20:22 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nông sản Hà Tĩnh “xuất ngoại”

08:48 14/03/2022

(THPL) - Với công nghệ sản xuất nông nghiệp sạch, nông sản Hà Tĩnh đã vượt qua rào cản thương mại khắt khe để đến với thị trường thế giới.

Hà Tĩnh là địa phương có nhiều lợi thế về phát triển nông, lâm, thủy sản. Thời gian qua, ngành chức năng cùng doanh nghiệp đã có nhiều nỗ lực nâng cao chất lượng, nâng tầm sản phẩm, đồng thời kết nối thị trường xuất khẩu, nhằm từng bước đưa các sản phẩm địa phương vươn xa hơn.

Với việc sản xuất nông nghiệp sạch, nông sản Hà Tĩnh đã vượt qua rào cản thương mại khắt khe.

Cuối năm 2021, Hợp tác xã sản xuất và thương mại Nguyên Lâm (xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã xuất khẩu thành công 64.000 tệp bánh đa vừng, trị giá 326 triệu đồng, sang Nhật Bản. Đây cũng là lô hàng đầu tiên trong tổng số 3 lô hàng mà cơ sở Nguyên Lâm ký kết với đối tác Nhật Bản.

Anh Lê Văn Duẩn, Giám đốc Hợp tác xã sản xuất và thương mại Nguyên Lâm cho biết, gia đình anh vốn có nghề truyền thống sản xuất bánh đa vừng. Thời gian đầu chưa có hướng đi nên chủ yếu hoạt động sản xuất nhỏ lẻ và manh mún. Tuy nhiên, nhận thấy tiềm năng dồi dào, chất lượng của sản phẩm tốt, anh đã mạnh dạn mở rộng quy mô sản xuất.

Năm 2020, cơ sở Nguyên Lâm tham gia chương trình OCOP với hai sản phẩm chủ lực là bánh đa vừng, miến vừng đen và đạt tiêu chuẩn 3 sao. Riêng năm 2021, anh bán ra gần 2.000.000 tệp bánh, doanh thu đạt 3,5 tỷ đồng

“Sau khi lô hàng đầu tiên xuất khẩu thành công, chúng tôi đang tiếp tục hoàn tất quy trình, thủ tục để đưa lô hàng tiếp theo sang chinh phục thị trường Nhật Bản. Dự kiến trong năm 2022, sẽ xuất khẩu thêm 2 lô hàng nữa và sẽ tiếp tục nhắm đến những thị trường khác như Đài Loan, Hàn Quốc và một số nước châu Âu”, anh Duẩn chia sẻ.

Không chỉ bánh đa vừng, mới đây, công ty CP Sản xuất thực phẩm Hồ Cầm (địa chỉ tại xã Đồng Môn, TP Hà Tĩnh) cũng xuất khẩu thành công 7 tạ vỏ bánh ram (tương đương 350 vạn vỏ bánh) đi Hàn Quốc. Đây là lô hàng đầu tiên của công ty được "xuất ngoại”, góp phần thúc đẩy hoạt động xuất khẩu cũng như nâng tầm giá trị cho các nông sản đặc trưng, thế mạnh của tỉnh.

Nông sản "xuất ngoại” góp phần thúc đẩy hoạt động xuất khẩu cũng như nâng tầm giá trị cho các loại nông sản đặc trưng, thế mạnh của tỉnh.

Theo đó, với sự kết nối của chính quyền địa phương, công ty CP Sản xuất thực phẩm Hồ Cầm đã ký kết hợp đồng với Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Havina Việt Nam đưa sản phẩm xuất khẩu đi nước ngoài. Sản phẩm được Công ty TNHH Eurofins Sắc Ký Hải Đăng, chi nhánh Hà Nội đánh giá chất lượng đảm bảo chỉ tiêu vi sinh (Ecoli, Coliforms,Salmonella).

Để đưa bánh ram vượt qua những chỉ tiêu khắt khe của thị trường nước ngoài, công ty đã đầu tư trang bị dây chuyền làm bánh mới, gồm: máy trộn bột, máy tráng và hệ thống sấy theo công nghệ Đài Loan. Mỗi mẻ vỏ bánh ram sau khi được tráng trên máy sẽ được công nhân chuyển vào máy sấy với nhiệt độ từ 20 - 300C trong thời gian 2 giờ. Bánh ram được sấy bằng hệ thống tự động, ổn định nhiệt độ, chất lượng bánh đồng đều, cải thiện được việc phơi trực tiếp ngoài trời như trước đây. Toàn bộ quy trình sản xuất được thực hiện bằng hệ thống máy móc, hạn chế tối đa việc tiếp xúc bằng tay để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Hiện Công ty CP Sản xuất thực phẩm Hồ Cầm đang tiếp tục kết nối, xúc tiến ký hợp đồng với đối tác mới tại TP Hồ Chí Minh, cung cấp vỏ bánh ram xuất khẩu đi các nước.

Anh Tuấn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu