19:12 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sầm Sơn - Thanh Hóa: Điểm đến hấp dẫn trong mùa du lịch 2021

07:27 04/04/2021

(THPL) - Để chuẩn bị cho lễ hội mùa hè du lịch năm nay, TP Sầm Sơn dự kiến sẽ tổ chức Lễ hội hoa Sầm Sơn vào ngày mùng 3 đến 10/4 tại Quần thể Du lịch nghỉ dưỡng FLC; Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn 2021 diễn ra vào tối ngày 24/4 với chủ đề “Sầm Sơn cất cánh”; ngoài ra còn có lễ hội thả diều; tổ chức diễu hành mô tô phân khối lớn, triển lãm bonsai và hoa lan; tổ chức cuộc thi “người đẹp du lịch Sầm Sơn”; giải đua xe đạp mở rộng; cuộc thi giọng hát hay TP Sầm Sơn …hứa hẹn đây sẽ là một mùa du lịch hấp dẫn thu hút du khách thập phương đến với TP. trẻ Sầm Sơn trong mùa hè năm 2021.

Tại TP Sầm Sơn, Thanh Hóa sẽ bắt đầu chuỗi các hoạt động du lịch trong năm 2021, nhất là Lễ hội du lịch biển có ý nghĩa đặc biệt, đánh dấu sự trở lại của du lịch Sầm Sơn sau 1 năm chịu tác động nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, chiều 2/4, tại TP. Sầm Sơn, UBND TP Sầm Sơn tổ chức họp báo cung cấp thông tin về hoạt động du lịch Sầm Sơn năm 2021. Tại cuộc họp báo, đại diện lãnh đạo Thành phố đã thông báo đến các cơ quan báo chí kết quả phát triển du lịch năm 2020 và mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp triển khai các hoạt động du lịch năm 2021 trên địa bàn.

Họp báo cung cấp thông tin về hoạt động du lịch Sầm Sơn năm 2021 tại TP Sầm Sơn.

Trong năm 2021, TP. Sầm Sơn đặt mục tiêu đón 4.600.000 lượt khách, doanh thu đạt 3.360 tỷ đồng. Đồng thời, tiếp tục nâng cao chất lượng và giá trị gia tăng dịch vụ du lịch; hoàn thiện cơ sở hạ tầng; đa dạng sản phẩm du lịch; xây dựng hình ảnh con người Sầm Sơn đẹp trong lòng bạn bè, du khách... góp phần hiện thực hóa mục tiêu xây dựng Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch biển văn minh, hấp dẫn, thân thiện.

Để thực hiện các mục tiêu trên, Thành phố sẽ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó tiếp tục kiện toàn Ban Chỉ đạo du lịch Sầm Sơn và duy trì các Tổ điều hành của UBND Thành phố; chú trọng tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trong lĩnh vực dịch vụ du lịch; thành lập đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện “mục tiêu kép”: vừa kiểm tra toàn diện các lĩnh vực hoạt động du lịch, dịch vụ vừa kiểm tra công tác phòng, chống dịch, bệnh COVID-19.

Trong mùa du lịch năm 2021, tại TP Sầm Sơn sẽ có rất nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc, trong đó có cả lễ hội Canival đường phố.

Cùng với đó, sẽ đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác điều hành, quản lý hoạt động dịch vụ du lịch. TP Sầm Sơn cũng sẽ tập trung rà soát, điều chỉnh, bổ sung các phương án quản lý dịch vụ theo hướng phù hợp thực tế, nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, quy định cụ thể những việc được làm, những việc không được làm; trách nhiệm, nghĩa vụ của đối tượng quản lý; phân công rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm trong tổ chức thực hiện. Trong đó chú trọng đến phương án sắp xếp và quản lý dịch vụ, thương mại trên các tuyến đường; phương án quản lý xe điện; phương án quản lý xích lô; phương án sắp xếp bến thuyền...

Ngoài ra, Thành phố cũng chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ du lịch; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường; tăng cường công tác phòng, chống dịch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và an toàn tắm biển...

Du khách đến với biển Sầm Sơn năm 2021 sẽ được thưởng ngoạn bình minh tuyệt đẹp trên bãi biển cùng bà con ngư dân.

