10:20 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Nam: Khởi tố trưởng khoa cùng hai điều dưỡng trục lợi BHYT

08:07 10/01/2021

(THPL) - Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Tấn Bá (49 tuổi, Trưởng khoa Nội Tim mạch, Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam) cùng hai điều dưỡng là ông Nguyễn Văn Sơn (30 tuổi) và ông Lương Thanh Trung (35 tuổi) về hành vi gian lận BHYT.

Cụ thể, theo phòng Cảnh sát kinh tế (PC03), Công an tỉnh Quảng Nam, đơn vị vừa tống đạt các quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với 03 đối tượng Nguyễn Tấn Bá (SN 1972, trú phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ), Lương Thanh Trung (SN 1986, trú xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành) và Nguyễn Văn Sơn (SN 1991, trú thị trấn Núi Thành) về hành vi “gian lận bảo hiểm y tế (BHYT)”.

Báo Đất Việt đưa tin, theo kết quả điều tra, từ năm 2017 đến năm 2019, các bệnh nhân bị bệnh tim mạch đến Khoa Nội tim mạch Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam để chụp động mạch vành. Kết quả chụp xác định bệnh nhân không bị hẹp động mạch vành hoặc bị hẹp nhẹ chưa đến mức phải can thiệp động mạch vành, nong và đặt giá đỡ (hay gọi là stent).

Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, bác sỹ Nguyễn Tấn Bá là Trưởng khoa Nội tim mạch chỉ đạo 02 nhân viên điều dưỡng của khoa là Lương Thanh Trung và Nguyễn Văn Sơn sử dụng thông tin cá nhân, mã thẻ BHYT của các bệnh nhân để lập khống các phiếu phẫu thuật, thủ thuật, kết quả can thiệp động mạch vành đồng thời cắt dán, chỉnh sửa hình ảnh minh họa có can thiệp động mạch vành.

Ngoài ra, các đối tượng còn sử dụng hình ảnh của bệnh nhân khác (thực tế có can thiệp nong và đặt stent động mạch vành) để in vào đĩa DVD lưu vào hồ sơ bệnh án được lập khống, lập bản kê khống nhằm chiếm đoạt stent, vật tư y tế khác có liên quan.

Báo Nhân dân cho hay, Bảo hiểm xã hội Quảng Nam xác định đã có việc lập khống hồ sơ bệnh án của 21 bệnh nhân và đã xuất toán tổng chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế sai quy định hơn 1 tỷ đồng.

Với những sai phạm trên, Bảo hiểm xã hội Quảng Nam đã chuyển hồ sơ sang công an tiếp tục điều tra. Qua đó, bước đầu xác định, Bác sĩ Nguyễn Tấn Bá và hai điều dưỡng: Nguyễn Văn Sơn, Lương Thanh Trung là người có sai phạm trực tiếp trong vụ việc này.

Hiện vụ việc đang đươc Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra mở rộng.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu