13:34 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Nam: Thêm một vụ sạt lở vùi lấp 11 người tại huyện Phước Sơn

14:35 29/10/2020

(THPL) - Mới đây, tỉnh Quảng Nam lại tiếp tục xảy ra một vụ sạt lở đất nghiêm trọng tại huyện Phước Sơn làm 3 người chết, 8 người đang mất tích.

Theo đó, Tỉnh ủy Quảng Nam ngay trong sáng nay đã yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp cận hiện trường vụ sạt lở.

Hiện đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Mạnh Hà  - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Đại tá Nguyễn Bá Thông - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đang trên đường lên Phước Sơn khảo sát, tiếp cận hiện trường. Trung đội cơ động của Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng đã xuất phát đến hiện trường, theo báo Chính phủ. 

Như vậy, chỉ trong một thời gian ngắn, đã liên tiếp xảy ra nhiều vụ sạt lở đất nghiêm trọng vùi lấp nhiều người tại Quảng Nam.

Một điểm sạt lở vùi lấp tại huyện Phước Sơn (Nguồn: báo Pháp luật VN)

Trước đó, ngày 28/10, tại thôn 1 xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, sạt lở đất vùi lấp 45 người, 4 người thoát nạn. Tại thôn 1 xã Trà Vân, huyện Nam Trà My, có 8 người bị vùi lấp.

Tính đến sáng 29/10, lực lượng chức năng đã tìm thấy 16 thi thể trong hai vụ sạt lở nghiêm trọng khiến 53 người mất tích tại huyện Nam Trà My (Quảng Nam), trong đó, có 8 nạn nhân là người ở xã Trà Vân và 8 nạn nhân ở xã Trà Leng.

Theo báo Pháp luật VN, trước đó cũng tại xã Phước Lộc, chiều ngày 28/10, anh Hồ Văn Độ (SN 1992, Phó Bí thư Đoàn xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn) và anh Hồ Văn Sợ (SN 1995, cán bộ Ban Dân vận xã Phước Lộc) trong lúc đi làm nhiệm vụ kiểm tra, hỗ trợ dân sơ tán tại thôn 1 của xã thì bất ngờ bị núi lở, vùi lấp mất tích. Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng của xã đã tích cực tìm kiếm, nhưng đến trưa nay vẫn chưa phát hiện được các nạn nhân.

Đánh giá sơ bộ thiệt hại do bão số 9 gây ra trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, trong 36 giờ qua, các địa phương trong tỉnh đã có mưa to đến mưa rất to. Tổng lượng mưa từ 19h ngày 27/10 đến 7 ngày 29/10 tại các địa phương phổ biến từ 70 - 160 mm, có nơi trên 160 mm như ở các trạm thủy văn: Hiên (huyện Đông Giang) 175 mm, Phước Sơn (huyện Phước Sơn) 323 mm, Trà My (huyện Bắc Trà My) 187 mm.

Dự báo trong chiều 29/10, các địa phương trong tỉnh còn có mưa, mưa rào vài nơi đến rải rác. Tổng lượng mưa phổ biến từ dưới 15 mm. Hiện nay, lũ trên sông Vu Gia - Thu Bồn đang xuống chậm; riêng tại hạ lưu sông Thu Bồn sẽ đạt đỉnh và sau đó xuống chậm.

Mưa bão đã làm 56 người chết, mất tích và 44 người bị thương; thiệt hại hoàn toàn 295 nhà ở tại các địa phương Tam Kỳ, Nông Sơn, Phước Sơn, Nam Trà My, Đại Lộc. Ngoài ra, hệ thống thông tin truyền thông không hoạt động được, mất điện toàn tỉnh. Nhiều trường học, nhà công vụ giáo viên, học sinh, trạm Y tế bị tốc mái, hư hỏng đang được thông kê; đồng thời, có nhiều diện tích cây trồng bị ngã đỗ, thiệt hại; gia súc, gia cầm bị thiệt hại chưa thể thống kế hết.

Hiện, chính quyền địa phương và các hội, đoàn thể đang tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hai do thiên tai; tập trung hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại về dân sinh để sớm ổn định đời sống nhân dân.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu