước. Quan trọng hơn nữa là tính bền vững, với biểu đồ tăng đều đặn theo từng năm”, nhà đầu tư này nói.
Mới đây, nhóm nhà đầu tư của ông Phú tiếp tục gom tiền vào tọa độ nóng khác là Vinhomes Global Gate (Đông Anh, Hà Nội). Bài toán kinh tế trong đợt đầu tư này, theo ông, còn tối ưu và hấp dẫn hơn rất nhiều nhờ vào chính sách đảm bảo dòng tiền “Cam kết lợi nhuận kép - An toàn hơn tiết kiệm” của Vinhomes.
Cụ thể, người mua sản phẩm thấp tầng đã hoàn thiện nội thất tại Vinhomes Global Gate và các dự án trọng điểm khác sẽ được cam kết tiền thuê 18% giá trị đầu tư trong 3 năm.
“Dòng tiền sinh lời tốt trong 3 năm sẽ giúp chúng tôi vừa quẳng gánh lo chi phí lãi vay nếu dùng đòn bẩy tài chính, lại vừa có lãi ngay, lãi ổn định. Sản phẩm giúp tiền đẻ ra tiền như thế này đích thị là kênh đầu tư vua của vua”, ông Phú nhận định.
Lợi nhuận cộng hưởng, gấp 3 lần tiết kiệm
Đánh giá cao cam kết của Vinhomes tại các dự án BĐS thấp tầng, chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển cho hay, mức sinh lời tới 18% trong 3 năm, tương đương 6% mỗi năm là cao, đặc biệt khi so sánh với lãi suất tiết kiệm hiện chỉ khoảng 5%/năm và thiếu ổn định.
Tuy nhiên, theo ông, tổng lợi nhuận thực tế mà nhà đầu tư nhận về còn vượt xa con số 6% nếu xét theo thực tiễn tăng giá của các sản phẩm BĐS thấp tầng Vinhomes.
“Thực tế cho thấy, các sản phẩm của Vinhomes luôn có mức tăng giá trên 10% mỗi năm. Cộng với 6% cam kết tiền thuê, nhà đầu tư sẽ có lợi nhuận tối thiểu là 16% mỗi năm, gấp 3 lần lãi suất gửi tiết kiệm và an toàn hơn các kênh đầu tư khác”, vị chuyên gia tính toán.
Nhìn rộng hơn, vị chuyên gia kinh tế cho rằng, nhà đầu tư hiện nay tập trung vào các phân khúc, sản phẩm tốt của các chủ đầu tư uy tín để phát triển dòng tiền. Lực cầu lớn cũng góp phần mang lại cho các dự án của Vinhomes mức tăng trưởng cao hơn bình quân của thị trường.
Nói về vấn đề này, chuyên gia Trần Minh An nêu quan điểm, giá trị sống mà một dự án mang lại cho khách hàng là yếu tố cốt lõi quyết định giá bán của ngôi nhà. Đó không chỉ là hạ tầng, tiện ích, dịch vụ tại chỗ hay giải pháp an ninh, an toàn mà còn bao gồm cả những cơ hội làm ăn, kinh doanh, giao lưu, học tập, phát triển cho cư dân…
“Vinhomes đã kiến tạo nên những khu đô thị đáng sống bậc nhất với đầy đủ các yếu tố đó, góp phần định nghĩa lại giá trị của ngôi nhà”, vị chuyên gia nói.
Đó cũng là lý do chỉ trong thời gian vài năm sau khi ra mắt, Ocean City đã trở thành “trung tâm mới” ở phía Đông Hà Nội. Thay vì “vào phố cổ”, người dân Hà Nội trong những năm gần đây lại có xu hướng hướng dịch chuyển ra phía Đông Thủ đô - nơi có sông, có biển, môi trường trong lành cùng những khu vui chơi giải trí lớn và chuỗi sự kiện đẳng cấp.
Từ công thức thành công trên, không khó để lý giải vì sao những điểm đến mới như Vinhomes Global Gate (Hà Nội) hay Vinhomes Royal Island (Hải Phòng) đang là tâm điểm thu hút dòng tiền trên thị trường. Đây đều là những tọa độ có hạ tầng hoàn thiện bậc nhất khu vực với khả năng di chuyển vào trung tâm và tới các địa phương lân cận dễ dàng.
Đặc biệt, với nhiều thông tin tích cực, như cầu Tứ Liên (Hà Nội) dự kiến sẽ khởi công vào quý III năm 2025, cầu Hoàng Gia (Hải Phòng) dự kiến hoàn thành tháng 8/2025, sức hút của các dự án càng nhân lên. Bởi đây chính là những “đòn bẩy thép” giúp giá trị của các BĐS Vinhomes tăng trưởng mạnh mẽ.
Vinhomes Global Gate đang là tâm điểm đầu tư của thị trường BĐS miền Bắc với khả năng tăng trưởng vượt trội
Từ kinh nghiệm nhiều năm, ông Phú cho rằng xuống tiền ở giai đoạn dự án mới ra mắt, mặt bằng giá còn thấp luôn là yếu tố mấu chốt giúp nhà đầu tư thu về lợi nhuận nhiều nhất. Đặc biệt, nếu biết tranh thủ các chính sách hấp dẫn, như “Cam kết lợi nhuận kép - An toàn hơn tiết kiệm” của Vinhomes, nhà đầu tư sẽ cầm chắc trong tay lợi nhuận nhân đôi, nhân ba mà hiếm kênh nào có được.
“Xuống tiền thời điểm này tại các dự án “họ Vin” sẽ là nước đi sáng để vừa đảm bảo an toàn cho dòng tiền vừa hưởng lợi lớn khi thị trường đang ngày một sôi động, các cột mốc tăng giá của các dự án đang đến gần”, ông Phú nhấn mạnh.
PV
Tin khác
-
Kỳ họp HĐND tỉnh Thanh Hóa lần thứ 24 sẽ quyết định nhiều vấn đề quan trọng
-
Phát triển bền vững và tiên phong số hóa, OCB vào Top Thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2024
-
Đẩy mạnh cấp tín dụng xanh, tập trung vốn cho các ngành kinh tế xanh
-
Đồng chủ nhân Giải thưởng Chính VinFuture 2024: “Đây là giải thưởng đầu tiên nhận ra và tôn vinh 3 nền tảng của AI”
-
Chủ tịch HĐQT Meey Group: Doanh nghiệp Việt Nam và Đức có nhiều tiềm năng trong hợp tác phát triển công nghệ mới
-
Định cư Canada Startup - Quyền lợi và điều kiện mới nhất
“VIB dẫn đầu xu thế thẻ” trở thành fanchant trong concert Anh Trai “Say Hi”
(THPL) - Hàng vạn người thuộc lòng, ghi nhớ trong tâm trí và hô vang slogan “VIB dẫn đầu xu thế thẻ” trong 4 đêm concert Anh Trai “Say Hi”, tạo...12/12/2024 15:46:03Techcombank cam kết đồng hành vì muc tiêu NET-ZERO vào năm 2050
(THPL) - Việt Nam - một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh trên thế giới, đồng thời cũng là quốc gia có lượng phát thải CO2 đứng thứ...12/12/2024 15:44:18Giá xe KIA mới nhất - So sánh các mẫu xe nổi bật của hãng
(THPL) - KIA là một trong những thương hiệu ô tô được yêu thích tại Việt Nam, nổi bật với các dòng xe thiết kế hiện đại, hiệu suất mạnh...12/12/2024 15:30:11Giá dầu, xăng E5 RON92 giảm, xăng RON95-III tăng từ 15h hôm nay
(THPL) - Trên cơ sở điều hành của liên Bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay...12/12/2024 15:35:41
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024