Chú trọng đa dạng sản phẩm du lịch gắn với việc tổ chức tốt các chương trình, sự kiện du lịch Sầm Sơn 2021. Cụ thể, theo dự kiến, Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2021 sẽ khai mạc vào tối thứ 7, ngày 24/4/2021. Điểm nhấn của sự kiện này là chương trình nghệ thuật đặc sắc và bắn pháo hoa tầm thấp. Bên cạnh đó, để thu hút du khách về với Sầm Sơn, Thành phố cũng đang chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Carnival đường phố, lễ hội hoa, các chương trình nghệ thuật vào tối thứ bảy hàng tuần trong các tháng cao điểm du lịch... Đồng thời, xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch của Thành phố nhằm tuyên truyền, quảng bá điểm đến an toàn và thu hút khách du lịch đến Sầm Sơn.

Phát biểu tại cuộc họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đã góp ý, cũng như kiến nghị UBND Thành phố Sầm Sơn một số vấn đề liên quan đến công tác phát triển du lịch.

Lễ khai trương mùa du lịch năm 2021 sẽ được vào tối ngày 24/4 với chủ đề “Sầm Sơn cất cánh” hứa hẹn mang đến cho du khách một kỳ nghỉ lễ thú vị khi đến với Thành phố trẻ Sầm Sơn.

Cụ thể là việc tổ chức Lễ hội du lịch Sầm Sơn phải gắn với các phương án phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đồng thời cần xây dựng các phương án quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch một cách chặt chẽ; đặc biệt chú trọng đến văn hóa du lịch hay thái độ, cách ứng xử văn minh, lịch sự trong đón và phục vụ khách du lịch. Cùng với đó, cần chú trọng công tác vệ sinh môi trường xanh - sạch - đẹp, văn minh và an toàn...

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Lê Văn Tú, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Sầm Sơn, cho biết: “Chính báo chí đã tạo nên sức hấp dẫn của Sầm Sơn trong lòng du khách”. Trong năm 2020 đã có hàng trăm bài báo viết về Sầm Sơn, trong đó chủ yếu ca ngợi vẻ đẹp, sự hấp dẫn, sức hút của Sầm Sơn đã sánh vai cùng với các thành phố du lịch như Nha Trang, Đà Nẵng… Thông qua báo chí nhiều du khách ở mọi miền Tổ quốc đã quyết định lựa chọn Sầm Sơn làm điểm đến để nghỉ dưỡng.

Với bãi biển trải dài, cát mịn, nước trong xanh thì Sầm Sơn là điểm đến lý tưởng với du khách trong mùa du lịch 2021.

Trong những năm qua, lãnh đạo TP Sầm Sơn đã tích cực kêu gọi đầu tư thực hiện việc xây dựng các dự án kết cấu hạ tầng du lịch trọng điểm, đảy mạnh cải cách hành chính để tạo sự đột phá cho ngành du lịch. Hiện nay, Sầm Sơn đang tập trung làm tốt công tác giải phóng mặt bằng cho các dự án trọng tâm, trọng điểm như Dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn; Dự án Khu đô thị sinh thái biển Đông Á; Tổ hợp Khu đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi cao cấp Sầm Sơn; Dự án Khu vườn Đảo hoang và hoài niệm Trường Lệ; Dự án Biệt thự Hùng Sơn… để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư cơ sở vật chất phục vụ du lịch, nhất là các dịch vụ vui chơi, giải trí, khu vực bán hàng lưu niệm, nhà hàng cao cấp.

Để chuẩn bị cho lễ hội mùa hè du lịch năm nay, TP Sầm Sơn dự kiến sẽ tổ chức Lễ hội hoa Sầm Sơn vào ngày mùng 3 đến 10/4 tại Quần thể Du lịch nghỉ dưỡng FLC; Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn 2021 diễn ra vào tối ngày 24/4 với chủ đề “Sầm Sơn cất cánh”; ngoài ra còn có lễ hội thả diều; tổ chức diễu hành mô tô phân khối lớn, triễn lãm bonsai và hoa lan; tổ chức cuộc thi “người đẹp du lịch Sầm Sơn”; giải đua xe đạp mở rộng; cuộc thi giọng hát hay TP. Sầm Sơn cùng nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc để thu hút du khách thập phương, về với Sầm Sơn trong mùa hè 2021 sự chuẩn bị tốt của TP. Sầm Sơn hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách có một mùa du lịch hấp dẫn.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu