17:31 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nối dài những chuyến xe tình nguyện chi viện cho Bắc Giang

07:51 04/06/2021

(THPL) - Xuất phát từ hành động cá nhân của một người con Bắc Giang khi quê hương đứng trước thách thức của dịch Covid-19, đến nay đội xe tình nguyện của Hội chữ thập đỏ Chùa Vẽ đã có gần 50 thành viên đang từng ngày, từng giờ không ngại khó khăn, nguy hiểm tận tình chở những chuyến hàng cứu trợ cho bà con vùng cách ly.

Dịch bệnh đang bùng phát dữ dội và ngày càng phức tạp trên phạm vi toàn quốc, khó khăn chồng chất khó khăn, nhất là khi Bắc Giang đang trở thành điểm nóng về dịch bệnh với số ca mắc Covid-19 không ngừng gia tăng trong cộng đồng. Trong hoàn cảnh gian khó ấy, truyền thống tương thân tương ái, tình người lại toả sáng hơn bao giờ hết để “không một ai bị bỏ lại phía sau vì dịch bệnh”. Người khởi xướng và lan tỏa tinh thần tình nguyện đến các thành viên trong hội vận chuyển là anh Phạm Thanh Minh - một người con Bắc Giang. Ngay sau khi dịch Covid-19 bắt đầu bùng phát tại quê hương, anh Minh đã đứng lên kêu gọi quyên góp hàng hóa, nhu yếu phẩm, rau xanh chở đến các chốt chặn để chuyển tới những người dân trong khu cách ly.

Đội xe vận chuyển tình nguyện luôn sẵn sàng chi viên cho Bắc Giang - Ảnh: MẠNH NGHIỆP

Anh Minh cho biết, ban đầu anh chỉ muốn hành động giúp đỡ những người dân trong ổ dịch để họ bớt khó khăn, thiếu thốn, góp một phần công sức của mình chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Nhưng sau đó, dịch Covid-19 ở Bắc Giang ngày càng lan rộng và nặng nề, số ca nhiễm không ngừng tăng lên, nhiều ổ dịch mới bùng phát nên nhu cầu chi viện ngày càng cao. Chính vì vậy anh đã đứng lên kêu gọi và thành lập ra hội lái xe tình nguyện hỗ trợ Bắc Giang chung tay đẩy lùi Covid-19 để có thể hoạt động rộng hơn, phục vụ người dân được liên tục. 

Được biết, hiện tại hội có 22 xe tải, gần 50 thành viên gồm tài xế và các tình nguyện viên bốc xếp hoạt động liên tục gần 1 tháng nay. Đáng chú ý, kinh phí duy trì hoạt động của hội đều là tự túc. Hiện tại, chi phí xăng dầu, ăn uống và đồ bảo hộ cho mỗi một đầu xe khoảng xấp xỉ 1 triệu đồng/ngày đều do các thành viên trong đội đóng góp tự duy trì. Chưa kể đến chi phí xét nghiệm 7 ngày/lần cho những thành viên thường xuyên đi sâu vào vùng dịch là rất lớn.

“Phương châm hoạt động của chúng tôi là phục vụ người dân, phục vụ cộng đồng, tiếp cận, chuyển cận hàng cứu trợ nhanh chóng, kịp thời tới người dân đang chịu dảnh hưởng của dịch bệnh. Trong quá trình làm thiện nguyện, các thành viên luôn đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt biện pháp phòng dịch, đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình, người thân và cộng đồng” -  Anh Minh chia sẻ.

Đội tình nguyện vận chuyển hàng cứu trợ tới các điểm nóng của dịch Covid-19 - Ảnh: MẠNH NGHIỆP

Khi được hỏi về những khó khăn trong công tác duy trì hoạt động của hội anh Minh bộc bạch. “ Hiện tại, tình hình dịch bệnh tại Bắc Giang đang rất phức tạp và khóa lường, các xét nghiệm cho kết quả dương tính mỗi ngày lên tới vài trăm trường hợp, chính vì vậy các đối tượng cần cứu trợ cũng tăng lên. Tôi mong muốn việc làm của chúng tôi sẽ lan tỏa và nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của nhiều cá nhân ,tổ chức hơn nữa, tất cả cùng chung tay đẩy lùi đại dịch.”

"Thực ra, mình cũng lo lắng chứ. Nhưng bản thân luôn nghĩ quyết tâm đi chống dịch mình hành động vì quê hương, đồng bào mình, nhìn những bệnh nhân phải đeo máy thở và chiến đấu với dịch bệnh hàng ngày chúng tôi lại quên đi hết nguy hiểm và mệt nhọc. Các anh em ở đây đều tin Bắc Giang sẽ sớm chiến thắng đại dịch Covid 19, để con em mình được học tập và vui chơi, cuộc sống người dân trở lại bình thường.” Một thành viên trong đội vận chuyển chia sẻ.

Việt Nam nói chung và Bắc Giang nói riêng vẫn đang từng ngày, từng giờ kiên cường chống lại đại dịch Covid-19. Trong cuộc chiến lâu dài ấy, những nghĩa cử cao đẹp của những bác tài như những “đốm lửa” sưởi ấm tình người giữa tâm dịch. Những hi sinh, đóng góp thầm lặng của các tình nguyện viên là những tấm gương sáng, những người hùng trong thời bình đáng được ngợi ca. Tin rằng, với với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh trong thời gian sớm nhất.

Mạnh Nghiệp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu